* kring ! *kring !
Unknown no . calling ??
Sino naman kaya to .
* hello ?
- Pwedi ba tayo mag usap ?
***
Dito niya ko pinapunta , at ang weird lang kung bakit sa dami ng lugar sa tulay pa ?
Di naman ako magpapalibre sa kanya kung sa restaurant kami mag uusap ., may pera ko nuh !
Maya maya dumating tong white na kotse , alam ko namang siya na to eh .
---
So anong pag uusapan natin ?
Dito kita pinapunta , kasi dito kami unang nagkakilala ,
Ano namang pake ko sa kwento nila Kath , kailangan ipamuka pa sakin kung panu nila nagustuhan ang isat isa .
Nakasandal kami pareho sa hood ng mga sarili naming kotse ..
Flashback ...
Napadaan ako sa tulay ng mapansin ko ang isang babae na nakadamit na mahaba na white at walang tsinelas , muka siyang maayos at may kaya sa buhay kung titignan , kaya dimo din mapapagkamalang baliw lang sa kanto .
Marahan lang ang takbo ng kotse ko , tinitigan ko lang siya habang nakaharap dun sa tulay , nakatayo lang siya at di gumagalaw.
Nagulat naman ako sa sumunod na ginawa niya ng umakyat siya dito . kaya agad kong itinigil ang sasakyan ko at tumakbo papunta sa kanya ,
"Oo magpapakamatay siya"
Patalon na siya ng nahawakan ko siya sa waist niya at kasabay nun ang pagkahimatay niya ..
Napansin kong , may sugat siya sa kabilang kamay na tila parang pinilit niya alisin ang kung ano man ang nakakabit dito .
Dinala ko siya sa pinakamalapit na ospital , at napag-alaman ko na galing pala siya dun . at mukang mabigat ang pinagdadaanan niya at ng kanilang pamilya ng makita ng magulang niya si Kath na nakahiga sa kama at wala pa ding Malay.
Jusko ! Kath ! Anak ... Ano bang ginagawa mo sa sarili mo , habang umiiyak itong sa tingin ko mommy niya .
Bago ako umalis ilang beses ko pinagmasdan ang maamo niyang muka , na sa tingin ko kaya siya nagtangka dahil na din sa siguro nga may problema siya , at Hindi lang basta problema . nakita kong tumulo ang luha nito habang nakapikit at tinatawag ang pangalang Andrea ..
Pagkatapos ng gabing yun ? Hindi nako napakali , akala ko katapusan niya na . nakilala ko lang siya sa pangalang Kath ! Dahil sa tinawag sa kanya nung Babae ..
Akala ko yun na yung huling araw na makikita ko siya . at sa di inaasahang pagkakataon , kasabay ko na pala siya sa eroplano , pero pagdating namin sa Italy ko lang siya napansin .
BINABASA MO ANG
Chances ( Revising )
Teen FictionIts all about giving chances to those people you love , na kahit ilang beses kang saktan , gawing tanga , paulit ulit na iwanan sa ere , patatawarin at patatawarin mo pa din . dahil ganun mo sila kamahal ..