21 : debate

4.7K 124 2
                                    

Mukang may magkakainitan sa part na to ah !!! Enjoy guys ! 😊😊

Paki vote na din po ng story ko . thankky !!!! 😊😊😊

---
Back to school after ng vacation ..

Nasa school ang lahat ! At mukang excited silang lahat sa debate . syempre aabangan talaga nila Ito . lalo na kasama si Daniel Padilla ang kinakikiligan ng lahat !

***
Kath POV

Ngayon ang araw ng debate ng ating mga representative galing sa magkakaibang kurso.  para patunayan sa mga kapwa nila student na kaya nilang maging leader hindi lang sa university na ito kundi pati sa mga matutulungan nila . dean na nasa gitna ng stage .

Habang kami nasa likod niya nakaupo . nakahilera ang mga representative .

Okay ! Pinapaalala ko lang po na hindi ang mga co-student ang mag dedecide this time kung sino ang tatanghaling president ng university .. Gusto po kasi namin na maging fair sa lahat ng representative . if you know how to be a leader then start with yourself , don't cheat !!! Yun lang and goodluck ?!!

Pagkatapos ng mahabang speech ni dean . ayun umakyat si ms. Cruz

Okay ! Guys . since nakabunot na ang boys kung sino ang makakaharap  nila . simulan na natin .

Boys vs. Girls ang nangyari para na din daw malaman kung sino ang mas karapat dapat . ang lalaki ba or kaming mga girls ,

Hayy ! Ang bilis ng araw 2nd sem na kami at gagraduate na din . tapos kailangan pa talaga naming gawin to !? Kabanas !!

OK Tawagan na natin ang unang batch .. Ms. Cruz

***
DJ POV

Mr. Daniel Padilla . ng tinawag ako for the first batch.

Nababaliw na ba sila ? Ako talaga yung inuna ??? Bwiset !!!

And Ms. Kathryn Bernardo ...
Let's give them around of applause !!! Nagulat naman si Kath at di kagad tumayo sa kinauupuan nito .

What ? Bakit siya ? Sabi ko Kay ms. Cruz pero walang boses .

Ms. Cruz nodded !!

Pinakilala namin ang mga sarili bago ito simulan .. May mga kanya kanya din kaming speech na pinakinggan ng lahat kasama na dito ang gagawin naming mga plataporma para sa school ! At ng matapos ito . nasundan ng mga tanong ng mga teachers ..

So para sa inyong dalawa ! What is LEADER ?? MS. de Guzman asked one of our prof. in management .

Chances ( Revising ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon