His Version 15

4.5K 107 11
                                    

Hi guys. I'm very sorry for the long wait. Here's the update. Happy Reading! :)


***

I am Sean Gomez, I worked as an elite undercover agent in USA. I am known as Andrei Vera for protection purposes.


Sanay akong mag-isa. Sanay akong naiiwan, Sanay akong nawawalan. Mas maganda yon, what more can I lose right?


I decided to quit my job because contrary to what I portray, I still have something to lose.


My one and only sister. Namatay ang parents namin sa isang vehicle accident kung saan nakaligtas kaming dalawa.


Itinago kami ng mga kumuha sa amin dahil nasa panganib ang aming buhay dahil na din sa aming mga gahamang kamag-anak na may interes sa aming yaman.


Lumaki akong punong-puno ng galit ang puso sa kaalamang ako lang ang nakaligtas sa amin. Sa murang isip ko, sana hindi na lang ako nakaligtas, sana sinama na lang nila ako. Sana magkakasama pa din kami nila Mommy at Daddy kasama ang pinakapaborito kong tao sa mundo, ang kapatid kong babae.


Noong mag college ay natuklasan kong buhay pala ang kapatid ko, and that where we started to plan our revenge.


Tsina, my sister, was also the reason why I joined the agency. To protect her, to watch over her. Pero noong kalaunan ay naenjoy ko na ang trabaho at ayoko ng umalis sa agency.


When I decided to quit, I was given one last task. My getaway pass. Doon may nakilala akong isang babae. Napakaganda nya, masarap kausap, masayahin, mapagbigay – iyo ang akala ko.


Isa lang pala syang ilusyon. Isa pala syang bitag. Sabi ko noon, since I am not capable of loving think I should settle for this one. She's the best there is that time.


Assassin, that's what she is. She was sent to spy on me, on the agency I am working with. But she failed because Tsina, my sister, who is one of the best during her time, knew her. My sister move before the bitch can act on her plan and it back fired on her.


Simula noong mangyari iyon ay wala na akong pinagkatiwalaan na babae. Para sa akin, laruan lang sila. Hindi dapat sineseryoso.


Nananahimik ako sa USA noong malaman ko ang ginawa ng kapatid ko. Nagpakasal sya sa isang businessman para sa pera.


Stupid her. She should have ask it from me. Lahat ng mana namin ay sa akin nya ipinangalan. Ako daw kasi ang lalaki. Tapos ay gagawin nya ang ganong bagay? What the fuck is she thinking?


Fifteen fucking million? Marriage? Sakit lang sa ulo ang ginawa nya.


Mayroon akong pera. Lots of it actually to last us a lifetime. My heritance, from my biological parents and adoptive parents, idagdag pa ang sahod ko as agent, hindi ko iyon mauubos sa buong buhay ko unless ipapatalo ko sa sugal.


Bigla akong napauwi sa Pinas sa ginawa nyang iyon. I actually hate this country. Marami akong masasamang alaala dito.

Sean's DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon