Lumipas din ang ilang oras ng pag'aaral. Grabe lang! Nakaka dugo talaga ng utak mga subject. -_-
Pumunta agad ako ng canteen. Nakita ko naman yung tatlo na nag dadaldalan. Sino kaya pinag uusapan nila.
"Ayan na pala ang denial queen." Sino julia, ako? Sipain kita e. Hindi ako denial no!
"Psh." Yan nalang ang sinagot ko.
"Ay ang taray ni ateng oh. Hahaha." Bea. Isa pato e. Parang mga baliw.
"Ano bang trip yan ha?" Nakakabaliw na e.
"Sus. Umamin kana kase ng tantanan kana namin." Zharm.
"Ano naman kasing dapat kong aminin ha?"
"NA GUSTO MONA SI DJ!" Sabay sabay nilang sabi ng pasigaw. Kaya naman tumingin samin yung ibang studyante dito sa canteen.
"Ano ba! Ang ingay niyo!" Sermon ko. Baka akala niyan ng mga studyante dito na totoo. Hoy kath! Hindi nga ba ha? Deny pamore. Anu bayan nakikipag usap ako sa utak ko.
"So totoo nga?" Bea.
"Dali. Amin kana." Julia.
"Pabebe kapa e." Zharm.
Ano bang dapat kong sabihin na gusto kona siya? Ewan! Hindi pako sigurado e! Aiss,
"Ewan okay? Hindi kopa masasagot yang tanong niyo dahil hindi pako sigurado sa nararamdaman ko." Yan nalang ang sinagot ko ng manahimik na sila. Ayokong mag salita ng tapos lalo nat wala akong kasiguraduhan.
Bigla namang kumunot ang noo nila. Ts. Parang nabagsakan ng langit at lupa.
"Order na nga tayo. Gutom nako." Julia. Nag prisinta naman si bea at zharm na sila na ang oorder.
------------------------
DANIEL POV...
"Tangna mo pre! Bat kaba nag lasing ha?" Diego.
"Basta. Daming tanong e." Inis kong sagot. Tahimik naman na nakikinig si jake at albie.
"Gago! Kung hindi dahil sayo edi sana hindi napa away si kath." Diego. Sabay batok saken. Tangna talaga neto. Pero ano daw? Si kath? Napatingin naman agad ako kay diego.
"Anong nangyari kay kath?" Jake. Wow! Nag salita sa wakas.
"Napa away siya kagabi sa bar." Simpleng sagot ni diego. Nasa bar siya? Kagabi? Anggulo.
"Ano bang pinag sasabi mo dyan ha?" Naiinis nako. Hindi pa diretchuhin.
"Nyeta! Mga naka unli ba kayo? Bkit ba paulit ulit nalang h--.. Aray! Tangna!" Binatukan ko nga dami pang satsat e.
"Oo! Eto na. Nyeta. Ayun nga, ng tawagan kita nalaman kong nasa bar ka kaya agad kong tinawagan si kath. Ang sabi ko puntahan ka niya dun sa bar. Pagdating ko nakita ko nalang sila ni julia na kausap yung babaeng gaya mo. Nag sisigawan na sila."
"Nag sisigawan? Babae? Ano bang pinag sasabi mung hayup ka! Hindi ko matandaan!" Wala akong maalala sa sobrang kalasingan.
"Ayan! Iinum inum kase!" Sinamaan ko naman ng tingin si diego at nag patuloy na siya sa kwento. "Ayun, pinaalis ata nung babaeng kasama mo sila kath. Kaya ang sabi ni julia yung babae ang umalis. Kaya lang yung babaeng malandi sumagot na 'why would i do that.' Kaya naman si kath na ang sumagot ng. 'Why? Because he didn't know you! Hindi mo dapat nilalandi ang mga taong meron ng nag mamay'ari.'. Tangna teka dj pahinga muna ko." Diego.
BINABASA MO ANG
Save the Last Dance
Fiksi Penggemar(COMPLETE) Isang babaeng nag ngangalang Kathryn ang nakalimutan ng lalaking si Daniel. May pag-asa pa ba kayang maalala nya ito, o tuluyan ng makalimutan?