Chapter 16: The Dual Match....
(eto na ang action)Empress' POV.
Pagkatapos ng dramang naganap dun sa garden ay agad akong umuwi sa bahay namin ng barkada.... Kami lng ang nakatira dito sa may kalakihang bahay nato... Tinungo ko na ang kwarto ko saka tinanggal ung skinny mask mo...
Hindi ako makapaniwala na for the first time ay umiyak ako sa harapan ng isang tao na hindi ko naman masyadong kakilala... Si Gracey palng ang nakakakita saking umiyak... Pero nagtataka lng ako at magaan na ang loob ko sa lalaking un... Kahit katiting palng na panahon na nagkasama kami para bang hindi naging hadlang un para pagkatiwalaan ko sya agad....
'Don't trust anyone..... Even urself.. U don't know what ur capable of....'
Argh!! Ayan nanaman yang mga salitang yann... Kelan ba to titigil?!
"ARRGGGHH!!!" Napaluhod ako sa biglang pagsakit ng ulo ko... Argh... Bakit ang sakit?
Ung gamot ko....? A-a-asan na? Nakasalampak nako ngayon sa sahig at kinakapa ung gamot ko sa bag na nasa kama ko....
Hmmn... Hmmmn... I need air... Para akong inaatake ng asthma... Hindi ako makahinga....
Nang maabot ko ung bag ay kinapa ko sa loob ung gamot ko pero nalaglag ang bag ko sa sahig at nagkalat ang laman nito..
Argh!!! Ang sakit...!!
Kinapa ko naman ung gamot ko na katabi ng isang kunai... Ugh!! Nasugatan ako ng kunai sa kamay.... Napatingin ako sa sugat... Malayang umagos ang dugo mula dun...
Dugo...
Dugo....Nakaramdam ako ng kung ano sa akin na parang nagpapaagresibo sakin... Parang unti unti akong nilalamon ng dilim.....
Pero nilabanan ko to... I felt like gaining more strength right now... Kadalasan kase kapag nagkakaganito ako ay nawawalan ako ng malay at hindi ko na alam ang susunod na mangyayari sakin... But now? I feel strong...
Tumayo ako at pumunta sa salamin....
0.0 si-sino to...? Bat nasa kwarto ko ang babaeng to?
"What are u doing here? Who are u?" tanong ko sa kanya pero ginagawa nya lng ang bawat galaw ko.... Nakakatakot ang aura nya.... Parang anytime pwede ka na nyang patayin... At ang mga mata nya.... It looks like glowing purple eyes...
Hinawakan ko ang mukha ko at ganon din sya... Thats when i realize na ako pala ang nasa repleksyon... Why do i look like a demon? Para akong sinapian ng kung ano... Ngayon ko lng nakita ang itsura ko..
Bigla akong kumilos at kusang nagbihis... Naka all black ako ngayon... Black tube na kita ang pusod ang isinuot ko.. Pinaresan ng black blazer at black leggings... Isinuot ko naman ung black boots ko na may spikes sa gilid at parang may maliit na kadana sa gilid ng zipper nito... Nagsoot din ako ng blue contact lens... Naglagay din ako ng eyeliner kahit hindi naman ito makikita dahil magsosoot ako ng maskara... Ewan ko kung bat ko to ginagawa... Basta parang may humihila sakin na pumunta kung saan... Alam ko ang tungkol sa underground dahil lagi akong nakakapunta don kasama ng the Empress.. Isa lng naman ang hindi ko pa nakikita eh... Si Purple-Eyed Empress.. Wait... Purple eyes? Thus that mean na...... I'm Purple eyed yet those brats didn't tell me..??? Mapapatay ko ung mga g*gang un eh...
I feel like gusto kong mambugbog... Gusto kong maglabas ng sama ng loob... Gusto kong pumatay... Yes i know that im an assasin but i never felt so aggresive before... Kumuha ako ng 3 daggers and 2 kunais at itinago ito sa mga sulok ng katawan ko... Tsaka pumunta sa garahe at sumakay sa big bike na kulay blue... Pupunta ako dun bilang anonimus.... I just want to release something inside me...
~~~~~~~*/*******Part 2*******
Samuel's POV
nandito ako ngayon sa underground bilang si Mr. Heaven's Nightmare... Codename ko yan kapag ako ay isang anonimus... Hindi ko kasama ang barkada... Gusto ko munang mapag isa... Makapagpalamig... At makapag isip... Hindi ko na alam kung ano ba tong nararamdaman ko.. Parang mababaliw na yata ako... Everytime i get near jane i felt something un ussual... I don't think straight whenever she's close... Pagkatapos ng nangyari doon sa garden ng school ay umuwi na agad ako saka nagbihis at dumiretso dito... I just need space right now....
