Chapter 17: The Intruders....
Third Person's POV
Napakagulo na ngayon ng Underground... Bawat sulok ng lugar ay may nagrarambulan... Basag basag na ang bawat gamit na nasa loob at nakakalat sa sahig... Mapa lalaki o babae man ay nakikipagsuntukan sa mga kalaban.... Habang ang nasa loob naman ng ring na sina Purple, dark at ang mga kalaban kasama na ung nakamaskara ay hindi parin natitinag sa kinatatayuan nila... Animoy nagpapakiramdaman lmg sila sa isat isa....
Sa kabilang banda naman ay magkasabay na nakatanggap ng balita ang gang ng the empresses at chain prince about sa nangyayaring kaguluhan sa underground kaya agad silang umuwi (mula sa food smashing scene nila sa cafeteria) sa kanya kanyang HQ para maligo at magbihis saka isinuot ang kanilang mga maskara... Mas lalo pa nilang binilisan ang kanilang pagkilos dahil baka tapos na ang bakbakan pagkadating nila...
..........
"Ready na ba lahat?" tanong ni Gracey sa kampo ng babae....
Nagthumb's up lng ang mga kasama at tumungo na sa kanya kanya nilang big bikes...
"What about Empress?" tanong naman ni Kryst na bakas sa itsura ang pag aalala...
"We'll deal with that later..." sagot ni Kim sa earpiece na nakakabit sa bawat isa sa kanila...
....
"Hurry up...! Let's go!!" apuradong sabi ni lindon sa mga kasama.... Kaya mabilis pa sa alas kwatro na sumakay sila sa iisang kotse... Halos paliparin na ni Elvis ang kotseng sinasakyan nila para lng makarating ng mabilis sa underground... Napagdesisyunan nalng kase nilang isang sasakyan nalng ang gamitin para hindi na hassle... Hindi narin nila hinintay si Sam dahil hindi nila ito macontact....
.....
After 15 mins....Mabuti nalng at mabilis silang nakarating sa kanilang patutunguhan... Nagkasabay pa kanina sa daan ang The Empresses at Chain prince... Nakatinginan pa sila ng matalim sa isat isa pero agad din nilang isinawalang bahala ang initan sa pagitan nila dahil kailangan sila ng mga kapwa nila gangsters laban sa sumalakay sa kanila....
Nang makarating sila ay agad ding nakipagbakbakanat tumawag ng ambulansya para maihatid agad ang mga sugatang gangsters sa ospital na ginawa lamang para sa mga gangsters para maitago ang organisasyon sa publiko...
"parang nakita ko na si Empress.." wika ni rish na nasa loob na ng UG(underground) at kasalukuyang nakikipagbakbakan habang pasulyap sulyap sa ring at inaaninag kung sino ung babaeng nakatayo sa loob ng ring na nakatalikod sa kanyang direksyon kaya likod lamang ang nakikita niya...
Napakunot naman ang noo nina Kryst, kim at gracey... Lalo na si gracey...
"Pano naman mangyayari un eh hindi naman nya alam na sya si Purple??" saad naman ni Kryst... Yan din kase ang tanong na naglalaro sa isipan nilang tatlo...
"I'm not yet sure... Likod lng kase ang nakikita ko... At tsaka... Blonde ung kulay ng buhok nya so maybe hindi sya un..." hindi siguradong pahayag ni rish habang patuloy parin sa pagrecognize sa babae.... "Sandali nga lng asan ba kayo?" tanong nya sa mga ito sabay yuko kasunod noon ay ang malutong na sipa nya sa lalaking susuntukin sana sya sa mukha... "not my face dude..." sabi nya pa sa lalaki na ngayo'y nakabulagta na at wala ng malay....
"Papasok nako dyan... Natambagan kase ako dito sa labas.... Ang rami nila... Ewan ko kung nasan ung iba.. *blag*" ani naman ni Kryst sabay balibag at hagis sa lalaking hawak hawak nya kanina...
"I'm in" saad ni Gacey sabay libot ng tingin at nagback kick ng maramdamang may risensya sa likod nya... "Where is the girl ur talking about?" tanong nya... Sabay libon ulit ng tingin...
"inside the ring..." sabi ni kim ng masulyapan ang pamilyar na pigura ng babae sa loob ng ring... kaya napatingin silang apat sa direksyon ng ring... "It's her.." dagdag nya pa ng makita ang itsura nitong nakamaskara dahil nakaharap ito sa direksyon nya...
Napasugod naman sila papuntang ring sa ibat ibang direksyon...
..... North(entrance)- Rish......
.. West(bar)-Kryst ... East(CR)-gracey..
... South(secret passage)-Kim....Sabay sabay silang bumwelo para tumalon ng pagkataas taas mula sa labas papasok sa loob ng ring. Ang hindi nila alam ay kasunod ng pagtalon nila ay ang sabay sabay ding pagtama ng mga pana sa direksong pinanggalingan nila... Nasagi ang gilid ng mga leather jacket nila kaya napatingin sila sa mga natamaang parte ng damit nila so nawala ang focus nila sa kanilang lalandingan kaya hindi nila napapansin ay lumundag din pala sina lindon, kian, april, at elvis ng sabay sabay....
Nagkabanggaan sila sa ere kaya nawalan sila ng balanse at nagpagulong gulong sa sahig ng ring... Nadaganan ng mga babae ang mga lalaki at hindi nakagalaw dahil sa gulat.... (pares-pares: kian-kim, elvis-rish, kryst-april, at lindon-gracey)
Pero ang mga lalaki na mismo ang nagtulak sa kanila para makatayo na ang mga ito... Sinamaan naman sila ng tingin ng mga babae...
"visiting without permission is rude.." basag ni lady merciless or should we say purple sa katahimikang bumabalot sa loob ng ring at sa awkwardness na ding namagitan sa gang nya at sa gang ni sam...
"We just want to hand u our invitations" saad ng nakamaskara... Napakunot noo naman ang dalawang gang...
"What invitation?" takang tanong ni Dark...
"For the up coming.....
.
.
.
.
.
.
.
WAR!!!*Smirk*" nakangisi nitong saad sabay hagis ng smoke bomb kaya napatakip ng ilong ang mga taong malapit dito dahil sa akalang may pampatulog ito....Kasabay ng pagkawala ng usok na wala naman palng pantulog ay ang pagkawala din ng mga lalaking nakaitim sa kanilang harapan at pati na sa buong lugar na pinangyarihan ng paglusob...
Napaisip naman sina Purple at Dark...
'up coming war?' tanong ni dark sa sarili..
'when will it happened? *mental smirk*' sa isip naman ni purple...
-----*------/ heart emoticon
.
sorry po kung late masyado... ✌✌✌✌
BINABASA MO ANG
Mr. Gangster Finally Find His Match (Her Beloved One)
ActionThis is a story of a boy and girl who happened to be rivals..... Prince Samuel Jay Guevarra.... The Guy who hated her.... Empress Jane Caith Young..... The Gal who's lots of names and the one he'll love.... But what if he founds out something about...