Hindi ko alam ang iisipin ko ngayon. Natatakot ako na ewan e.
"Hay! Mukhang puro kalokohan lang yung nasa isip ng lalaki nayon." Hindi ko pinahalata kay julia na kinakabahan ako.
Julia smiled. "Paano? Una nako kath ah. Bka malate pa ko e." Paalam ni julia.
Hindi kasi magka klase ngayon. Sa second floor sya ako first.
"Sge juls. Bye!" I waved at her.
Naglalakad nako papuntang classroom pero pansin kong pinagtitinginan ako ng mga studyante.
Wha'ts wrong? What's going on?
Diretcho parin naman ako sa paglalakad.
Pagpasok ko na room nakatingin lang din lahat sakin.
Naghahanap ako ng upuan pero wala akong makita.
San ako uupo neto?
"Ehem! Fake cought nung babae. Nag-hahanap ka ng upuan? I just nodded. Wala ng upuan. Kinuha nung studyante kanina. Pinapakuha daw ni daniel e."
Shet! Daniel daniel! Ano bang trip mo sa buhay ha.
Hindi ko nalang siya pinansin at lumabas nako ng room.
Kaylangan kong makita yung halimaw nayun.
"Ahmf. Excuse me, do you know where is Daniel?" Tanong ko isang lalaking studyante.
"Yeah. Nasa third floor. Nag-aaral kasama ang B4."
"Okay thankyou."
Paakyat nako sa third floor. Humanda ka daniel!
Pakshet! Ang sakit na ng paa ko.
Andaming room san siya dito? Peste yon!
Black 4 Study Room
Nakita kong nakasabit sa pinto. Wala ng katok katok at agad ko itong binuksan.
Bumungad sakin ang apat na gwapong lalaki at isang prof! Gad! Ano ano nasasabi ko.
Nakatingin lang sila sakin.
"Yes? What are you doing here miss?" Tanong sakin ng prof.
Hindi ko siya sinagot at agad kong pinuntahan si daniel.
"Hoy! Tila ba nagulat naman sya sa pag sigaw ko. Trip mo ba talaga ako ha? Asan na yung upuan ko? San mo dinala? Peste ka! Nakakaistorbo kang hal-.. hmmm"
Hindi ko na natapos ang sinabi ko ng takpan nya ang bibig ko.
"Shit! Kadiri! Nahawakan kopa yang bibig mo. Aba punyeta lang ah. Ts. Sbi ko naman diba nag uumpisa palang ako. Mag hintay kalang ng susunod!" Sabay tulak nya ng bahagya sakin.
"O anong gagawin mo papatayin moko?"
"Oo! Kaya lumayas kana dahil ikaw ang nakaka storbo! Get out!" Sigaw nya.
Lumapit sya ng konti sakin at bumulong sa tenga ko ng. "Wait for me. I can destroy you!" Bumalik na sya sa upuan nya.
Hindi nako nakapag salita.
BINABASA MO ANG
Save the Last Dance
Fanfiction(COMPLETE) Isang babaeng nag ngangalang Kathryn ang nakalimutan ng lalaking si Daniel. May pag-asa pa ba kayang maalala nya ito, o tuluyan ng makalimutan?