CHAPTER 33

388 8 0
                                    

KATHRYN POV...

Serysly? Ang tagal nilang mag desisyon, kung ako lang naman hindi ako mareklamo kung saan sila dun ako. Bangayan sila kung anung movie yung panonoorin namin. Natatawa pa nga ako kala zharm at albie grabe silang mag bangayan pero ang cute nila tingnan.

Kaming dalawa lang ni dj ang tahimik habang pinag mamasdan silang nagtatalo. Yung mukha ni dj parang papel na nilamutak! Sobrang lukot. Hays! Magkaka wrinkles niyan to e.

Ilang minuto nadin ang lumipas hindi pa sila nakakapali, nainip nadin ako. Kaya ng mapansin yung skating rink agad kong hinila si dj don. Gustong gusto kong masubukan ito. Bahala na yung barkada dun. Wahahahaha.

"Dj dito tayo." Nakahawak pako sa braso niya habang inuuga siya.

"Seryoso kath? Ang boring niyan." Walang emosyon niyang sabi. Huhuhu gusto ko talaga e.

"Please dj. Pleeeasse." Nag puppy eyes pako habang naka pout.

Tumingin naman siya sakin halata parin yung kunot na noo niya pero nabigla ako ng halikan niya ng mabilis yung lips ko. What the.?! Ang dami kayang tao!

"Ouch." Hinampas ko siya ng malakas sa braso. "Ano?! Hahaha wag ka kasing mag pout. Na tetempt ako na halikan ka e." Pagpapatuloy niya. Nakangiti parin siya ng nakakaloko.

"Bwiset! Ang daming tao dj. Kaynis ka naman eh.!" Pagmamaktol ko.

"Ts. Ano ngayon? Ayaw mu non hinalikan ka ng gwapong katulad ko sa harap ng maraming tao?" Ang yabang talaga niya. Pero totoo naman kasi na gwapo siya e. Hmp.

"Ewan! Bahala ka diyan." Naglakad nako paalis sa kintatayuan namin. Pero hindi pa man ako nakakalayo hinila na niya ko pabalik.

"Oo na. Dika mabiro" Inakbayan niya ko papunta dun sa counter.

Syempre bumili muna kami ng ticket. Libre ni dj. Wahahaha ala nga namang ako? Wew. Nagsukat nakami ng size ng paa namin. Hala! Ang laki pala ng paa ni dj, hahaha samantalang yung sakin ang liit lang. Nakasukat nako ng size ko kaya kumuha nako kay manong ng sapatos. Binigay naman agad niya sakin yung size 7 at color pink. Yung kay dj naman color blue.

Umupo ako para maisuot ko yung sapatos pero shet ang hirap! Buti pa si dj tapos na. Bwiset na tali kasi nato natatanggal. Trip ata ako ni kuyang taga bigay ng sapatos at ganito yung binigay niya.

"Akin na nga kath. Easy lang kasi." Pwedi kiligin?

Lumuhod si dj sa harapan ko at itinali niya yung bwiset na sapatos ko. Pinag titinginan kami ng mga teenager dito.

"Aww. Ang sweet niya."

"Ang swerte nung girl."

"Sana ako nalang siya. Ang gwapo pa ni kuya."

Hahaha. Sorry pero taken na siya. Ng matapos ng itali ni dj yung sapatos nag punta agad kami sa rink. Gad! Marunung ako pera nakakakaba pala talaga pag sa mismong rink ka mag skate. Meron kasi akong skater kaya marunong ako.

Nag skate agad ako pero si dj naiwan siya dun sa gilid. Hindi ba siya marunong? Anung ginagawa niya dun.

"Dj halika!" Sigaw ko sakanya. Pero umiling din siya habang naka smile.

Nag pout ako pero tinawanan lang niyako. Baliw talaga! Hirap ding intindihin ni dj. Wahhhh! Ang saya! Bahala siya dun basta ako mag eenjoy muna. Wahahaha.

Skate dito, skate dun. Ang sarap talaga. Ang lamig pa! Sa sobrang aliw ko may naka bunggu ako.

"Aray. Ang sakit." Daing ko napaupo kasi ako sa sobrang lakas ng pagkaka bunggu namin.

