24 : Explanations

4.7K 111 0
                                    

Kath's POV

Buhat buhat niya ko palabas ng bahay namin . habang yung mga gamit namin kinuha nila lester at nilagay sa kotse niya.  Kami lang ang nakabukod sa barkada pati sila janella . may world war Z ata ! Naku ! Patawarin pa nawa kami ni Janella .

Ibaba moko -- araay !!! Parang laruan lang ako ng hinagis niya at napaupo ako sa shot gun seat .

Humarap ako sa kanya bago nagsalita . Ano bang problema mo ??

At sumakay na din siya para makaalis na kami . ng binalak kong buksan ang pinto at lalabas sana .

Sige ! Subukan mo . tumalon ka jan . kung kaya mo naman siguro umattend ng graduation na may gasgas at bukol . or worst dika makakaattend  . nangingiting sabi nito .

Baliw kana ba ha ? Galit na sabi ko. 

Oo ! Sayo !

Tsk ! So shut up nalang ako ganun ?! Nag cross arms nalang ako habang nakatingin ng diretso sa daan. 

Wag ka mag alala ! Effective naman eh ! Thanks ah , nag effort kapa .

Tiningnan ko siya ng masama . Then I'll calm my self down .

You really think na kaya ako nag panggap na jowa ko si Jerome its because of you ??? Hahaha !
I laugh a little bit bago ko nagsalita ulit. Assumerang frog ka din pala noh ?

Hoy ! Assuming lang ! Sa gwapo Kong to . muka ba kong palaka ? Papogi pose pa. 

hayy ! Kapal ! Oo kaya ! Tsaka sinong may sabing gwapo ka ?

Lahat sila . agad na sagot niya .

At naniwala ka naman ? Napangiti nalang ako ng marealize kong gumagaan na ang loob ko sa kanya .

Syempre !

OK . tipid kong sagot .

Natahimik kami saglit . maya maya ngsalita siya .

Bakit??

Anong bakit ?

Bat mo ginawa yun ?

Yung pag papanggap !? Tanong ko. Sabay shot ng shades ko.

Ay hindi ! bakit ka nakashades . baka yun yung tinatanong ko . Pamimilosopo niya pa .

Bugbugin ko kaya to.  At itapon siya sa ilog na madadaanan namin . bwiset kausap eh .

Funny ! Kaya ko ginawa yun . dahil ayoko tigilan ni quen nun . nililigawan niya ko after we broke up . ---

Chances ( Revising ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon