CHAPTER 10

490 12 1
                                    


"Shut up! Fuck. I said listen! I don't care whatever you want to say. Kathryn is my Girlfriend NOW! Thats all!"

Saka na kami umalis. Humanda ka bernardo, sgurado akong pahihirapan ka ng mga babae dyan.

"Teka nga. Ano bang nangyayare?" Nagtatakang tanong ni albie.

"Oo nga bro. Seryoso girlfriend?" Ganun din si diego.

Puta! Paulit ulit? Unli tayo unli? Narinig na nga nila e.

"Daniel ano bang kalokohan to ha?" Jake.

"Chill. Trip kolang guys. At dahil masaya ako sa KFC tayo kakaen. It's my treat!"

Nauna nakong mag lakad sakanila. Sumunud naman sila saken.

"Whoooo. Let's go! But wait, kailangan mong mag explain mamaya!" Diego.

-----------

KATHRYN POV...

Anong nangyare? Gi-girlfriend? Ako? Ni daniel? Pano nangyare yun? Pumayag bako? Hindi naman dib?

"Ts. Explain!" Nakasimangot na tanong ni julia.

"Dali!" Sabat naman ni zharm.

"Girlfriend pala ah." Bea.

Hindi ko nga alam pano ako naging girlfriend nung mokong nayun.


"Hindi ko alam anung nangyare."


"Hindi mo alam? Hndi muba narinig sinabi nya kath?" Tanong ni julia.

"Narinig." Deretchong sagot ko.

"Yun naman pala e. Mag explain ka pano ka nya naging girlfriend." Bea.

"Hindi ko alam?" Patanong kong sagot.

*PAK*

"Aray ano ba! Hndi ko nga alam e!" Sigaw ko. At dahil don napatingin sakin yung mga studyanteng kumakain.

Putchang bea nato. Makapalo wagas!

"Hndi mo alam? Walanjo naman."

"Okay ganito. Alam nyoba yung kinwento ko sainyo na binatukan ko sya? Pumunta nun sya sa room ko at inexcuse nyako sa klase. Ayun lumabas naman ako tinatanong ku sya kung bkit hndi naman sya sumasagot. Papasok na sana ako na hilahin nya yung braso ko. Tinanong ko ulit kung bkit wala nanaman sagot. Papasok ulit sana ako pero hinawakan nya ulit yung kamay ko. Kaya napamura ako ng wala sa oras at sobrang lakas pa kaya pinalabas ako ng teacher." Kwento ko.

"Oh tapos?" Julia.

"Dali! Tagal." Zharm.

"Sipain kita kath e!" Bea.

"Tangna teka! Pano ko mag papatuloy daldal kayu ng daldal?!"

"Ode sorry. Go na!"

"Wala akong nagawa kundi lumabas. Sbi nya saken kailangan kong pag bayaran ang pang babatok ko sakanya. Tas tinanung nya ko kung gusto kong tigilan na nyako. Then i just nodded. Kaso may kapalit. Ang maging Girlfriend nya."

"Ohmygosh! Seriously kath?" Gulat na tanong ni zharm.

"Yeah."

"So nagpa oo ka?" Julia.

Save the Last DanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon