16: Revelation 1

5K 101 4
                                    

***
Mich POV .

Umalis kami ni chinnie ng dumating ang iba pa nilang kaibigan.  Nakaka out of place kaya ..

Naiinis akong sumama pa kami ni DJ dito . sana pinigilan ko siya . ang buong akala ko kasi hindi siya pupunta .. Badtrip !

Oy ! Girl , bat naka busangot yan muka mo ? Don't tell me its because of Kathryn nanaman ! Chinnie .

Sino pa ba ?? Nakakainis ! Siya , bat kasi sumunod pa siya , bakit bumalik pa siya dito sa pilipinasOK na siya dun eh . inis na sabi ko .

Soooo .. ??? Chinnie

Anong problema  ?! My god girl it's been five months since bumalik siya dito . ngayon kapa nanggagalaiti sa galit . dagdag pa ni chinnie .

Eh ! Hindi ko naman kasi akalaing ipapakita niya yung anak niya kay DJ ! Sabi ko .

***
Kath POV

nasa cubicle ako ng cr ngayon na malapit sa living room .

Palabas na sana ako ng cubicle ng may marinig akong ng uusap .

Familiar yung boses , diko naman sinasadya na makinig sa usapan ng may usapan ng marinig ko ang pangalan ko.

Mich !? Sabi ko ng pabulong .

oh ! Panu naman naging issue dito yung anak ni Kath ?? Tsaka eh ano naman kung makita ni DJ . yung baby ni Kath ?! Chinnie

O.O

Huwhatt ??? Don't tell me . tama ang hinala ko , anak ni DJ at ni Kath yung baby ?? Napatakip sa bibig si chinnie . sa gulat !

Ano ba ! Wag ka maingay baka me makarinig sayo . Mich

Pero pa-panu mo nalaman ?? Naguguluhang tanong ni chinnie

Buntis si kath ng umalis siya ! Matagal ko ng alam . noon pa , Mich.  

One time nag kita sila ni Kath sa park.  Kung san palagi tumatambay ang buong tropa nila . nung araw na yun napadaan ako dun habang nakasakay ako sa kotse ko. 

Papunta kasi ako nun sa mall ng makita ko silang nakaupo sa bench . at niyayakap ni DJ si Kath ! Eto namang bruha !! Ibang iba na ang expression ng muka niya .

Na kung titignan , parang may gusto siyang sabihin kay DJ . pero maya maya , may tumawag kay DJ at sinagot niya Ito .

Pagkatapos ng usapang yun . agad agad silang umalis.  Na tila nagmamadali .

Chances ( Revising ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon