Chapter 8: Locked

105 3 0
                                    

Chapter 8: LOCKED?!

Samuel's POV

Argh... Nakakainis talaga ang babaeng ito....!!! Grrrrrr.... Tiningnan ko nalang syang naglalakad papuntang pinto... Lalabas na siguro... Pinihit na nya ang seradora ng pinto.. Tinignan ko sya ng maigi... Mukha atang may mali... I can sense it... And my insticts are never been wrong... Nakita kong nagbago ang timpla ng mukha nya...

From pokerface to..... beast mode X( ?

"SH*T" see? She even cussed.

"Hey! Watch your words" wika ko at naglakad papunta sa direksyon nya... Tinuro nya ang pinto and even raise her left eyebrow. Parang nagsa-sign sya na try kong buksan ang pinto... Kaya pinihit ko ito para mabuksan.. Ayaw.. Sh*t.. Ba't ayaw? I tried again....

And again.. And again.. And again.....

Dafuq!!! Ayaw talaga...

"BA'T AYAW MONG BUMUKAS NA P*T*NG*NANG PINTO KA!!! F*CK!!" Bulyaw ko sa pinto na alam ko namang hinding hindi ako sasagutin... P*ta nagmumukha na kong t*nga dito...

*BOOOGGGGSSSSSHHHH* tunog yan ng malakas na sipa ko sa pinto... Alam kong malakas yun at maaaring masprain ka pero wala man lang epekto sa akin ang sipang iyon.

I will not be a leader of a strong gang for nothing.... I kicked it twice more... And more and more... Ugh!!! I give up!!!

Ita-try ko pa sanang suntokin nang magsalita tong kasama ko...

"Don't even try again 'cause you will never break that door"

"And why is that even possible?" taas kilay kong tanong sa kanya..

"that door is constructed with a strongest wood called Narra and a titanic metal... And its indestructible.." wow.... Cool!!! Saan kaya may ganitong uri ng furnitures nang makapagpagawa din ako? And how did she know what kind of door is this?

"I have a door just like it... And the company that made this kind of door is OURS" wooohw?! That is awesome!!!! Kumunot nanaman ang noo ko... Pano nya nalaman na yun ang nasa iaip ko...?

"I can read minds," wika nya... Wow.. Isn't that cool.?

"Weh?!" tanong ko to clear myself if I'm right about what she's saying... Baka naman ginugood time lang ako nito... Psh...

"No I'm just kidding... Actually your just thinking na ginugood time lng kita... Right?" sabay upo sa sahig at sumandal sa simentong katabi ng pinto...

"Wow!! Your cool!! Are you really new here?"

"yeah..."sagot nya. tumabi nalang ako sa kanya.. Wala narin lang akong magagawa hangga't hindi pa natatapos ang araw na ito... By sched kase ang bawat classroom you know shiftings..(a/n: am I ryt guys? Sorry I'm just a high school student.... Sorry po kung mali...) Ang unfortunately, bukas pa ulit to magagamit...

It means....... Sh*t!

It means.... Bukas pa kami makaka uwi.... mukha Pa din namang soundproof 'tong room.

Kinuha ko ang cellphone ko para matawagan ang mga kagang ko.. Mga ulol na yun, di man lang ako ginising.... Anong oras na ba? Lunch time na siguro or maybe pass 1 or 2 pm na... Three-hour class kase kami sa subject na to.

Tiningnan ko ang cp ko para matawagan na ang mga ugok pero... Dafuq... Low Bat??!! Ngayon ka pa na low bat? Kung kelan kailangan namin ng tulong..???!

"is there any problem?" napabaling ang tingin ko sa kanya...

"Ah. May dala ka bang cellphone?" tanong ko sa kanya.

" ah.. Naiwan ko sa sasakyan eh..." Wala Na ngayon talagang pag-asa. Better to just let it flow for now.

"are you hungry?"ako.. Baka kasi nagugutom na sya. Buti nalang at nakapagdala ako ng dalawang burger...

"Sort of"sagot niya kaya kinuha ko ang mga burger sa bag ko...

"here.. Sorry kung mukhang durog... Naipit ata sa loob ng bag..."

" ok lang salamat." Tinanggap nya naman.... "may tubig ako dito kaya lang isang bottle lang. Share nalang tayo ok?" at inilabas nya nmn ung tubig sa bag nya...

"ok lang.." at kumain na kami habang nagkekwentuhan... Pero ni minsan di ko sya nakitang ngumiti.... Laki siguro ng problema nito... Ang totoo nyan ako lang naman ang salita ng salita eh... And surprisingly...Naging madaldal ako sa harap ng isang babae... And I never done that before... Ngayon lang... Shix... Nalaman ko rin na ang pangalan nya ay Jane Young...

Di na namin namalayan ang oras at gabi na pla...

Naramdaman ko na bumigat ang kanan kong balikat kaya lumingon ako doon.. Only to see her head leaning in my shoulder... Ang lapit ng mukha namin ngayon dahil kanina sa paglingon ko sa kanya...

And another first time...

I didn't become rude to her this time. Hindi kami ganon ka magkakilala. In fact, kanina lang kami nagkita.

Pero, I become nice to a lady. Which is also my first time.

*tug.dug.tug.dug.*

My heart is pumping so fast. I don't know what's going on to me.... Am I having a heart attack or what? I was tempted to kiss her.. But I shook my head in that thought... Tsk... What was I thinking?! Isinandal ko nalang ulit ang ulo ko sa pader... Unti unti ng bumibigat ang mga talukap ng aking mga mata.... And the last thing I know ay nakatulog ako katabi ang misteryosong babae na to...

--+-------------*--------/

Salamat po kung meron mang nagbabasa nito. Kung wala ay ok lang.. at sana po i-add friend nyo ko sa fb.. heheh.. gagawa po ako ng naging acc. Para makapag update ako sa inyo. Lagi aking active dun kesa sa watty eh. Heheh.. wala akong insta, tweeter or what kase poor kid lang ako..  hihih...

saka first evah story ko to kaya sana suportahan nyo.. sorry na din sa wrong typos... and grammatical errors... unedited eh. Hahah... nung isang araw marami uds ko.. sinusulit wifi namin eh.. hahahah... di pala amin... hahah.. ok.. keep reading and supporting this story of mine..

don't forget to like. Vote. comment and share.. muaaah...

Watashi wa anata wo aishitemasu mina.

Mr. Gangster Finally Find His Match (Her Beloved One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon