Myco's POV
"Kelan tayo babalik dun sa island ni Mr. Li? Does it have a name?" tanong sakin ni Zindy.
"Maybe after natin maayos yung plan, everything." Sagot ko.
"What? Do you mean pag sisimulan na yung project on site?" tanong niya.
"Yes." Sagot ni Arvin.
"That would be unfair for me!" sigaw niya.
"Why?" tanong ko.
"Pano naman ako magcocontribute sa inyo without knowing how it looks like?" tanong niya. She has a point.
"We have pictures here." Sagot ni Arvin. Oh yes, I almost forgot.
"That's not enough and you know that." Sagot niya. Good point made again.
"Hindi talaga kami mananalo sa kakulitan mo—
"Sir, Excuse me, Mr. Li is outside." Napalingon kaming tatlo kay Jessica.
Nagkatinginan kami ni Arvin.
"Okay, send him in." naunahan na kami ni Zindy na sumagot.
"Good morning." Bati niya.
"Good morning Mr. Li." Bati naman ni Zindy na agad lumapit sa kanya at nakipagkamay.
"What brings you here Mr. Li?" tanong ni Arvin.
"I just thought, maybe Ms. Luis would want to see the island before making the plan." Anong binabalak nito?
"That's what I've been telling them." Sagot niya na parang bata.
"Stop acting childish Zinderella." Sermon ko sa kanya.
"Oh wait! Are you mad?" nagulat ako ng bigla siyang lumapit at niyakap ako habang nakaupo at nakatalikod sa upuan ko.
"Hey! Hey! Zinds, we have a client, act formal naman!"
"Eh kasi naman ee, namiss mo ko no?" hindi pa rin siya nagpaawat. Nagulat ako ng bigla niya akong kiniss sa pisngi.
"I miss you too Kambal!" pagkasabi niya non ay lumuwag na yung pagkakayakap niya sa akin at humarap na ulit kay Mr. Li.
"I'm sorry for that Mr. Li, Ganito lang talaga kami, lalo na yang si Zindy, hindi maiwasang maging sweet samin kahit sa harap ng ibang tao. I hope you don't mind." Paliwanag ni Arvin.
"Ofcourse not, I understand that." Pormal niyang sagot.
"By the way Mr. Li, okay lang bang magkaroon ako ng special trip dun sa island mo? I wanna see it personally. But if you're busy maybe—
"Oh no, of course not, that's why I'm here. Ngayon lang din kasi ako magiging available for this week and the next." Sagot niya.
"Today? I'm fine with that." Kitang kita ko yung ngiti at excitement sa mga mata ni Zindy.
"Are you sure okay lang sa'yo na bumiyahe ulit? You just got home?" tanong ko sa kanya.
"Ako pa ba?" tanong niya.
"Oh yeaaaa." Sagot namin ni Arvin, resigning.
"Sasama nalang—
BINABASA MO ANG
Zinderella and the Best (Book 1 and 2)
Novela JuvenilWhat if magising ka nalang isang araw hindi mo na kilala ang sarili mo? handa ka bang magtiwala sa unang taong makikita mo pagmulat mo ng mga mata mo? just like how Aurora trusted the prince who kissed him and will you leave your seven dwarfs like w...