"Sorry miss. Halika." Napatingin ako sa nag salita. Nanlaki yung mata ko dahil siya yung lalakeng nag ligtas sakin sa dalawang manyak. Si black man!

"Don't touch her." Bigla nalang dumating si dj. Ang sama ng tingin niya kay black man. "Halika nga. Hindi ka kasi tumitingin e." Tinulungan niyakong tumayo.

Napatingin ako kay black man at naka smile lang siya ..

"Next time mag'ingat ka." Black man. Naka ngiti niyang sabi.

"Uhh. O-oo. Salamat." Nginitian kolang siya.

"Okay. Dude take care of her." Pagkasabi niya kay dj nag skate na siya palayo samin.

Nakatingin lang ako sa likod niya habang palayo siya. Para talagang pamilyar yung mukha niya pero hindi ko siya maalala .. ay ewan! Basta mag eenjoy ako. Napatingin ako kay dj at ang sama nanaman ng tingin niya sakin. Wahh! Anu nanaman ba ang nagawa ko?

"Tara na dj." Pag basag ko ng katahimikan. Hinila ko siya at nag skate kami. Bali ako yung sa harapn niya .

Unti unti kong nakikita yung pag ngiti ni dj. Wahaha mukhang nag eenjoy na siya.

"Woooh." Sigaw niya. Bigla niyakong tinulak. Waahh! Ang bilis niya kinabahan ako.

Patuloy lang ang pagtulak niya sakin nakalagay yung mga kamay niya sa magkabilang balikat ko. Shet! Ang saya! Waaah.

"Ouch!" Bigla niyakong binitawan kay naman natumba ako. Waaah! Huhu ang sakit ng pwet ko.

Nakangiti naman tong lalaki sa harapan ko. Damn. Why so handsome dj?

"Sorry. Hahaha halika tulungan na kita." Naka ngiti niyang inabot sakn ang kamay niya.

May bigla akong naisip para bang biglang lumitaw yung light bulb sa ulo ko. Wahahaha humanda ka dj. Nakangiti kong kinuha yung kamay niya hinila ko siya tapos,

"Shit!" Mura ni dj.

O_O wahh! Wrong move! Gad! Dug. Dug. Dug. Dug. Hala! May kabayo nanaman! Shit what happen? Sa pagkakahila ko natumba siya sakin bali nasa itaas ko siya.

"Namumula ka kath, bkit? Hahaha." Napahawak ako sa pisngi ko. Nakita kong naka ngisi tong si dj.

"Hmm. Ako namumula? Asa ka." Pang aasar ko. Haha tingnan kolang, kaylangan kong ipakita kay dj na hindi ako kinakabahan.

"Ah ganon? Tingnan kolang."

"Ts. Asa ka naman dj e! Ako mag bblush ng dahil sayo? Kalokohan." Natatawa kong sabi.

Ano kayang gagwin ng bakulaw nato? Nanlaki yung mata ko ng ilapit niya yung mukha niya sakin. Nasa ibabaw ko parin si dj, kaya marami ng nakatingin samin. At mas nanlaki yung mata ko ng,









Halikan niyako. Wahhh! Yung puso ko parang tumalon palabas ng dibdib ko! Napapikit nalang ako. Kinikilig ako! Shet! Waaaah. Over reaction na kung ganon pero talagang kinikilig ako. Pakiramdam ko umakyat lahat ng dugu ko papunta sa mukha ko. Paniguradong para nakong kamatis sa pula.


Minulat ko yung mata ko ng tumigil sa paghalik sakin si dj. Nakangisi siya. Pucha! Ang gwapo niya! Pero, nakakahiya yung ginawa niya. Ang dami na kayang nakapalibot samin. Nagbubulungan pa nga yung iba na, "yiiee ang sweet nila." At syempre hindi mawawala yung mga negative, "nako! Hindi na sila nahiya." Hindi naman kc namin sila masisisi. Dahil nga dito pa kami mismo sa skating rink ng PBB TEENS.


Tumayo na si dj, iniabot niya ulit ang kamay niya sakin. That time hindi kona siya hinila baka mangyari nanaman yung nangyari.








"So, hindi ka pala namumula ha? Look at your face babe, pulang pula." Sabay kindat niya.

Save the Last DanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon