DJ POV .
What ? Di nanaman kailangan na magpakasal pa kami ni Mich . Lo ! Wala na silang pera . siya nalang din mag isa sa buhay ! Daddy niya nalang ang meron siya . nagulat ako ng ipatawag niya ko para lang sabihin to .
Ang iniexpect ko . dina matutuloy dahil sa nangyari sa papa ni michelle.
Andito ko ngayon sa office ni daddy ! Kaharap si lolo at si daddy.
That's what exactly my point ! Ang alagaan mo si Michelle ! Wala na siyang Lola at lolo even her dad . hindi ko ipapakasal sayo si Mich. Para sa pera kaibigan ko ang mga magulang ng daddy niya . and I was doing this favor bago mamatay ang lolo niya . na alagaan ang ng iisang apo nila .
Sa ganitong paraan talaga lo ? Sana naman intindihin niyo din ako . naawa pala kayo sa kanya then ampunin natin siya . as my sister ! Wag lang kasal ! Lo hindi ako magpapakasal sa taong hindi ko mahal ! Naiinis nako bakit ba kailangan ipagpipilitan niya yung gusto niya .
Pero mahal ka niya apo ! Sabay tapik sa balikat ko .
Lo ! Hindi din siya magiging masaya ! Pagdadahilan ko pa
Tama na Daniel ! This is final tuloy ang kasal !!! Galit niyang sabi
Oh Edi sige kayo ng bahala , tutal kahit ano pang sabihin ko . hindi niyo ibibigay yung gusto ko . nakapag desisyon na pala kayo eh , tinawag niyo pa ko para kausapin tungkol dito . buti pa nga yung ibang tao iniintindi niyo yung nararamdaman . eh ako ???
Daniel, shut up !!! Daddy said .
Edi magkampihan silang lahat ! Ang hirap maging Padilla na sayo nga lahat ! Pero ibang tao ang mag dedesisyon . kung para san ka , kung para kanino ka at para sa buhay na gusto nila .
Bwiset ! Matatapos na tong taon na to . pero feeling ko . matatapos na din talaga ang lahat samin ni Kath .
Sa school ..
BINABASA MO ANG
Chances ( Revising )
Genç KurguIts all about giving chances to those people you love , na kahit ilang beses kang saktan , gawing tanga , paulit ulit na iwanan sa ere , patatawarin at patatawarin mo pa din . dahil ganun mo sila kamahal ..