Nandito ako para makapaglabas ng kung ano man tong nasa dibdib ko... Gusto kong magwarm up... Kaya inilibot ko ang paningin sa paligid... Punong puno ngayon dito ng makasalanang mga tao... May nagbabasagan ng ulo sa loob ng BG.. May nagme make out... Meron namang umiinom ng alak sa bar compartment dito... Puno ng hiyawan at pustahan kung sino ang mananalo sa dalawang gang na naglalaban... Hindi naman sila kabilang sa top rank kaya hindi ko sila kilala.... Parang wala naman atang magandang kalabanin ngayon... Puro weaklngs lng ang nandito... Tsk... Ibinaling ko nalng ang paningin sa napakalaking double door na entrance kaya agaw pansin talaga ito kapag bumukas... Tsk... Attention seeker siguro ang nagpagawa nitong pintong to... Tss...
Bigla namang bumukas ang pinto kaya napahinto ang lahat sa ginagawa pati na ang mga nagrarambulan sa ring... Tinitigan kong mabuti ung pumasok... Batay sa pananamit nya ay babae sya... Naka all black ang outfit.. Nakasuot sya ng Black tube na kita ang pusod na pinatungan ng blazer. Nakablack leggings din sya napinaresan nya naman ng black boots with spikes... Kung idedescribe ko sya ngayon ay isa lng ang masasabi ko... Goddess... Napakasexy nya... Ang hot.... Nakakapang akit ang kaseksihan nya... Aish... Magkakasala ako nito kay jane eh... Wait... Did i say something? Wala diba readers? Diba? Diba? Sabihin nyong wala akong sinabi kundi uupakan ko kayo... (a/n: oi ang babae minamahal hindi sinasaktan.....) tsk.. (a/n: ay inisnob ang beauty ko?) just go away for just a minute otor.. (a/n: ok.. Caio..)
tinitigan ko lng syang mabuti... Nakamaskara sya at tanging mata nya lng ang kita... Ung maskara nya kahawig ng maskara na laging soot ni Purple kapag nakikipaglaban.... Pero ang pinagkaiba lng ay ung kulay ng mata at buhok nila.. Ang kulay kase ng mata ni purple is really a purple same with the hair na laging nakalugay kahit nakikipaglaban sya.. While this lady naman ay ay kulay blue ang mata at nakapusod ung blonde hair nya....
Napangisi ako ng may maisip akong idea... May sinenyasan akong lalaki kaya lumapit ito sakin.... Sya ung emcee dito... May binulong akong kung ano sa kanya.. Nagnod naman sya at tumungo sa ring na katatapos lng gamitin... In-anounce nya ung nanalo at agad na pinalinis ang iniwang kalat ng mga lumaban sa ring... Bago magsalita...
"Are u ready for another Bloody Battlllllleeee???!!!" pasigaw na tanong ng emcee... Bigla namang naghiyawan ang mga tao na umalingawngaw sa bawat sulok ng pasilyo.... "Then i would like to ask that new lady in black *sabay turo sa babaeng kadarating lng...* if she accept a challenge," napatingin ang lahat sa babae at hinintay ang sagot nya... Akala ko ay hihindi sya pero nagnod lng sya at naglakad na papuntang ring.. May pinapirmahan sa kanyang isang receipt na kapag may nangyari sayo ay walang paninindigan ang asosasyon ng mga gangsters sayo... Good thing bawal ang mga patayan dito... "O...... Kay??? Well.. Lets all welcome.... Our challenger... Mr. Heaven's Nightmare...!!!!" nagsihiyawan naman ung mga manonood ng tinawag ang codename ko... Tumayo nalng ako saka punta sa ring.. May pinirmahan din akong receipt bago pumasok sa ring..
Nakatayo lng kaming tatlo sa gitna ng ring... Ako,ung emcee, at ung babae...
"Before we start the fight tatanungin muna natin ang code name ng opponent.." saad ng emcee sabay bigay ng mic sa babae..
"Lady merciless" i was stunned by the tone of her voice... It was so called... Para bang anytime kays nyang pumatay pero as what i have said ay labag iyon sa rules.... Pero nakakatakot ang pagtingin nya... Maging aura nya ay ganon din... Nakakapanindig balahibo.... Lumingon sya sakin at tiningnan ako ng walang imosyon... Nahalata nya siguro na nagulat ako kaya i compose myself and plastered my in famous dark aura and pokerface squint emoticon .....
"FIGHTTTT!!!"
----*
Bakbakan na... Hahahah...
BINABASA MO ANG
Mr. Gangster Finally Find His Match (Her Beloved One)
AçãoThis is a story of a boy and girl who happened to be rivals..... Prince Samuel Jay Guevarra.... The Guy who hated her.... Empress Jane Caith Young..... The Gal who's lots of names and the one he'll love.... But what if he founds out something about...