Chapter 15: The messy Lunch

51 1 0
                                    

Chapter 15: The Messy Lunch.. But Yet so Fun...

Maximus' POV

i'm Maximus Kian Revera. 18. Ang pinakamatanda sa gang... Actually i finished my studies when i was 15.. I'm also a young bussiness man... Pumasok lng naman ako sa iskwela dahil sa may binabantayan lng ako... At dahil nadin sa gang ko... More or less 2 yrs. Na kong sumali sa gang.. Kailangan kong itago ang tunay na ako... Alam kong masyado akong mistertyoso para sa kanila... Ni hindi nga nila alam ang tunay kong katauhan.. Psh... Alam kong naghihinala na sakin si Lindon... Gayon din ung kaibigan ni jane na si kimberly... May kutob din ako na may misteryo din sa likod ng pagkatao nya... Nung nag usap kami ay napag alaman kong magdadalawang taon palng silang magkaibigan ni jane.. Tsk.. Mas misteryoso sa lahat si jane... May naaninag kase akong parang manipis na balat sa gilid ng leeg nya... Para bang gumagamit sya ng skinny mask... Btw.. I have 2 sisters.. (1 pure sister, and another step sister)... Pero mas close kami syempre ng totoong kapatid ko...

Narito pa pala kmi sa cafeteria... Kakaalis lng ni Paula.. Tssk... Wala parin syang pinagbago... Spoiled brat parin....

Umupo naman ung mga kaibigan ni jane sa mga bakanteng upuan... Ung dalawa(Kryst, Rish) ay pinag uusapan si Paula at kung gano ka spoiled brat ito... Ung dalawa naman na sina gracey at kimberly ay tahimik lng. Nakaorder na pala sila...

Napatingin sakin si gracey na parang sinasabing mag usap daw kami mamaya... Nagnod lng ako at nagpatuloy sa pagkain... Kilala ko si gracey... Magkababata kase kami...

Ibinaling ko naman ang tingin ko kay Kimberly na ngayon ay nakatingin samin ni Gracey habang naka pokerface squint emoticon .... Tsk.. Problema ng isang to...? Tumingin nalng ako kina April at Elvis... Si April ay bwisit na bwisit dahil tinatawag nanaman sya ni kryst na Unggoy kaya inaasar nya din... Minsan may pabulong bulong pa ng kung ano.. Loko loko to huh? May saltik sa utak ang isang to... Kay elvis naman ay nilalandi ung si Rish... Tsk... PDA masyado ang isang to....

"What do u think about Jane and Prince(Sam)???"tanong ni lindon kaya napalingon kaming lahat sa kanya... Napataas naman ang kilay nya sa tingin namin... "What?"

"Kelan ka pa nagkainteres sa lablayp ni Sam?" tatawa tawang tanong ni April sa kanya... Binatukan naman sya ni Kryst.. Ayan nanaman sila... War nanaman. Tsk... "aray naman... Bat ka ba nambabatok tabachoy?" bulyaw nito kay kryst... Tsk.. Mga isip bata... Binatukan nanaman sya ulit ni kryst... "Putspa!!! Nakakarami ka na huh...!"

"Ano ba kaseng pinagsasabi mong Tabachoy dyan?! Sa sexy kong to!" kyrt sabay pose nang parang model...

"Sexy?! P*cha!! San banda?" April...

"Ungoy ka?!!" sabay tapon ng pagkain ni kryst kay April... At nagbatuhan na sila ng pagkain... Tss... Nagsasayang ng grasya... Hindi nalng namin sila pinansin at ipinagpatuloy ung topic ni Lindon...

"Bagay sila... Ang kyut!!" gigil na tili ni Rish.. Ung parang napossess.. But in a maarte way...

"kyut naman tayo huh..? Bagay nga tayo eh..." elvis...

"Wag mo kong simulan ngayon cassanova huh... At hindi tayo bagay.. Tao tayo... Tao!!" Rish...

"So noisy..." sabi ko...

"They look good for each other... They look like a couple..." sabi naman ni kimberly...

"and kanina nga naabutan namin sila na nakapatong sa ibabaw ni Jane si Sam eh... Tapos... Nagkiss silaaaaaa... Kyaaaaaah!!!" tili ni Rish... Nagulat naman kami... Ung totoo...? Masasapak ko ung hayop na Sam nayon eh... Ninakawan ng halik ung babaeng malapit sakin...!!! G*go un huh?! Tsk...

"tsk..." un nalng ang nasabi ko at tatayo na sana ng.....

*swooossshhh*

*pak*

shix! Ung uniform ko!!! Tiningnan ko ng masama ung tumapon sakin ng burger na maraming ketsup... Argh!! Nagpeace sign naman si Rish at tumawa si April... Tiningnan ko kung sino ung tinatawanan nya at nakitang nadumihan na pala kaming lahat...

Sabay sabay kaming kumuha ng pagkain... (ako, kim, gracey, lindon, rish at elvis) ngumisi ako at hinagis hagis ng paulit ulit sa ere ang pagkain at tsaka.... Count down ng....

5
4
3
2
1

*SWOOOOSSSHHH*

*PAK*
*SPASH*
*TOINK*

HAHAHAH....!! well i could say this is fun!!! Nagtakbuhan kami sa buong canteen habang nagbabatuhan ng kung anong mapulot namin... Ung ibang istudyante nakisabay narin sa trip namin... Pumunta ako sa counter at binigyan ng matamis na ngiti ung cashier na halos mahimatay na sa pagngiti ko... Minsan lng to... Maswerte sya nginitian ko sya... Pinatabi ko ung cashier sa gilid at binuksan ung lagayan ng pagkain at kumuha ng pagkain sabay hagis... Punong puno na ng kung ano anong mantsa... Minsan lng kami magkaganito... Kung ang barkada lng ang kasama ko... Minsan nga hindi pako nakikisabay sa kanilang mga trip pero ngayon... Game na game na ko.. Tumingin ako sa side kung saan may nakataob na lamesa at natigilan ako ng makita ko kung sino ang nagtatago doon...

Nakangiti sya...
Ang genuine ng ngiting un...
Para bang worth a million ung tamis ng ngiti nya...

*TUG.DUG.TUG.DUG*

Ano to? Bakit ang bilis ng tibok ng puso ko... Ano bang meron sayo at nagkaganito ako sayo... Kahapon lng kita nakita pero nahook mo agad ang atensyon ko..? Ano ba tong nararamdaman ko sayo KIMBERLY?!!!

*Plak*
*splash*

"What the?! ELVIIIIISSSS?!!!!" sigaw ko.... "G*GO KA!!! BUMALIK KA DITO!!! BAKIT MO KO BINUHUSAN NG JUICE?!!! PUNYETA!!!" At naghabulan na kmi ng naghabulan...

--------*------/ 

Just for fun lang to.. Hahah...

Mr. Gangster Finally Find His Match (Her Beloved One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon