8.Isip Bata

225 7 0
                                    

Hello.
I just want to thank all of you because you read this story,kahit na ang cheap,corny at pangit lang ng pagkasulat. Pero i just want to say na hindi po ako magaling or may sapat na kaalaman para sa isang magandang istorya,wala lang,masaya lang ako pag may alam akong storya na ako ang author. Thank you po.

P.S.: marami pong wrong grammar/s at typo errors,hindi ko pa po kasi na-eedit. Btw,thank you uleeeeet!

Maraming Thankyou.

Basa na ulit.

------------------------------------------------------

Kiezer's POV

"So kina-reer mo na talaga yan?"tanong ni ate saakin,kanina pa 'to e.

"Ano ba kasing pinag-sasabi mo?!" May pagkamasupladong sabi ko.

"Tsk. Lil bro,kung gusto mo syang iwasan,o kaya naman e wag ng makita,lumipat ka nalang ng school" ayan na naman sya.

Pilit kasi syang tanong ng tanong saakin tungkol dun sa picture namin ni Ellie nung inannounce ko na girlfriend ko sya,may nagpicture saamin at pinost sa facebook. Tss. -.- at sinabi ko narin ang reason kung bakit ako nasa fake relationship ngayon.
E kilala naman nila si Bernise,bukod sa simula nung highschool ako ay kasama ko na sya,e magkabusiness-partner ang pamilya nya at namin,DATI.

Sinabi ko naman kay ate na fake lang kami ni Ellie. Paano gusto kasi nyang ipakilala ko daw sa parents namin.

"Ano ba kasing pinakain mo dyan kay Bernise at na-adik sayo?" Tanong naman ng kadadating kong kuya.

Si Ate Kaycee at Kuya JK kasi ang andito ngayon,nagulat nga ako at bumisita tong mga 'to. E sa pagkakaalam ko hindi maiwan ni Kuya ang girlfriend nya sa Bataan,i mean pati yung business na pinahandle sakanya ni Papa. Si Ate Kaycee naman,nagtatrabaho sa Bicol yan,pero napabisita. Kasama nya ang pamangkin kong si Elijah. 3 yrs old palang yun. Syempre pati si Kuya Eriksson kasama nya,yung asawa nya.

"Aba,tingnan mo 'to,kanina ka pa namin kinakausap dito. Ano? Bastusan na lang ba 'to?" Inis na sabi ni Ate.Bigla nalang nyang piningot ang ilong ko. Tss. Kinahiligan na nya yan kapag na-iinis ako sakanya.

"Tsk. Ano ba kasing nakain nyo at puro si Bernise ang topic?" Sabi ko at nilipat ang channel ng tv.

Nakatutok lang ang mga mata ko sa tv.

Si Kuya naman tumabi saakin at tinapik ako,si Ate naman pumunta sa likuran ko.

Pakulo ng mga 'to e.-____-''

"Lil bro,sabi ko naman sayo, Mahirao maging gwapo." Nakangising sabi ni kuya.

Kapallll!

"Wow? Parang pinagdaan mo naman yan Jk ha? Hellooo?" Agad na reaksyon ni ate.

"Aba! Ate,malamang napagdaanan ko,kahit nga ngayon e. Ang dami pa kayang nagkakandarapa sakin,kaya nga laging selos si Hanna e." Pagmamayabang ni Kuya.

Pero,totoo naman,nasa lahi naman ang gwapo no.

"Sus. Ang tanda mo n--"

"Hoy! Ate Kay-s,para sabihin ko sayo, 22 palang ako. Anong tinanda ko? E ikaw nga trienta na e. Mukha pang 70. Ahahahhahahaha--" napahinto sa pagtawa si Kuya JK nung batukan namin sya pareho ni ate Kaycee.

"Tsk. Mga 'to. Minsan na nga lang ako umuwi nambabatok pa kayo." Reklamo ni Kuya.

"Ah,Oo MINSAN KA NA NGA LANG UMUWI,NAKUHA MO PANG MAGYABANG.MAKAPANLAIT KA PA KALA MO NABIYAYAAN NG KAGWAPUHAN ANG lalaking 'to." Sabi ni Ate Kaycee.

Hahahahaha. Minsan na nga lang magkita,nag-aaway pa.

"Tss." Sabi ko at pailing-iling tumayo.

"Hoy Kiezer! Saan ka pupunta?" Agad na sigaw ni Ate.

"Catch Me I'm Falling.."(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon