Chapter 41: Nightmare or Past???

36 1 0
                                    

Chapter 41: Nightmare or Past???

Empress' POV

"EmJay.. Gising, anak.. Kailangan nating dalhin sa ospital ang kapatid mo.." nagising ako sa isang pambatang kama at malaube sa kulay ung hinihigaan ko. Napalingon ako sa babaeng nagsalita..

Ang ganda niya. Sa palagay ko ay nasa 24 palang ang edad niya. Saka parang pamilyar ang mukha niya.

"Umma.. Why are you crying?!" sagot ng batang babae habang kusot ang mga mata niya.. Hindi ko makita ng maayos ang mukha ng bata.

Kaya inilibot ko nalang ang tingin ko sa kabuuan ng kwarto.. It kinda look weird but unique dahil sa nahahati sa dalawang kulay ung kwarto. Ung kulay ube na sinabi ko ay kalahati lang pala ng kwarto.. Ung paint naman sa kanan ay kulay ube nga pero parang tinapunan ng itim na pinta (ung parang sa balat ng zibra. Basta un.. Heheh. Peace *.*v)
tapos yung kaliwang may pinta na plain violet madilim. Ung sa kabila naman ay maaliwalas at nakaopen ung lampshade.

"just come on, Agi." mabilis na kinarga ng babae ung tatlong taong gulang na bata saka lumabas na ng pinto kaya sinundan ko sila. Nang makalabas na kami, bahagya akong nagtaka.. Bakit nasa labas na agad kami? Napatingin ako sa likuran ko.

Te-teka.. Ito yung m-mansyon na lagi kong napapanaginipan nung high school ako.. Paglingon ko sa mag ina ay nakasakay na sila sa kotse habang may akay akay na dalawang batang babae.. Diba isa lang ung kanina? Ung isang bata nakahiga sa lap nung babae.. Ung isa naman ay nakatingin lang sa batang nakahiga.. Bigla namang tumingin ung batang nakaupo sa direksyon ko.

0___0

Y-yung.. Yung M-MATA!! Yung mata niya!!! Those cursed purple eyes!! I was just like looking directly to hell!! Hindi!! Nananaginip lang ako!! Hindi to totoo!! Pumikit ako ng mariin!! Kalma lang Jane!! Whooo!

Iminulat ko ang mga mata ko.. Asan ako? Bakit ang liwanag naman dito?! Kinurap kurap ko ang mga mata ko..

Nasa isang hallway ako ng ospital.. Patay na ba ko? Ano bang nangyayari sakin?

"Zykiel!! Ang anak natin!!" hagulhol nanaman ng babae kanina.. Nasa harap silang dalawa nung lalaki sa Emergency Room..

"shhh!! Tahan na mahal!! She'll be fine!! They'll be fine.. Everything's gonna be fine.. Tahan na" patahan nung lalaki.. Hindi pamilyar sakin ung lalaki.. Parang hindi ko pa sya nakikita..

---*

hindi ko talaga mamukhaan yung lalaki pero yung babae.. Napakapamilyar talaga..

Nagulat ako nang biglang may sumuntok sa lalaking tinawag na Zykiel nung babae.. May sumuntok sa kanya na isang matandang lalaki.. Siya yung sa panaginip ko!! Nung makulong kami ni Sam sa isang room. (aaalala nyo pa yun? See Chapter 8: Stucked!!) siya yung matandang lalaking may tungkod na kristal na kulay ube.. A-anong kinalaman niya dito?

"Hayop ka!! Nang dahil sayo nalahian ang angkan namin ng demonyo!! Maligno!! Ewan ko kung ano ang nakita ng anak ko sayo pero simula ngayon hinding hindi mo na sila makikita ulit!! Ipapapatay ko ang demonyo mong anak na si Jane kapag namatay ang apo kong si Emjay!! Humanda ka sakin!! Lumayas ka sa harapan ko!!" duro ng lalaking may tungkod sa lalaking kasama nung babae. "Kunin niyo ang hudas na ito sa harapan ko!! Ngayon din!!" utos nito sa mga gaurd nito..

"Appa!!! No please!! Nagmamakaawa ako!!" lumuhod yung babae sa harap nung lalaki. " pakiusap!! I need him right now!"

"you don't need a monster!!" tapos ay umupo ito sa isa sa mga stool..

"sa oras na galawin mo ang mga anak ko!! Magkakamatayan muna tayo!!"

*PAAAK*

"Yan ba ang tinuro sayo ng lalaking iyon?! Ang bastusin ako?! Handa mo rin akong patayin para sa hayop na yun?!"

Mr. Gangster Finally Find His Match (Her Beloved One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon