Chapter 35: The Start...?!
Empress' POV
Nakatingin lang ako ngayon kay Sam... Alam nyo kase... Tulala nanaman sya.... Lagi nalang syang natutulala simula nung nabasa nya ung txt nung ewan ko kung sino un..... Ewan pero feeling ko.. It was about the place na sinasabi nung g@gong taong un eh... Muntik na kaming maaksidente kanina habang nagmamaneho si sam... Natutulala kase sya.. Kaya minabuti ko nang si April nalang ung magmaneho.... Pauwi na kami ngayon sa bahay namin... Ay. . Hindi pala.. Sa condo unit ko muna kami magpapahatid...Ayokong sa bahay naming lima... Baka may makaalam kung nasaan kami eh.. Saka naaalala ko ung mga kaibigan ko.. Baka kung napano na sila....
Naramdaman kong biglang bumigat ung balikat ko... Kaya napatingin ako dun...
Nakita ko na nakapatong ung ulo ni Sam sa balikat ko... Pero hindi naman sya tulog... Nakamulat pa nga ung mata nya habang nakasandal sakin....
"Jane.. Can i ask u something?" sabi nya nang hindi tumitingin sakin.. Nakatingin lang sya sa labas..
"hmmm?" response ko nalang... Nasa back seat kaming dalawa while si khryst naman ay nasa shotgun seat.. Si april naman syempre nagdadrive...
"Promise magsasabi ka ng totoo huh...?" napatingin naman ako sa kanya ulit mula sa pagkakatingin sa bintana....
"What is it?" ako..
"promise me first..." he insisted...
"aish... I said what is it?" pero hindi ko pinansin ung sinabi nya... Promises are meant to be broken kaya ayaw kong magpromise... (a/n: ay. Si sam hindi nanininwala sa 'promises are meant to be broken' pero si empress naman naniniwala... Ay.. Kagulo.. Hahah)
"hindi mo pa nasasagot ang tanong ko.." sabi nya.. Ano ba?! Eh sa ayaw ko eh... Pero wala ako sa mood para makipagtalo ngayon... Tsk..
"gwanchanayo!!(fine!!) tsk!" ako..
"ok... Are you a gangster?" mabilis nyang sabi..
"no!" sabi ko... I'm sorry pero kailangan kong magsinungaling... As what i have said.. Promises are meant to be broken....
"So pano mo nalaman ang about sa the chain princes at kay grudge emperor?" pag angat nya ng ulo nya ay napalayo sya ng bahagya...
"hindi ko sila kilala.." ako.
"i know kilala mo sila jane!" bahagyang tumaas ng konti ang tono ng boses nya..
"i said i don't know them!! Don't insist something that is not true!" nakita ko sa peripheral vision ko na napatingin sina Khryst samin...
"Fvck!!! Jane!! I just wanna know the truth!! Please dont make it hard to me to think like this!! It makes me insane!!" sya..
"then don't think too much jay!! Hindi mo maiintindihan pag sinabi ko sayo!!! So wag mo nang eh insist yang gusto mo!" sabi ko...
Nakita ko namang napangisi sya ng mapakla... Tsk... Ewan ko kung sya lang ba talaga nakakagawa nun.. Tsk....
"so you really know those sh*ts!! Goddamn it!! Siguro may misyon kayo sa chain princes noh?! Siguro kasama kayo sa grupo ng g@gong G.E na un noh? Huh!!! I should not trust you!" fvck!! Talking about trust!!! I wish he didn't earn my trust!! Alam kkng masasaktan lang kami pareho sa sitwasyon na to!! Goddamn it!!
Samuel's POV
Kakauwi lang naming lahat sa kanya kanya naming condo.... oo.. sa condo unit ko ako dumiretso.. ayakong makita ngayon ung g@go kong kakambal.... mas lalo lang akong naiinis sa kanya... naaalala ko nanaman kase ung mga pinanggagawa nila... tsk.... mas lalo lang nilang pinalalala ngayon ang sitwasyon ko... ayoko nang bumalik sa lugar na un pero pano ko maliligtas ung mga kaibigan ko kung hindi ako pupunta run? Tsk...
BINABASA MO ANG
Mr. Gangster Finally Find His Match (Her Beloved One)
AksiyonThis is a story of a boy and girl who happened to be rivals..... Prince Samuel Jay Guevarra.... The Guy who hated her.... Empress Jane Caith Young..... The Gal who's lots of names and the one he'll love.... But what if he founds out something about...