Start the War
Chapter 050
Another week has passed and exam is finally and already over. Matapos makuha ni Cj ang kaniyang kapatid ay agad niya itong dinala sa kaniyang mansyon kung nasaan si Sebastian na nagaantay sa kaniya.
After that, she was asked to stay there in the meantime until the exams are over. Now that it's over, she's now in her home. Italy.
"I'm home! I bought something for you!"
Kasalukuyang nasa living room ngayon ang mga batang Lees habang nanonood ng tv. It's Xeign's voice that they heard kaya binati nila ito ng mga ngiti sa labi.
"You're finally home—oh my god!"
Napaayos kaagad ng upo si Kristine at Andrea dahil sa nasaksihan. Takip takip pa nila ang kanilang bibig dahil sa pagkagulat.
"What happened?!"
Binagsak ni Xeign ang braso kung nasaan ang dalawang paperbags na masaya niyang pinapakita sa kaniyang mga pinsan. Lumingon siya sa kanilang tinitignan.
It's Ian and Liam. Bagsak ang kanilang balikat habang bitbit ang sandamakmak na paperbag. Sa sobrang dami noon hindi lang sila matatagpuan sa kanilang kamay o sa braso. May iilan na nakasabit sa kanilang leeg at may iilan na nakaipit lang sa kanilang braso.
"Xeign happened."
Tumungo ang dalawa para tulungan ang mga nakawawang bagong Lees. Isa isa nilang tinanggal ang mga paperbag.
"Thank you," sambit nila habang nakangiti ngunit nawala rin iyon kaagad nang mapansing nakayuko si Xeign sa kanila.
"Sorry kuya Ian at kuya Liam...I just really have a bad habit in shopping...I don't know how to stop myself..."
Agad nilang kinaway ang mga kamay habang nailing iling. Nakakakaba. The master's daughter is bowing to them. "N—no worries, Xeign! We had...we had fun!"
She looked up with surprise. "Really?"
"W—well..." napakamot sila ng batok at iwas ng tingin. "Y—yeah...I think so..."
Ian and Liam became Xeign's friend—utos na rin ni Sebastian. He asked them to do whatever Xeign wants since she needs it to forget about the things that are bothering her. Kaya nang magyaya ito ng shopping they know they couldn't say no.
Besides, she looks really satisfied now. Ang lawak ng kaniyang ngiti. Tama nga ang sinabi ni Sebastian, shopping is Xeign's happiness.
"Nga pala, si ate?"
"Hindi pa namin siya nakikita ngayong araw. Sa pagkakadinig ko ay nasa opisina siya ng master. I don't know what they are talking about."
Arvin finally decided to leave his wife's side ever since sabihin ng doctor na wala na sa panganib ang kaniyang buhay. He knows he cannot be irrational especially that they are still in the middle of a crisis.
He needs to move. He needs to function.
Napatango tango na lang siya roon. Ever since Cheska came to the headquarters, she is always busy to be ready for her future. Kaya rin si Ian at Liam ang nakasama ni Xeign dahil hindi niya mahagilap ang kapatid.
While Cj is still in the Philippines.
"Si ate Mae at kuya Ron? I don't see them around."
Kyla flinched. "A—ah...Mae bought a ticket for opera. Tingin ko ay doon siya pumunta."
"Oh?" Sean commented. "Sa pagkakaalam ko ay opera house rin ang pupuntahan ni Ron."
Napamura siya sa kaniyang isip. How stupid can they be? They're trying to hide their relationship tapos kapag aalis sila wala man lang silang pake kung parehas ang palusot nila?
BINABASA MO ANG
BOOK 1 | Start the War
AksiHumans have differences. There are powerful and powerless, wealthy and poor, smart and naive, brave and coward, strong and weak. Due to these differences, they have to separate themselves from each other to avoid chaos. For less than a century, peac...