Chapter 1: Misterious Guy and Me :)

240 5 2
                                    

Ako si Hanna Dizon, I have a older brother Renz Dizon, kasama ko sya sa bahay. Kaming dalawa lng kasi nasa province ang parents namin with our grandparents. Lumaki ako sa States, with may family with in 5 years, si Dad, American, si Mom, Filipino... Kaya Fil-Am ako... After that 5 years, lumipat kami sa Philippines kasi may business dito ang grandparebts ko sa side ng mother ko. Kaya mas fluent ako mag-tagalog.

Sobrang love ko ang kuya ko, ayokong mawala sya sa akin, kaya pag kasama nya ang girlfriend nya, naiingit ako kasi nasa girlfriend nya lang ang attention nya. Hindi naman ako galit kay ate Kaye, name ng gf niya, kasi alam ko naman na magiging masaya sya sa kanya kaya masaya na rin ako.

Ako naman si Renz Dizon. Girlfriend ko si Kaye Ramos, kaso may napapansin ako sa aking baby girl, si Hanna pag kasama ko si Kaye. Nasabi ko na kay Hanna na siya lang ang baby girl ko at wala ng iba. :)

Hanna's POV

Si Kuya college na... Ako highschool pa lang, 3rd year highschool. Sabi ni kuya, lumipat na daw ako ng school na malapit sa pinatayo naming bahay kasi si Kuya sa Manila na papasok kasama na naman si Ate Kaye. Kaya sa South Academy (SA) ako pumasok, mga 20 minutes lang ang lakad.

Nung nag-enroll ako, tinour na nila ako sa campus. Sa June 10 daw ang pasukan, eh May 25 na, kaya after ko magtour sa South Academy dumeretso ako sa National Bookstore para bumili ng kakailanganin ko for the school year...

June 3, 2013 (Monday)

Maaga ako gumising dahil kukuhanin ko ung books and notebooks ko sa SA dahil nung nag-enroll ako hindi pa daw kumpleto ung books needed, kaya this week na siguradong meron na daw.

Pagkapasok ko ng gate, binati ako ng guard. Then nagtanong ako kung sa pwede kuhanin ang books and notebooks, sabi 1st room daw na madadaanan ko. Tama si guard, thank you tlga, pagkasilip ko sa bintana ng room dun nga kukuhanin.

"Good Morning, Miss Dizon."

may bumati sa akin... isang teacher na nag-aasikaso dun.

"good morning din po." bati ko... "Maam, kukuhanin ko po sana ang books and notebooks. Ito po ung receipt na nakuha nung nag-enroll ako."

Kinuha nya ung receipt then, nilagay sa isang bag ung books and notebooks that I needed. Sa gilid ko, may guy na kumukuha din ata ng books and notebooks, nakalagay sa books nya "Grade 9" (kaya grade 9 kasi under K to 12). So magiging kaklase ko sya, tiningnan ko ung face nya, nakita ko pero slight lng.

Ang GWAPO, ANG KISIG... pero parang masungit. Hayaan na baka makita ko naman sa pasukan.

Hanna's POV

Di ko parin makalimutan si 'MISTERIOUS GUY'... Di ko matangal sa isipan ko yung kanina... Oo nga, ang gwapo, kaso mukhang masungit.... AAAAHHHH!!! di ko sya makalimutan...

*knock knock*

"pasok..." nga pala, may kasama ako dito si Anne Chavez. Siya ang kasama ko simula nung lumaki ako... Di bale, kababata ko sya. Magkapartner ang parents ko at parents nya sa business namin sa states kaya matagal na kaming magkakilala...

In my Dreams...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon