His Version 20

4.5K 108 18
                                    

Hi guys. Eto na ang update. Salamat sa paghihintay, sa pag vote, comment, follow.

P.S. sa mga naghihintay ng update sa My Little Bride, wag kayo mawalan ng pag-asa. Hindi pa tapos ang october. Harhar. Sisikapin ko pong i-update. Hehe


For the mean time, eto po muna, Hehehehe. Peace!

Happy Reading!

***


Ilang oras lang ang tulog ko. Halos dalawa o tatlong oras lang ata. Maaga pa din akong nagising.


Ang anak namin ay maagang nagising. Naalimpungatan ata noong pumasok ako sa kwarto nila para alisin ang nakaharang na couch sa pinto. Sa Veranda ako dumaan. Mabuti at mabilis akong nakapagtago bago pa nya ako makita.


Hindi naman nagtagal ay lumabas sya ng kwarto noong makitang tulog pa ang mommy nya at nasalubong nya si James. Nauna na silang nagbreakfast at saka nag-ayang maglaro.


"Uncle James! Shoot! Uncle James! Shoot!" dinig na dinig ko na ang masayang sigaw ng anak ko.


Nasa may malawak na terrace sila at naglalaro ng basketball. May hindi kataasang ring doon. Nasa tagong pwesto ako kung saan Malaya ko silang pinanonood. Ni hindi nila napansin ang paglabas ni Frances at ang panonood din sa kanilang paglalaro.


Umikot ako sa likod at saka pumasok sa kitchen. Naabutan kong nakahain na ang pagkain kaya ipinasya kong tawagin na sila.


"Lunch is ready guys! Kain muna!" halos mapatalon sya sa gulat noong magsalita ako mula sa likod ko. Doon lang sila napalingon sa gawi namin.


"Mimi! You're awake!" masayang sabi ng anak namin noong makita sya at saka sinugod ako ng yakap, agad naman syang yumuko para pumantay at mahalikan sya ng anak namin.


"Morning baby." she greeted him and he pouted. Our son is really cute. He looked like me when I was his age.


"It's late Mimi. They didn't let me wake you up." Nakangusong sumbong ng anak namin sa kanya.


"It's because your Mimi is tired Dean." Sagot ko.


"C'mon, let's eat first!" Aya ni James na mukhang nagutom sa pakikipaglaro sa anak ko.


"You've missed breakfast Mimi." Nakasimangot pang sabi ng anak ko. Parang hindi talaga sya sanay na hindi kasabay kumain ang Mimi nya.


"It's okay baby. I am not that hungry." Sabi ng Mimi nya.


"Mimi, teacher Sean is asking your permission if he can teach me how to ride a pony. Please say yes Mimi?" nagpapaawang paalam ng anak namin. Palihim nya akong sinamaan ng tingin bago sumagot. Kanina kasi ay nagkausap na kami ng bata at nag-ikot sa Farm. Nakita nya ang mga kambing at kabayo na alaga namin at tinanong nya kami ni James kung pwede daw ba syang sumakay doon.


"Baby, it's dangerous for a kid like you"


Sean's DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon