Chapter 14: Meet the Queen B*tch... And the step-Sister?!
Samuel's POV
hinatid na namin si Leah sa bahay nila... Kanina pa ilag ang batang un samin... Tinanong nga sya kanina ni april kung ano ang nangyari sa kanya.... Pero hindi nya ito pinapansin... Napansin ko rin ung sugat nya sa tagiliran na parati nya nalng hinahawakan... Parang malalim ata ung sugat nya eh... It looks like she's been stab.... Kahit ako na ung tumanong sa kanya kung napano ung sugat nya hindi nya parin sinagot... Itong batang to... Napakamapaglihim talaga.... Kaya hinayaan nalng namin sya... Alam kong pati si april ay nagdududa narin...
Nandito kami ngayon sa school.. Kakarating lng namin... May klase pa kase kami... Actually, excuse lng kami kanina dahil sa nangyari.... Last period na ngayon tas lunch na.... At tsaka malapit naring matapos ang klase kaya dumiretso nalng kami sa cafeteria...
Pabalibag na binuksan ni elvis ung pinto kaya napatingin ang lahat ng mga nasa loob at napatingin samin.. Ung mga babae tili ng tili... Ung mga lalaki naman tahimik lng habang nakatingin samin ng masama... Tsk... Takot lng nilang labanan kami...
"ang ingay" usal ni lindon.. Tsk... Di kase sya makapagbasa ng maayos... Tsk... Ang ingay nga dito sa cafeteria... Aakalain mong palengke na dito sa ingay eh... Tsk...
Naglakad na kmi sa lagi naming inuupuan... Sa pinakadulo ng cafeteria kami laging tumatambay pag lunch or snack time dahil ayaw namin na center of attention kami.... Nakakainis kase... Parang ang dami naming stalker... Which is true naman. Eh si elvis lng naman ang gusto ng atensyon... Palibhasa wala sa kanya ung atensyon ng ex este mahal nya... Tsk... Nang makaupo na kami ay tiningnan ko silang apat ng so-are-we-gonna-eat-or-not-look... Nagkatinginan naman ang tatlo(kian, lindon, at elvis) at makahulugang tumingin kay April..."oh... Ano nanaman yang tingin yan?" inosenteng tanong ni April.. Napagtripan nanaman ang loko... Ngumisi naman ung tatlo tsaka inabutan ng pera si april...
"ako nanaman? Lagi nalng huh... Ikaw naman bukas elvis huh... Kundi uupakan kita..." tumayo na sya saka pumunta sa counter... Tsk... Lagi nalng pinagtitripan ng mga mokong nato si april... Ung ulol namang clown un nagpapauto naman... Utouto kase... Hahahahah... (a/n: uy... Tumawa na sya... Ngayon ka lng ata tumawa?) pake mo ba? (a/n: ang sungit mo huh... Meron ka?) just shut up (a/n: huwaaaah ang sungit talaga.... Sige ka isusumbong kita kay Jane... Hmmp) uy miss a wag.... Joke lng... Baka di pako maka kiss ulit sa kanya eh.... Heheh... (a/n: waaaahhh.... Susumbong talaga kita kay jane... Perv ka...) miss A wag... (a/n: isudumbong talaga kita... Sige ka... Baka hindi pa ikaw ang makatuluyan nya... Hmmmmp!) ms. A naman eh... Sorry naman... (a/n: che... Bahala ka sa buhay mo!!!) ms. A... Ms. A.... Uy.. Ms. A... Aish......
Napangiti naman ako sa naisip na may chance pa na mag kiss kami ulit ni jane... In just a short period of time i think i like her... I know ang bilis naman... Kahapon lng nung nag agawan kami sa parking lot... Napachuckle ako sa naalala... Then nastuck kami sa room... Nagshare ng pagkain... And accidentally kiss each other... Again i smiled... Napapadalas na ata ang pagngiti ko... Psh...
"brad para kang timang kakangiti mo sa hangin..." napabalik ako sa ulirat ng marinig ko ang boses ni Elvis... Pero hindi ko lng dya pinansin... Nakatingin lng ako sa hangin...
"u look like an idiot..." si lindon un huh... Dinamaan ko naman dya ng tingin... Tsk...
"what happened yesterday...?" seryosong tanong ni kian... Speaking of kahapon...
"oo nga brad... Bakit di ka sumunod samin....?" tanong naman ni elvis...
"I never leave u alone... U did... Makahulugan kong sagot sa tanong nila... Hindi ko kayang pag usapan ang mga bagay na ganyan... It reminds me of that day... My every days nightmare.. Tsk..
"sorry brad.." the p-in-at nya ung balikat ko... Tsk...
