57.Steven&Zandra: SAVIOUR

105 1 0
                                    

Most of the Point Of View's are on Ellie.

Pero baka sa chapter na'to kay Steven babes muna! Hihi. <3

***

Steven's Point Of View

Sinasabi ko na nga ba at ganito ang magiging set-up.

Syempre sila natural lang na partners eh kami? Hindi.

Baka kung wala si Zandra,loner ako. Inis naman kasi 'yung mga 'yun.

"Tara na? Tayo nalang nandito. Umalis na sila." Sabi ni Zandra.

"A-ah,s-sige."

Bakit ba ako nauutal?! Oh yes alam kong maganda s'ya,pero bakit ganito?..n'ung inlove naman ako kay Ellie hindi madalas ganito eh.

Sumakay na kami sa kotse ko,ayoko namang pag-commutin ang magandang dilag na 'to.

"Ah? Ayaw mo bang mag-commute?" Tanong n'ya.

"B-bakit? G-gusto mo?"

Steven oh,Steven. Nauutal ka na naman!

"No,it's okay. Baka nga ayaw mo."

"H-hindi naman--! Iniisip lang kita baka kasi a-ayaw mo."

Sheet of paper! Bakit sinabi kong 'kita'?  At bakit ako ganito?

"No,okay narin,para 'di na tayo mahirapan. Tutal wala naman atang nagcommute sakanila."

"A-ah sige."

Nang makasakay na kami sa kotse,I started the engine. Tahimik kami sa byahe. Medyo may kalayuan din ang resort na napili nila dito sa subdivision namin. Kaya inis,bakit parang ang bilis ng kabog ng dibdib ko? Feeling ko...kinakabahan ako.

"Steve,kamusta na nga pala kayo nina tita sa New York? Doon na ba kayo for good?" Tanong n'ya.

Kalma Steven. Kalma.

"N-no. I don't know. Kasi minsan bibisitahin ko din ang mga kaibigan ko d-dito."

Nakita ko na lumingon s'ya. Tiningnan ko s'ya at ngumiti s'ya.

Ang ganda ng ngiting 'yun! Sheet.
Parang icecream ako na matutunaw. Nakakabakla na 'to.

"Ah,Steven,do you remember noong last time na magkita tayo?..s-sa p-park?"

I flashed the memories. 2 years ago. Umamin s'ya na gusto n'ya ako. But sheet! Mahal ko na si Ellie no'n. And yes,kahit alam kong mahal ni Kiezer si Ellie. I loved Ellie.

"O-oo."

"At kung tatanungin mo ako,ganu'n parin ang sagot ko. Hindi nagbago 'yun Steven,never."

Parang tumalon 'yung puso ko? Bakit parang pinana ni Kupido?Kainis. Wala akong nararamdaman noon sakanya,pero bakit ngayon...bakit..

Parang gusto ko na ata sya?

"I'll also answer the same." Sabi ko.

"The same? Katulad dati? 'Yung sinabi mong..crush mo si Ellie noon?" Natatawang sabi n'ya.

Bakit gan'on? Ang lakas ng confidence n'ya. Parang hindi s'ya nasasaktan.

That's what I like to her.

"No,isasagot ko. Kung ano ang inamin mo,two years ago."

Nakita ko ang pagkagulat n'ya. Kahit nakaawang ang bibig n'ya at nanlalaki ang mga mata n'ya. She's really beautiful.

"I like you,Zandra."

"But...I love you,Steven."

**

&quot;Catch Me I'm Falling..&quot;(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon