Chapter 40: Awake...
Rish's POV
"when will she wake up???" may narinig akong pamilyar na boses ng babae.. (Khryst). At nararamdaman kong marami silang nandito.. Mga pamilyar rin ang presensya nila...
Hinfi ko muna iminulat ang mga mata ko at patuloy lang na nakikinig sa mga nag uusap sa kwartong kinalalagyan ko ngayon.. Isa pa.. Feeling ko ang napakahina ko pa at ni hindi ko nga magalaw ni isa saking daliri.. Sumisikip rin ang dibdib ko.. Hindi ko narin alam kung ano ang nangyayari sakin... I can't move a thing..
The last thing i remember is..
O_O
si Elvis!! A--asan siya??
Nabalik ako sa sarili ko nang may marinig nanaman akong nagsalita..
"i don't know.. Magdadalawang linggo narin nung aksidente pero hanggang ngayon hindi parin sila nagigising ni Elvis.. Nag aalala na ko sa kanya.." si Lhei ba yun?? At hanggang ngayon hindi parin nagigising si Elvis?? Ganun ba kalala ang natamo niya sa aksidente??
"simula nung mawala si Jane at mangyari yung sa hide out para sana gamutin si Purple.. Grabe na ang pangamba ko.. Bago kase mawala si purple ay parang may mali na.. Matapos naming magpahinga ni Kian hindi ko na sya nakita kinabukasan.. She begun to be wild again.. Pero di tulad ng dati.. I can't explain.. Ay something eh.. Ni hindi ko na sya naturukan nung sirynge na gamot nya.. Ewan ko kung nakidnap ba sya o ano.. Knowing her.. She'll never let anyone's filthy hands touch her.." sabi naman ng isang babae.. I think its Kim?.. Somehow..
"so you're saying that Jane is really the real Purple?? Tama? Yun ba yung ibig nyong sabihin? Then i have to tell Sam.. Ayoko syang masaktan! Isa pa.. Kahit sa school ni hindi ko man lang makita ang anino niya.. Parang mamamatay na si Sam kakatanong kung asan ba sya.. Damn!! Hindi ko kayang masaktan nanaman ang kaibigan ko!!" w-wait!! I-is that A-april?? Pero.. P-paano?? Pano nya nalaman? At asan nga ba si Empress?
"mas nasasaktan kame April!!! Kami yung kaibigan!! Wala kayong pakialam samin! Hindi nyo kami kilala.. Lalo na si Purple kaya wag kang magsalita ng tapos," Khryst.. Hala.. Galit na si Khryst.. Lagot na..
"because in a matter of fact that's what all of your points are.! Jane is gone so as Purple.. I know i'm just concluding but yun yung lumalabas na out come eh.. Jane cuold be Purple so as Purple can be Jane!!" ano bang pinaglalaban nitong si April..
"Jane is NOT Purple!" i heard the door opens then heard a man's trembling voice that makes my eyes open and gone wide.. Then looked at the sorroundings..
Nakatalikod lang silang lahat sakin except sa lalaking kakapasok lamang.. He's looking directly to my eyes..
I opened my eyes not to seek their attention but to look the guy who entered the room.. Hindi ko pa lubos makitaang mga mukha nila dahil sa nanlalabo pa ang paningin ko dahil sa nag aadjust pa sa liwanag ang mga mata ko.. But then.. Seconds passed by.. I already recognize him..
Its...
"What the hell is the meaning of this.
.
.
Max??" april grubled in fury as if he's ready to kill anyone..--*--/ 💘
"what the hell is the meaning of this..
.
.
MAX?!!" april grumbled in fury like he's ready to kill anyone..Wait!! B-bakit andito si April? Saka asan na si Empress unnie?? What happened while i was unconcious?? Did i miss lots of events?? I felt out of place sa mga pinag uusapan nila..
"o--oppa-- Max.. A-asan si Jane??" nahihirapan kong sabi.. Natutuyo pa ang lalamunan ko..
"Jane's not in town since---.." binitin niya muna ang sasabihin niya habang nakatingin siya sakin.. Bigla naman nyang sinulyapan si April na confused na confused ang itsura.. "since the day before the rescue mission nina Purple at Green.." he plainly muttered..
BINABASA MO ANG
Mr. Gangster Finally Find His Match (Her Beloved One)
БоевикThis is a story of a boy and girl who happened to be rivals..... Prince Samuel Jay Guevarra.... The Guy who hated her.... Empress Jane Caith Young..... The Gal who's lots of names and the one he'll love.... But what if he founds out something about...