Chapter 13: The Sweet War?
Kryst's PO
'TWINNY?!' sabay sabay na tanong namin kay leah... weh? di ako naniniwala.... twinny daw pero hindi magkamukha at lalong lalo na ang ugali nilang dalawa ni unggoy... Si Venven ang siryoso at minsan may pagka charming at childish... pareho rin kaming mahilig sa pagkain... pero hindi naman kami tumataba... sexy parin... heheh... eto namang unggoy na Kent na to joker, akala mo nakakatawa ung mga jokes nya.... ang mamsis naman... Hahah.... parang clown lng ng isang gulang na sanggol... Hahah....
'weh? di nga? nang gogood time ka lng ata ven eh...' duda rin ako sa babaeng to minsan eh. mahilig mang good time tong babaitang to...
'no i'm not.. Twin bro ko talaga si kiki...' at ayun.. kwenento na ni Venven samin ung nangyari at kung bakit sila magkaiba ng apilyedo.... pareho palang broken family ang pinanggalingan namin... my mom is in singapore while my dad already has another wife pero Wala silang anak so i'm still the only daughter... unica ija to be exact... kaya rin siguro ako nagkaganito dahil sa family ko... tsk... truth really hurts....
fast forward
'i said don't call me unggoy.... ang tigas din ng bungo mo noh?' asik ni Kent the ugly monkey sakin... Hahah... kanina ko pa kase sya tinatawag na unggoyn... Hahah.... Ang sarap nya kayang inisin.... ang cute.. heheh... W-wait... did i said c--cute... him? c--cute? the f*ck is wrong with u kryst..? f*ck!
'eh anong magagawa mo kung ayaw ko...? at tsaka ang ganda kaya.. bagay na bagay sayo.... denidiscribe ko lng naman ang itsura mo eh..... ble ble ble ble ble ble..... tongue emoticon tongue emoticon tongue emoticon '' kantyaw ko sa kanya... sabay belat... heheh...
'can the both of u shut the f*ck up?!' awat samin ni kim.... tsk... misteryosa na nga ang sungit pa... sumisigunda din sya sa pagigng misteryosa at pagkamasungit nitong si Empress eh... tsk... Alam kong nabasa ni Empress ang utak ko dahil snamaan nya ako ng tingin... kaya napasmile nalng ako ng pilit... tapos nagpeace sign... heheh... peace tayo best... *.*v
'tsk... too loud...' sabi ni sino nga to? ah si kian... Alam nyo? kung ibabase ko sa itsura at kilos ng lalaking to? masasabi kong prehas silang misteryoso ni kim eh..... bagay nga sila eh.... kung i-combine kaya natin ang mga names nila readers...? heheh..
'eh ikaw naman ang childish mo....' gatong na naman ng unggoy... Arghh. naiinis na talaga ako sa unggoy Na yan huh?
'paki mo ba huh? akala mo kung sinong gwapo, unggoy naman' ganti ko rin sa kanya... aba.. Di ako magpapatalo sa unggoy noh... no way... mas matalino kaya ang tao sa unggoy.
'can u two just shut up?' saway ni Rish, isa pa to eh..... kelan pa to naging masungit? ang Alam ko kase maarte to... nagsabay sabay ba sila ng monthly ngayon? ang susingit eh....
'ano ka ba beybs... wag ka ng mainggit sa kasweetan ng dalawang yan.... andito naman ako Eh.. *wink* wink emoticon ' pilyong sabi ni unggoy Mr. Cassanova.. na walang iba kundi si kian elvis... the ex of our beloved playgirl na si Rish. kaya naging gnyan ka playgirl yan dahil kay elvis... at inis na inis talaga sya sa lalaking yan... well tinatago nya lng siguro ng tunay nyang nararamdaman na mas matimbang sa puso nya ang pagmamahal sa laki kesa sa galit at inis.... colonthree emoticon mabuti pa sila mukhang nakahanap na ng 'the one' nila.... ako kays kelan?
'wag kang mag pout para kang timang... *pabulong* pero ang cute... syet' sabi nya pero ano ung huli nyang sinabi? hindi ko kase Narinig eh... baliw talaga ang lalaking to... may topak ata to sa utak eh..... psh..
'heh...! ewan ko sayo.... oh eto piso bumili ka ng kausap mo para di ka mapagkamlang baliw....' sabay abot sa kanya ung kinuha ko kanina sa pouch ko... Bahala sya sa buhay nya.. Tumingin nalng ako Sa paligid at nakita si Empress na nasa paligid sulok at nagmamasid din sa paligid.. then sa sofa kung saan nakadekwatro si Rish habang di pinapansin si elvis na nilalandi naman sya.. Hahah.... nakaupo din si elvis... Samuel sa giid ng sofa malapit kay Empress.. malalim din ata ang iniisip ng isang to... parang takas sa mental dahil panay ang ngiti sa hangin habang hawak hawak ang labi.. Naaalala ko tuloy ung kanina nung maabutan namin sila na nakapayong sa si sam kay Empress at magkala-pat ang mga l-labi.. omygosh... don't tell me un ubg iniisip ni sam? waaahhh... inlababo sya kay Empress? ayiiiieee. hihihih... kakilig naman nila....
Napatingin naman ako sa may kadilimang side ng kwarto. nakita ko sina kim at kian na seryosong nag uusap... ewan ko lng kung ano un? well al i can say is bagay na bagay talaga sila isat isa...
Ilingon na sana ako sa side ni Venven ng may Marinig na malambing na boses na minsan ko lng Marinig... At un ay kung gutom lnt sya o kulang sa tulog...' waaahhh... sinabi nang wag mong kunin eh. .. ang Daya. kinuha mi kahot nagbabasa pa ko... favorite ko yan eh... ibalik mo na sakin yan... colonthree emoticon huhuhuh... akin yan eh..... huwaaaah....' kyaaaahhh... ang kyut talaga ni Gracey... napalingon ako at nakita si Gracey na may kinukuhang kung ano kay lindon? kelan pa nagka interes sa isang bagay? kilala ko sya.. isa sya sa mga board of directors.... sa company namin...
'i'm just goin' to borrow it for just an hour...' Sabi nito habang nilalayo parin ung libro.. buti pa ang libro pinag aagawan ako kaya kelan pag aagawan? hay...
Kringggg... Kringggg..
Biglang nagring ang phone ni Empress... hindi na sya nag abalang tingnan ang caller id...'what?' bungad nya sa kabilang linya... 'ok... We'll be there.. ok... We'll try to catch up... yes s-sir' ah... dad nya pala ung tumawag. Pinatay nya na ang tawag at tumingin samin sabay tango... naintindihan naman namin ang ibg nyang sabihin at nagpaalam na saka umalis sa ospital....
Seryoso masyado si Empress at mukhang importante talaga kung ano mn ang pinag usapan nilang mag ama sa telepono... tsk... i sometimes hate her cruel dad dahil sa pagtrato nya sa anak nyang si Empress... tsk... poor bestfriend...
________*_________/ smile emoticon
Eto na po..
BINABASA MO ANG
Mr. Gangster Finally Find His Match (Her Beloved One)
ActionThis is a story of a boy and girl who happened to be rivals..... Prince Samuel Jay Guevarra.... The Guy who hated her.... Empress Jane Caith Young..... The Gal who's lots of names and the one he'll love.... But what if he founds out something about...