"Okay class next week mag kakaroon tayo ng experiment. Mag group kayo by 4, then isulat niyo yung name nyo sa 1/4 at ipasa sakin. Mag assign kau ng isang leader. Okay?"
"Yes sir" Sagot naming lahat.
Syempre hindi nakami mahihirapan mag group dahil apat nakami.
"So sinung leader?" Tanong ni julia. Shit sana lang wag ako.
"Ikaw nalang bea." Turo naman ni zharm kay bea. Haha.
"Anong ako? Si kath nalang! Tss. I hate that kind of experiment. Kaasar." Umirap pa ang gagag. At ano? Ako leader? No way!
"Aww. Hindi ayoko.. ano, ah... marami akong ginagawa e. Hindi pwedi. Si julia nalang! Oo tama ikaw nalang db julia?" Pinanlakihan ko siya ng mata.
"O ano? Ikaw na ah. Sulat kona." At sinulat na nga ni zharm ang mga name namin.
Pinasa na namin iyon kay sir. Pagkalipas ng isang oras,
"Okay class. Dismiss!"
Sawakas. Break na nagugutom nko e.
"Alright! Let's go guys. Im so hungry na e." At hinimas himas pa ni bea ang tyan nya.
"Ts. Ang arte! Halika na nga guys. Napailing nalang ako sakanila. Nga pala, libre mo bea ha? May new friends tayo e. Sabay smile ni zharm kay bea.
Wala namang nagawa si bea kundi sumunod.
Andito nakami sa cafeteria umupo kami sa bandang dulo. Haha. Mahilig kami sa dulo e.
"Ako na oorder, ano gusto nyo? Nag prisinta na si julia na sya na ang ooreder.
"Burger, fries and iced tea." Bea
"Same kami ni bea." Zharm
"Okay! Ikaw kath?" Tanong naman ni julia.
Ano nga ba?
"Ah... ganon na lang din." Nahihiya kong sabi.
"Ano bayan! Ganun na nga lang din yung sakin. Osge! Sandali lang. Paalis na sana si julia ng may naalala sya. Hoy! Asan na yung pera! Letche ka. Muntik kupa makalimutan."
Haha. Baliw talaga tong si julia. Bea and zharm laughed. Pero binigay nadin naman ni bea yung pera.
Habang hinihintay namin si julia at yung food may nag sisigawan sa labas ng cafeteria, ano naman kyang meron.
Ohmygad! Ang gwapo nya talaga.
Hi jake! Pa-kiss.
Nyeta. Landi mo. Gwapo ni albie.
Pati si diego shet!
At syempre si papa daniel!
Jusko. Puro kaartehan lumalabas sa bibig ng mga studyante.
Sino ba naman yung mga yon.
"Hayy! Kahit kelan talaga ang gwapo ni jake. Naiihi ako pag nakikita ko sya." Pati ba naman si bea?
"Baliw! Kahit kelan talaga ang landi mo!" Sabay irap ni zharm sakanya.
Tiningnan ko naman yung mga lalaki.
BINABASA MO ANG
Save the Last Dance
Fanfiction(COMPLETE) Isang babaeng nag ngangalang Kathryn ang nakalimutan ng lalaking si Daniel. May pag-asa pa ba kayang maalala nya ito, o tuluyan ng makalimutan?