Author's Note
Thank you for the interest to read this story. This story is not edited yet,some parts of it may be broken,some parts of it also have,wrong grammars, typographical errors, or either, different sources of disappointment to the readers. I'm not a prof author, don't expect to much. Kung may mali-mali man,don't comment it in trash way. Don't even bash any of the characters that have been mentioned or seen in this story.
Gladly,I am very thankful to write this story,also I'm glad you're cooperating in the movement.
Thanks lovelots.
Ellie's POV
"Ellie!" Sigaw ni Mama.
Kaagad akong tumakbo papunta sa kusina.
"Bakit po?" Tanong ko kay mama.
"Paki-gising na nga si Steven. Pinapagising kasi ni Ma'am Vanessa." Sabi ni mama, naghuhugas kasi s'ya ng pinggan.
Umakyat na ako sa kwarto ni Steven, ang anak na lalaki ng amo namin.
Nakatira kasi kami sa bahay nina Mam at Sir Suarez. Mayaman sila, halos 20 taon ng naninilbihan bilang katulong at hardinero/driver dito sina mama at papa, dito narin ako lumaki. Mabubuting tao ang pamilya Suarez. Mabait din si Steven. Halos isang taon lang ang tanda n'ya saakin. Nasa ibang bansa ang ate n'ya. At nasa Cavite naman ang kuya n'ya.
S'ya lang ang andito sa kanila.
"Sir Steve?" Tawag ko sakanya habang kumakatok.
"Sir?"tawag ko uli.
And after 1000000000 na kakatawag ko. 'Yun lumabas din. Char!
"Bakit ba?!" Aba?naninigaw na s'ya hah?
Tinaasan ko ng kilay si Steven.
Alam na n'ya yun. Sa tagal ng pagsasama namin, naging bestfriend ko din 'to. At kapag tinarayan nya ako o kaya sinungitan, aba! Isusumbong ko 'to sa nanay nya.
At eto ang ayaw na ayaw nya.....
"Eh....bakit mo kasi ako tinatawag na Sir? 'diba sabi ko Steven or Steve nalang? bestfriend kita. Kaya ayokong sir ang tawag mo sakin. Clear?" May pataas kilay pang nalalaman.
"Opo."sabi ko.
"Bilisan mo. Pinapatawag ka na ni Maam Vanessa." Sabi ko ta's umalis na.
Papasok narin kasi ako. Pareho kami ng pinapasukang University ni Steven. Sa Einstein's University. Scholar ako ng mama at papa ni Steve.
Nasa top ako ng class.
"Anak, bumaba kana, hahatid na kayo ng papa mo. Tawagin mo na si Steven." Sigaw ni mama.
"Opo!"sigaw ko.
"Steve!" --
"Eto na!" ---sigaw naman nya.
Btw...here's
Steven James Suarez..
Mabait(pag tulog),gwapo,takot sa mama n'ya,mapagmahal,badboy yan sa school mga bes!,mayaman,cassanova....basta marami syang katangian.. bes ko yan. Pero ayokong malaman ng iba,kasi sya?mayaman hindi siguro bagay na maging magkaibigan ang tulad ko at tulad nya. Hindi ko kinakahiya ang buhay ko. Pero sa ngayon,yun naman ang katotohanan. Di rin alam sa university na magkasama kami sa iisang bahay. Baka mawala ang pagkaGwapo feels nito!
At syempre bago ko makalimutan.....
Ellie Jaice Abueva.
Ako 'yan. Simple. Di maganda. Matalino. Di mayaman. Laging inaapi. Pero may mga kaibigan din naman ako. Basta yan ako.
BINABASA MO ANG
"Catch Me I'm Falling.."(COMPLETED)
Teen FictionWhen you fall,is there someone to catch you? If no one will,be ready to the pain that cause the feelings that you have. Pero sa story na 'to,walang ganun,kasi sa story na 'to,sacrifice ang kailangan. © Copyright 2016 by majhie_mungz ♥Lovelots Writte...