36 : Love Or Fam

3.9K 81 2
                                    


****
Kath POV








Hayyyy ! Sarap gumising araw araw pag in love .










habang binubuksan ko yung bintana at nilalanghap ang sariwang hangin .










Dali dali kong tinignan ang phone ko . pero walang text si DJ , simula nung nagkabalikan kami never naman ng skip ng isang araw yun sa pagtetext para batiin ako ng good morning .











Hmp ! Baka tulog pa ! Im sure Magtetext din yun mamaya. Napaaga lang siguro gising ko .










Agad naman akong pumunta sa kwarto ni mommy . I'm sure andun si aj   Gabi na din kasi ng makarating kami ni DJ ng bahay . kaya diko na napuntahan pa si aj kagabi at ayoko na din makaabala !













Pero habang papunta ako dun . nakasalubong ko naman si Mich , na tila kalalabas lang ng kwarto niya !











Hi ! Sis , *Ngiting Wagas* bago niya ako lampasan .










Nakulam ba yun? , at bigla nalang gumanda ang mood nun ? . tanong ko dun sa katulong na kaakyat lang din.  Para linisin ang kwarto namin .









Ng kibit balikat nalang ito . at agad na pumasok sa kwarto ni Mich.  Ganun din ako na pumasok sa kwarto ni mommy .










Pero pag pasok ko , wala na sila dun ! Kaya agad akong bumaba ng dinning room . And andun nga sila at kumakain .













Good Morning ma ! Good morning everyonePagbati ko dito at sabay halik ko sa pisngi nito










Good Morning . ate yen










Good Morning Tita . Anak ni yen









Pero di ako pinansin ni mommy . nilapag niya si aj sa baby seats na kanina niya pa karga.  At umalis !










Oh ! Anong meron sa mga tao dito ngayon , yung isa masaya ? Yung isa badtrip ----










Yung isa in love ? Pagdugtong ni ate yen .









Napatingin tuloy ako sa kanya at di maiwasang kiligin napangiti tuloy ako . habang sinusubuan si aj .

-----

DJ POV




Mr. Padilla ! Tawag ng isang doc. Kay dad .






Dali Dali naman akong nagising sa pagkakasandal sa upuan dito sa hospital ng marinig kong nag uusap ang doc. At si daddy !








Chances ( Revising ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon