30 : Graduation Day

4.7K 112 2
                                    

***
Kathryn's PoV

3 days after ng outing namin . Now its a big day ! Eto na yun . makakapagtapos na ko.  Gagraduate na kaming lahat !!!

Pagkatapos naming ayusan from hair and make up . Well dressed kami pareho ni Mich ng bumaba ng hagdan at bitbit ang mga toga naming itim. 

Lumapit si mommy .

I'm so proud to the both of you !

I smiled and Mich rolled his eyes .  niyakap kami pareho ni mommy .

Then naramdaman namin yung pagiging uncomfortable ni Mich sa yakap ni mommy kaya agad naman itong humiwalay samin .

Mejo mainit ! Una nako sa kotse ! Mich

Oh sige ! Buti pa . Tara na ! Baka malate pa tayo .

Kasama namin si dad at yung baby ko syempre .

---
DJ  POV

Ang gwapo naman ni kuya ! Niks.

Syempre ! Ano bang bago ? Eh araw araw naman akong gwapo . DJ

So sino a attend ng graduation mo kuya ?? Niks.

Natahimik ako . wala si mama maagang umalis may important meeting daw siya , si dad nasa new York makikipag meet daw sa mga bagong clients nila .

Sa lahat siguro ng gagraduate ako yung mag isang a attend ..

Then tinignan ko si niks at binigyan ng ngiti na sinasabing okay lang , sanay nako .

Tara ! na kuya malelate ka niyan .
She's wearing a white dress . at humawak siya sa braso ko.  At tumingin sakin sabay ngiti .

Tinignan ko siya in curiosity.  Sasama ka ?

Of courseDiko hahayaan na walang magsasabit ng medal sayo dun noh ! Sabay ngisi .

Napawi yung lungkot ko at napalitan ito ng ngiti . sabay piningot ko yung ilong niya .

Ahh ! Kuya naman eh !. Sabay kaming sumakay ng kotse at ng makarating sa Padilla University .

--
Kath's POV

Wow just wow !!! And daming students malamang graduation.  Nakakatuwa lang tignan na lahat kami naka toga , well ! Nakakaiyak din kasi new chapter na kami after this.

Habang pinagmamasadan ko ang paligid ng school biglang dumating ang kotseng itim , may babaeng bumaba .. Si Nicole kasama niyang bumaba ng kotse si DJ na naka shades. 

Oh My ... Why so gwapo !

Ng may marinig akong tili mula sa likuran ko.  Ayan nanaman ang mga girls.  Nawawala ang poise pag nakikita yung kumag na yun . Well gwapo siya eh . hahabulin talaga siya pero duhh ! Hanggang dito ba naman sa graduation day walang patawad tong mga babaeng to. 

Chances ( Revising ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon