DANIEL POV ;
Shit! Kanina ko pa napapansin yung tatlong lalaki at isang babae na naka sunud samin. Hindi ko alam kung OA lang ako o ano.
Nag lalakad kami ngayon ni Kath papunta sa ferris wheel. Ito daw ang gusto niyang huling sakyan, dahil gusto niyang mag moment kami sa taas. Hahaha.
"Dj, cr lang ako ha?" Paalam niya.
"Sige."
Andito ako ngayon sa labas ng ladies room hinihintay si Kath. Shit lang naiihi na din ako, konti nalang at sasabog na.
"Wooohh." Pinipigilan ko dahil ayokong iwang mag isa si Kath dito.
Fvck! Hindi ko na kaya. Dali dali akong tumakbo papuntang cr.
Bwiset! Bakit kasi hindi nalang mamaya e, nakakabanas. Akala niyan ni Kath iniwan ko siya. Pag labas ko ng mens room wala parin si Kath.
Nag hintay ako ng kalahating oras wala parin siya. Psh. Antagal naman niya. Tinatawagan ko pero unattended siya. Fvck! Asan na ba yun?
Pumasok ako sa ladies room pero wala siya. Napag bintangan pa kong manyak! Letche. Hinanap ko siya pero hindi ko siya makita.
"Fvck! Fvck!"
San ba yung nag punta? Bakit siya umalis ng cr! Punyeta naman e. Pumunta ako sa Information para ipa paging siya.
"Calling the Attention of Kathryn Chandria Bernardo. Kindly come here in Information Station. Again, Calling the Attention of Kathryn Chandria Bernardo. Kindy come here in Information Station."
Fvck. Bakit wala parin siya? Tangina lang. Baka naman may nangyari na kay Kath! Shit! Hindi pwede!
"Miss paki ulit, baka naman hindi niya lang naririnig."
"Sir, may speaker po sa bawat wall neto. Kaya imposible pong hindi niya marinig." Sabi nung babae.
"Shit! Ulitin mu nalang! I need to find her. Baka may nangyari ng masama sakanya."
"Okay sir. Im sorry. Calling the Attention of Kathryn Chandria Bernardo. Kindly come here in Information Station. Again, Calling the Attention of Kathryn Chandria Bernardo. Kindy come here in Information Station."
Wala paring Kath na dumarating. Masama yung kutub ku e. Hindi kaya may kinalaman yung mga sumusunud samin kanina?!
"Shit! Diegs, nawawala si Kath."
[Nasan kayo? Pupuntahan namin kayo.]
"Nasa EK kami. Sabihan mo nalang yung barkada hintayin ko kayo."
[Okay sige Dj.]
Inend ko na yung call. Pag nalaman ko lang talaga na may kinalaman yung mga tanginang iyon sa pag kawala ni Kath mapapatay ko sila. Wag lang sana nilang saktan si Kathryn.
Dalawang oras na yung lumipas pero wala parin akong Kathryn na nakikita. Kanina pa ko pa ikot ikot dito pero wala talaga.
"Ahhhhhh! Tangina!" Napaluhod nako. Hindi ko kaya pag nawala siya sakin!
"Dud, anu ng balita?" Kakarating lang nila Diego.
"Where is she?" Bea.
Umiling nalang ako. Hindi ko alam nasan siya. Napaka wala kong kwenta dahil hinayaan ko siyang mawala.
Ring. Ring. Ring.
Nag mamadali kong kinuha yung phone ko, unknown number.
"Hello? Sino to?!"
BINABASA MO ANG
Save the Last Dance
Fanfiction(COMPLETE) Isang babaeng nag ngangalang Kathryn ang nakalimutan ng lalaking si Daniel. May pag-asa pa ba kayang maalala nya ito, o tuluyan ng makalimutan?