"Really... What happened?" seryosong tanong parin ni kian...
"I got stuck in a room... With jane..." yumuko ako dahil alam kong pagtatawanan lng nila ako... Eh nakakatawa naman talaga... Isang lider ng top 2 na pinakamalakas na gang sa mundo eh na nakulong sa isang kwarto.... Tsk... Watch this... Here it comes....
5
4
3
2
1
"WAHAHAHAHAHAHAHAH!!! w-weh?! PFFT!! HAHAH... D-di ng-nga.?! Pffft!! WAHAHAHAHAH..."Maluhaluha na sa kakatawa itong si Elvis... Sinamaan ko lng sya ng tingin... Pero wala paring ipek... Tsk... Tiningnan ko naman ung dalawa... Tsk.. Nagpipigil lng ng tawa... Maluhaluha na nga eh... Pinipigilan pa...Pero...
"BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!!!! PFFTT... YAHAHAHAHAHAH----" wala na sumabog na sila...
Pero ulit... Heheh... Naputol ang pagtatawanan nila dahil....
"Hi babes... *tsup*" biglang may sumunggab saking harapan at hinalikan ako sa aking mga labi.... Tsk... Si Paula lng pala... Tsk... Well, let me introduce her.... She's Princess Paula Young.... The Queen B*tch of the campus... She's rich, beautiful, sexy, and hot but she's not my type and ofcouse hindi mawawala ang bad side.. (mas marami pa ngang madedescribe sa kanyang bad side kesa sa good...) she's a b*tch, mataray, maarte, selfish, and most of all my possesive stalker.... She's so clingy...
Umupo sya sa tabi ko at in-entertwine ung mga daliri namin... "stop doing that to me Paula... " saway ko sa kanya...
Napatingin ako kung saan kanina nakatayo si paula dahil nakaramdam ako ng mga prisensya... Nakita ko si Jane na nakatingin sa nakahawak kamay naming kamay ni paula... At makikita mo sa mga mata nya na diring diri sya sa nakalandian ng babaeng to... Kaya agad kong iwinaksi ung kamay nya at tumingin ulit kay jane..
"if ur asking kung sino yan... She's my personal MAID" Ani ni paula kaya napakunot ang noo ko... Akala ko ba mayaman tong si jane?
Napatayo nalng ako bigla at walang pakundangang hinila si jane sa kung saan... Aish... Parang may sariling utak ung katawan ko na kahit ayaw ng utak ko ang mga kinikilos ko... Naririnig ko pa ang pagtawag sakin ni paula at ng barkada pero hindi ko nalng iyon pinansin.... Nandun din pala sa table ung mga barkada ni jane... Nakasalubong ko pa si april at tinanong kami kung san kami pupunta pero hindi ko rin sya pinansin... Hanggang sa makarating kami sa garden.... Binitawan ko na sya at hinarap sya ng seryoso... Langya... Grabe din tong babaeng to.... Hindi man lng nasaktan sa higpit ng pagkakahawak ko sa kamay nya... But the time nung hawakan ko ung kamay nya para bang nakuryente ako... Aish... Ewan...
"What the f*ck is ur eff'nin' problem?!" naiinis na tanong nya sakin....
"why is she saying that ur her maid?" kalmado kong tanong sa kanya....
"why do u even care... And it's not ur bussiness.. So just get out of it. At bakit nagpapaniwala ka dun sa g*g*ng un? Actually, hindi nya naman ako maid eh... Ka-ka-ka--- argh! Why can't i say that eff'in' word....? F*ck!!" hindi ko maintindihan tong babaeng to. Kanina nya pa sinasabi ung salitang 'ka-' tapos di naman nya makumple-kumpeto ung salita... Aish... May topak din siguro to...
"she's what?" curious kong tanong...
"she's my si-si--"
"Just f*ckin' say it!" inis kong sabi...
"why are u mad?!"
"Don't change the f*ckin' topic!"
"She's my f*ckin' SISTER!!" f*ck it!! U make me say that damn thing!!" fustrated na sigaw nya sakin...
"I'm sorry..." sabay higit sa kanya at niyakap ko sya ng mahigpit... I know that she's crying dahil nabasa ng kaunti ung uniform ko sa bandang dibdib... "I'm sorry.. I didn't know... Shhh... Tahan na... Sabay hagod ng likod niya...
---------*---------/ heart emoticon
heto na po...
BINABASA MO ANG
Mr. Gangster Finally Find His Match (Her Beloved One)
AksiThis is a story of a boy and girl who happened to be rivals..... Prince Samuel Jay Guevarra.... The Guy who hated her.... Empress Jane Caith Young..... The Gal who's lots of names and the one he'll love.... But what if he founds out something about...