Chapter 34: Where Are The Others?!

32 1 0
                                    

Chapter 34: Where are the others?!

Khryst's POV

Nandito parin kami ngayon sa gubat.. nasa kagubatan pala kami ng Ifugao...

Layo naman ng nilipad namin... hahah... akalain mong nakarating na kami dito samantalang nasa tagaytay lang kami banda nung mangyari ung aksidente... tss.

"Ahhhmmm... nga pala... asan sina Gracey?" Naitanong ko nalang bigla kay Empress.. parang wala naman kase kaming nakasama ni isa sa kanila eh... baka kako nakaligtas na sila.. sana naman ok lang sila... 😞

"What?! Why are u asking me that?! Aren't u suppost to be together?! Damn!! Where are they?!" Galit na giit ni Empress.. oh.. mukhang magigising nang wala sa oras ang dragon huh? Hahah.. joke langz...

"Hindi namin sila kasama nuh! Akala ko nga mas nauna nyo silang maligtas kesa samin eh.. san naman kaya sila naroroon ngayon?" Nag aalala kong tanong...

"I don't know... nag aalala ako baka kung napano na ang mga un... baka kung ano nang nangyari kay kuya," alam kong nag aalala din sya kahit na iba ang nakikita mo sa mukha nya...

"Hahanapin nalang natin sila kapag nakaalis na tayo dito," suggest ko... "nga pala Empress, nahanap mo na ba ung may pakana nito?" Tanong ko sa kanya... kung nagtataka kayo kung bakit Empress ang tinatawag ko sa kanya, kase po kaming dalawa lang naman ang nandito.. ung dalawang kalalakihan naghahanap ng panggatong para sa mamayang gabi...

"All of them were now 6 ft. underground.. dalawa nalang ang hindi ko pa nahahanap... black butterfly at si Grudge Emperor..."

"Eh pano yan? Ano namang balita sa TCP(the chain princes)?"

"Dark is also finding his troops.. i believe that he's also attacked..."

"Hala?! Parang ung grupo lang ni Unggoy.. diba si Dark lang ung nakaligtas katulad ni Sam? Nakapagtataka naman..."

Nag uusap lang kami about sa underground nang bigla kaming makarinig ng kaluskos...

"Sino yan?" Tanong ko pero walang may sumagot...

Nagkatinginan kami ni Empress dahil sa alam kong ramdam nya rin ang prisensya nito...

*scretch*

*swiiiiish*

********💞

Samuel's POV

Nagpahinga lang kami saglit ni April mula sa pangangahoy Para sa pagpapaapoy namin... dahil sa pagod kami ay napagpasyahan namin na magpahinga muna sa lilim ng punong kahoy...

"Sam..." tawag ni April sa pangalan ko...

"Hmmmn?" Tugon ko habang nakapikit ang mata...

"Wala ka bang napapansin sa mga barkada ni Jane?" Sya.

"Bakit mo naman natanong yan?" Takang tanong ko habang hindi parin dinidilat ang mga mata ko...

"Kung titignan kase... ung mga kaibigan ni Jane parang may tinatago eh.. tapos kung mapapansin mo parang may kakaiba sa kanila.. para kaseng ang lalakas ng aura nila... lalo na si Jane... tapos kung titingnan parang sya lang ata ang pinakamisteryosa sa lahat... parang kapatid lang ni Maximus eh.. misteryoso masyado.. hindi ka ba nagtataka?" Curious na tanong niya...

Dun lamang ako napadilat... un nga ang iniisip ko ngayon eh... napapaisip kase ako... coincidence lang nga ba na parehong barakada namin ang nawawala ngayon? Nadamay lang nga ba ang barkada nya samin o talagang may alam sya tungkol kay Purple at sa gang nito? Hayop naman ni tadhana para magkaroon ng ganitong palaisipan sa mga nangyayari at mangyayari pa!

Mr. Gangster Finally Find His Match (Her Beloved One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon