56.Squad Vacation

98 0 0
                                    

Ellie's Point Of View

Masaya ako,andito na ulit ang best friend ko! Huge feeling again.

I missed him,sana hindi na n'ya ako ulit iwan- I mean kami.

"Steven?" Sabay na bulong namin ni Kiezer.

"Of course it's me."

Nagyakapan sina Kiezer at Steven,while me?

Staring at them while their embracing each other.

"Ellie?,hindi mo ba ako yayakapin man lang?"

Wala akong naisagot sakanya,but then he took his steps and lean on me. He embraced me while I'm just staring of what he's doing.

"I-I missed you," He said.

"Ako rin,miss na miss. Thank you at umuwi ka na. Thank you kasi bumalik ka.."

"Sssh. Stop crying little girl. Andito na ang best friend mo."

"Ehem! 'Y-yung kamay." Pagpaparinig ni Kiezer. Sobrang higpit kasi ng hawak ni Steven saakin.

Humiwalay ng kaunti si Steven.

"I missed you guys."

"Ofcourse we missed you too,Steve."

And then,nag-group hug kami.

**

"Mabuti naman ijo at nakauwi ka."

"Oo nga po eh,naki-usap ako kina mama na makisabay,para naman mabisita ko kayo. Nagpupumilit na kasi si Ellie." Sabi ni Steven kina mama at papa.

"By the way Steve,are you staying here for good?" Tanong ni ate.

"No,babalik ako kapag tapos na ang client meetings nina mama at papa dito sa Pilipinas. Nag-leave lang ako sa klase ko ng dalawang linggo. But I'm not really sure if it takes weeks for me to stay. Dahil baka matapos agad ang meetings nina mama."

"So..parang agad agad din ang alis mo?" Tanong ko with a pale voice that made everyone stare at me.

"Y-yes."

I fake a gigle.

"Thanks for visiting. " I said.

"Ellie.." narinig kong sabi ni Steven ng umalis ako.

"I'll talk to her." Ate said

Ewan ko ano ang kinagagalit ko,dapat masaya ako na andito si Steven pero bakit gano'n?,bakit dahil alam kong aalis s'ya..naiinis na ako?

Ang babaw ko ba?

O baka..

May natitira pa akong feelings sa kanya?

Hindi pwede.

**

Nagtalukbong ako sa kumot ko,gusto kong umiyak. I can't resist smiling kahit na nasasaktan na ako.

Narinig ko ang pagbukas at pagsara ng pinto,and I expected na si ate 'yun.

"Ellie,"

"Ate,I want to sleep."

"But I want to talk to you." May pagdidiin sa boses ni ate.

Inalis ko ang pagkatalukbong ng kumot ko saakin. At hinarap si ate.

Tumabi s'ya sa gilid ko at hinawakan ang left hand ko.

"Say it..bakit ka parang nagalit kanina?" Tanong niya.

"Hindi ako nagalit,..nainis at nadisappoint lang."

"So what's the reason?"

"Ate,kung ikaw..mawawala si Kuya Jeff sa'yo ng matagal..tapos babalik s'ya at sasabihin n'ya na..araw lang tagal ng pagbisita n'ya. Do you expect yourself to be happy?" Giit ko.

"Catch Me I'm Falling.."(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon