Part 27 : Day 3

4.6K 144 1
                                    

Kath POV .

Umupo ako sa sofa pagkatapos ko maligo .  

Whooah !! Ako pa lang ang gising . pati mga boys tulog pa . siguro napagod silang lahat kahapon.

Nagpunta ako ng kitchen . para kumuha ng juice . pag bukas ko ng ref may orange juice dun , kumuha ako then nung isasara ko na may nakita akong paa sa harap ko  .

Ayy ! Kabayo ! Nagulat ako.

Yun kasi yung una kong nakita bago ko iniakyat ang mata ko simula sa paa niya hanggang sa matanaw ko yung mukha niya .

Sa gwapo kong to muka kong kabayo ?! 

Tss .. Ang hangin talaga niya .

Hindi na ako nagsalita pa ! Umalis ako bitbit yung baso na may juice at nilagpasan siya .

Agad naman pumunta si DJ sa counter at ! Inihanda yung mga lulutuin for breakfast ..

Kaya napalingon ako pabalik . at tinignan siya ..

Stop looking at me ! Baka matunaw ako .

What are you doing ??

Hindi pa ba obvious Nagluluto . sabay ngiti niya sakin .

Marunong ka palang mag luto !? At umupo ako sa chair sa my dinning room .. At nilapag ko ang baso na hawak ko .

Yeah ! Lagi kasi kong nasa kusina namin . at nakikita ko kung panu magluto yung mga chef's namin kaya natuto ako . habang sinusuot niya yung apron niya

Ah ! ...

pancakes , sausages , eggs , ham , sinangag , inihaw na seafoods sandwiches , buko juice ,

Lahat yan prenepare niya .

I was looking at him the whole time hanggang sa matapos siya . di ako nakatiis kaya tumulong ako sa pagpprepare ..

Aahh ! ..

Nagulat ako ng sumigaw siya . nasugatan pala siya . habang naghihiwa ng kamatis .. Kaya napatakbo ako palapit sa kanya .

Are you okay ? Habang pinipiga niya yung dugo sa daliri niya .

Oo . mejo nahiwa lang !

Anong mejo . nahiwa ka talaga oh! Kaya hinawakan ko yung kamay niya at binuksan yung gripo . para mabasa ng tubig yung sugat niya .

Dito ka lang kukuha ako ng alcohol and band aid . dagdag ko pa. 

Paalis nako ng ---

Kath ! It's okay ! Malayo to sa bituka ! Hinawakan niya ko sa wrist .

No ! Gagamutin natin yan .. Baka sabihin ng mommy mo pinapabayaan ka namin dito.  Kaya umalis ako at kinuha yung first aid kit sa may sala .

Chances ( Revising ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon