Chapter 32: Stage Of Falling... 💞

34 0 0
                                    

Chapter 32: Stage of Falling... (JaMuel)

Samuel's POV

nandito kami ngayon ni Jane sa loob ng kotse ko... Isang linggo na ang nakakalipas pero hanggang ngayon hindi parin namin nakikita ung mga kaibigan namin.... Ang sabi kase ni Jane magkasama ung buong barkada bago sya umalis nung kameeting nya... Pagkatapos non ay hindi na namin nacontact ni isa sa kanila... Ngayon lang nasabi ni Jane na nacontact nya daw si Khryst kaya papunta kami ngayon sa lokasyon na tinutukoy nya...

Naaawa ako sa mga kaibigan ni Jane dahil nasama pa sila sa alitan sa grupo at sa mga kaaway... That's why hindi namin gusto mapalapit kahit kanino dahil baka mapahamak lang sila!! Tsk..

Napasulyap ako sa natutulog na si Jane sa shotgun seat....

Napakaganda nya talaga... Matangos ang ilong, mahahaba ang pilik mata, mapupula ang magkabilang pisngi at napakanatural ng kulay ng mga labi nya.. Kung pagbabasehan napakasimple nya lang tingnan... Walang kulorete sa mukha... Simple manamit... At parang anghel na natutulog... nakakatawa mang sabihin pero... Kapag tulog lang naman sya mabait... Hahah... Pero kapag gising akala mo dragon na bubuga ng apoy at mangangain ng tao anytime kapag nakagawa ka ng maling galaw... Hahah... Pero paminsan minsan ay napapaisip din ako.... Kase ni hindi ko pa sya nakikitang tumawa, makihalubilo sa iba at kadalasang limitado lang ang mga salitang pinapakawalan... At napapansin ko ring para bang may gustong kumawala na kung ano sa loob nya kapag nagagalit... Parang may mga bagay pa syang hindi napapakita... She's too mysterious.... And i don't know but maybe that's the thing that makes me like her more... Para bang mas gusto ko pa syang makilala ng lubusan... But every time i think about knowing her more i feel something... I don't know but i felt scared... I feel that if i know her more it might not be a good luck... But more on playing a wheel's of death than fortune... Hindi ko maitatago ung feeling na naiinsecure ako sa kanya dahil palagay ko ay mas malakas pa sya sakin... That will probably hit a man's ego... Ung feeling na mas malakas pa ung babae kesa sa iyo na lalaki..? That really means alot for men to be stronger than women..

Napaisip din ako ng tungkol kay Purple... Coincidence lang ba na magkatulad na nawawala ang members ng gangs naming dalawa? At ung sa barkada ni jane? Minsan naisip ko na hindi kaya may kaugnayan sina Jane at nung purple nayon..? But everytime i saw Jane i said to myself.. 'Am i insane? How can compair an innocent strong girl over an Evil merciless killer?' Am i too rediculious to think about that? Hahah..

But becoz of too much idling i didn't notice a white SUV infront of us....

*BEEEEEEEEEEEP*

Then that was the time that i get back to my senses then emmidiately turn the car to the right...

Whooh!! That was close.!! Did i evesdrop too much? Tsk...

"What the hell is wrong with u?!!" pagalit na singhal ng dragon este ni Jane pala..

"Sorry i just turned the car to the right to avoid the van..." sabi ko sabay peace sign... While driving focusly... Mahirap na at baka kung ano pang disgracia ang mangyari samin...

"Pffft!!!" i heard her chuckling.... Then i look at her intently.... Did she just chuckle? That's the first!!

"Did u just laugh?" i unconsiously ask.. Bigla nalang lumabas sa bibig ko ung mga salitang un eh...

Ibinaling naman nya agad ang atensyon sa bintana.... And she compose herself again.. What's with her?

"no" she said in a low tone...

"Don't deny it... U laugh!!" i still teased her....

"I said i did not!!"

bigla ko namang tinigil ang kotse....

Mr. Gangster Finally Find His Match (Her Beloved One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon