chapter 36: More Mysteries to Hinder.... One Mystery Unlocked..... (a/n: i-comment nyo po kung anong mystery ung naunlock sa chapter na ito.... Maybe some of u may have some hints....)
Khryst's POV
habang natutulala ako sa mga nangyayari kung saan nakatingin lang ako kay Sam habang akay akay nya si Empress na kanina lang ay nawalan ng malay...
Nakikita ko ang mga mukha nila. ..si Sam at April dahil sa wala silang soot na mga maskara....
Hindi ko lubos maisip na ang mga karibal pala namin ay sa Underground society ay pawang nakapaligid lang pala sa amin....
Sa totoo lang... Nakakahiya mang sabihin dahil sa kaming malalakas at makapangyarihang ganster slash reaper ay hindi kilala ang mga katauhan sa likod ng mga maskara ng the Chain Princes.... Sapagkat, gaya namin ay matinik din sila at halata mong ingat na ingat sila sa bawat kinikilos nila... Kalkulado ang bawat galaw... Mapa-UG man o sa school.... Kaya may kutob ako noon na may alam sila about sa UG dahil sa mga titig palang nila ay halata nang malalalakas sila.....
Nakilala ko lamang na sila Sam ay myembro ng Chain Princes dahil sa nakita kong soot soot nilang leather jacket... May disenyo ito sa likuran na isang matang nagliliyab na parang apoy na may koronang may kakaibang nakaukit na parang capital letters CP tapos napapalibutan ito ng mala-tornado na kadenang halatang yari sa iron at nickel na parang may anchor na nakasabit sa dulo pero kasing tulad ng malaking tinidor na dala ni satanas.....
Para bang hindi ako makahinga ng maayos sa mga nakikita ko...... So sila nga ang The Chain Princes...
Kung ganon, dapat ngayon palang ay kailangan ko nang gumawa ng paraan para mapigilan nang mas maaga pa para maiwasan namin ang mas mapalapit pa sa kanila..... Kailangang ako naman ang prumotekta sa kanila... Sa mga kaibigan ko... Napatingin ulit ako kay empress na hanggang ngayon ay nakamaskara padin...pero alam kong balak nang tanggalin ni Sam ang Maskarang iyon.... Kailangan ko silang maprotektahan.... Lalong lalo na sya.... Marami na syang isinakripisyo para sa amin... Panahon naman para kami ang magsakrepisyo para sa kanya.... Sya ang pinakaimportante sa istoryang ito... Mawala na ang lahat wag lang sya..... At wala nang iba pa kundi sya lang. ... Handa kong ibuwis ang buhay ko para sa bestfirend ko.... Para sa kanya ay handa akong mawala sa mundo wag lang syang mapahamak... Iniligtas nya ako noon.... Binabalik ko lang ang pabor sa kanya...
Habang nasa kalagitnaan ako ng aking pag iisip.... Ay may narinig akong tumawag sakin kaya agad akong napalingon at nakitang di April pala iyon....Bahgya akong napatanong sa sarili ko... Kaya ko nga bang layuan ang lalaking ito? Kahit makulit at may pagkamais paminsan minsan???? I know i'm starting to fall inlove with him... But i have to strash that feeling... Wala sa bukabularyo ng assasin at reaper ang magmahal... Robot kaming maihahalintulad...
"Green...." kita kong papalapit sya sakin and i can't help but to stare at his handsome whole being..... I think everything i saw on him is perfect.... Perfectly imperfectionist ika nga nila...
But then i compose myself then looked at him coldly....
"What do you need???" i said in a cold and bored tone.... As i run my eyes in the whole room seeing my co-comrades together with their companion.....
Oh no... This cant be..
.
---*----/I better do something. ... I better make a move....
Before they know the real us.... The people behind the masks of the Empresses' secret should never be revealed or these may lead to a great disaster.....
As far as i remember, this day,
this incident is a start.......
A start of a war.....
BINABASA MO ANG
Mr. Gangster Finally Find His Match (Her Beloved One)
AçãoThis is a story of a boy and girl who happened to be rivals..... Prince Samuel Jay Guevarra.... The Guy who hated her.... Empress Jane Caith Young..... The Gal who's lots of names and the one he'll love.... But what if he founds out something about...