DANIEL POV...
"So ano bro seryoso kaba sa plano mo ha?" Diego.
Andito kami ngayon sa tambayan namin. Isang room, may billiards at parang arcade.
Oo samin to ng B4. Pake nyo?
"Unli? Paulit-ulit? Oo nga diba." Letche kcng diego kanina pa tanong ng tanong.
Balak ko kasi talagang pahirapan yung kathryn nayon. Ang kapal ng mukha para batukan ako!
Sa lahat ng babae sya palang ang gumawa sakin non.
"Ikaw bahala. Desisyun muyan e." Sabay tapik ni albie sa balikat ko.
"Oo nga. Pano billiard nalang tayo. Wag na tayung pumasok sa last." Jake.
Hindi ako sumali sakanila. Naka upo lang ako sa isang couch, kailangan kong pag isipan yung gagawin ko sa babae nayo.
Humanda ka Bernardo! Evil smile.
Iniwan ko muna sandali yung tatlong gago don. Lumabas ako, pupunta ko sa room ni bernardo.
Ng makarating ako nakita ko agad sya na nakikinig. Psh kala mo naman totoo.
"Oh yes daniel?" Prof.
"Kausapin kolang si bernardo"
"Bernardo? You mean the transferee?"
"Ay hindi hindi. Ikaw! Ikaw yung kakausapin ko. Bwisit." Uso ba talaga paulit-ulit. Pag samahin ko sila ni diego e.
Nakita ko namang nakatingin dito si bernardo.
Halata sa pangit niyang mukha ang pagka asar. So what! So gay shet.
"O anong kailangan mo?" Halata talagang naiinis.
"Wala."
"Wala naman pala e. Storbo!" Tatalikod na sana sya ng hilahin ko yung braso nya.
"Ano ba?" Mahina lang ang boses nya dahil baka marinig sya ng teacher.
Hindi ku sya sinagot. Tinawanan kulang sya.
"Letche! Bitawan mu nga ako! May klase pako." Sabay alis ng braso nya sa kamay ko.
Syempre hindi ako papayag kaya hinila ko ulit sya.
"Punyeta daniel! Bitawan mu nga ako!" At napasigaw na nga sya ng tuluyan.
"Ms. Bernardo, out!" Prof.
"Pero mam-" Hindi na sya pinatapos ng teacher nya.
"I said out!"
Buti nga. Wala na syang nagawa kundi lumabas ng classroom.
Naglalakad siya papunta sa bleachers.
Sinusundang kulang sya.Umupo na sya. "Buysit!" Sabay tadyak nya sa damo.
"Buti nga sayo!"
"Ano ba ksing kailangan mo ha?!"
"You need to pay for what you did!" Simpleng sagot ko.
Ayoko sa lahat yung binabatukan ako. Aba ano sya chiks?
"Ano bang nagawa ko?!"
BINABASA MO ANG
Save the Last Dance
Fanfiction(COMPLETE) Isang babaeng nag ngangalang Kathryn ang nakalimutan ng lalaking si Daniel. May pag-asa pa ba kayang maalala nya ito, o tuluyan ng makalimutan?