Chapter 21: Secrets To Unlock...

53 1 0
                                    

Chapter 21: more Secrets to Unlock...

Kian's POV

katatapos lng naming kumain at nandito kami ngayon sa salas at nanonood ng TV... Ito namang kapatid ko ayun parang tangang nakatingin sa isang kulay lilang kwintas na may susi sa loob tas may kung anong nakaingrave na word.. Di ko mabasa kase maliit ung mga letra....

"So bakit hindi ko alam na pinsan kita... Mr. Sungit?" nakataas kilay na tanong ni Rish pero di ko lng sya pinansin... Napairap naman sya sa hindi ko pagsagot sa kanya.. Aish... Ibinaling ko nalng ang atensyon ko kay EJ(Empress Jane)... [EJ ang tawag ko sa kanya at MK(Maximus Kian) naman ang tawag nya sakin...] Ganun parin sya... Hindi parin kami pinapansin para na kaming hangin dito... Napapout naman ako ng wala sa oras... colonthree emoticon

"Can u stop pouting? U look like a fool" narinig kong sabi ni Kim... Kanina pa tong babaeng to huh? Kanina panay ang smirk ngayon naman inis na inis... At lagi nalng akong binibwisit... Nakakabanas din ang isang to eh... Akala mo purket maganda sya papatulan na sya... Huh... Kahit type ko sya hindi ako magpapatalo sa kanya... Tss...

"Oo nga... U look like an @sshole..." sigunda naman ni Rish...

"Alam mo kung hindi lng kita pinsan... Matagal na kitang in-assasinate..." sabi pa ko kaya umirap na lamng sya ulit.... Tss...

Bigla namang napatayo si EJ at hinigit ako papuntang kwarto nya sa 2nd floor ng bahay nila... At isinarado agad ang pinto... O bakit isasara pa? Eh wala ngang nakakapasok ni isa sa kwarto nya kaya wala naman talagang maglalakas loob na kumatok o di kaya ay isturbohin sya... Isa pa... Sound proof kaya yang pinto nya... Pano hindi eh sya ang may ari nung wooden fortunes company...

"What heppened to u?" panimula kong tanong sa kanya...

"Don't mind me..." bored na pagkakasabi nya... Aish.. Heto nanaman kami... Ang cold ng atmosphere... I felt im freezing.....

" colonthree emoticon hindi mo ba namiss si uppa mo huh? Minsan mo na nga lng akong makita tapos ganyan pa pakikitungo mo sakin... Nakakatampo EJ huh.." paglalambing ko sa kanya... Minsan lng kaming magkita kaya kapag nagkita kami ay napakalambing ko sa kanya... Sya lng naman ang kapatid ko eh... Bastardo lng ung ampon ni dad... Naniwala naman si dad sa malanding babaeng Daisy nayun... Tama nga ang sabi ni reader arao migz na uto uto si dad... Tsk... Kilala ko ang tunay kong kapatid at si EJ lng un... Wala nang iba.... At minsan lng akong magpakita ng kasweetan at kalambingan ko... Kapag kami lng ang magkasama ni EJ... Mahal ko yang loka lokang yan kahit may pagka bipolar sya... Aish...

"Wag mo kong simulan sa mga kalandian mo MK huh... Seryosong usapan to..." sabi nya ng nakapoker face squint emoticon .... Tss.. Sungit naman nito... Naglakad lng sya sa bedside table nya saka may kinuhang piraso ng papel saka iniabot sakin iyon kasama ung kwintas nya... Una kong tiningnan ung kwintas... Susi nga talaga ung nasa loob ng kristal... Tapos ung nakaingrave na salita ay parang pangalan... "EmJay" basa ko sa nakasulat dun... Ano ba ung emjay na yan? Or sino? Aish...

Sunod kong tiningnan ay ung papel... Letter? Isang sulat to eh.. Saka ung hand writing napakapamilyar... Binasa ko naman ito at napalaki ang mata ng mapagtanto ko kung sino ang sumulat nito... Napatingin naman ako kay EJ ng nakakunot ang noo.. Hindi ako makapaniwala na si Aema ang sumulat nito... Oo ngat kaparehas ng hand writing ni aema ung nagsulat nito pero imposible... Matagal nang hindi nagpaparadam o nagpapakita man lng si aema... Paano naman mangyayari un..?

Nabigla ako ng niyakap ako ni EJ ng mahigpit at sinabi ang mga salitang nagpaluha rin sakin...

"Mom was here last night" then after she said that sentence ay natigilan ako.. T-totoo? Na-nagpak-kita s-si Aema kay EJ? Bakit? Anong dahilan nya? Bat nya kami iniwan....?

Mr. Gangster Finally Find His Match (Her Beloved One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon