Chapter 14 part 3: HER plan. (most awaited event)

74 3 3
                                    

George's POV

Hinanap agad ng mata ko si Denise. Sumosobra na siya, ipapahiya niya pa si Hanna na tahimik at walang kasalanang ginawa sa kanya. Bago kami umalis, sinenyasan ko si Joshua at Jiro na bantayan ang booth at si Hanna. 3 hours pa bago magsimula ang program ni Hanna, Denise and I need to talk.

Nung nakita ko si Denise, hinila ko yung braso niya. For sure, Denise are talking with her members before I get her.

"George? Bitawan mo ako ano ba!" Pumipiglas siya sa hawak ko pero hindi ko siya binibitawan unless nandoon kami sa sulok.

Nung nakarating kami, hinawakan nina Anne at Erine si Denise.

"Hey! Bitawan nyo nga ako! Erine! Stop this! I'll say this to tito." Denise

"Erine, don't worry about your father. I'll take care of that, I'll talk to my dad." sabi ko

"Thanks. :/ " may sad face pa din kay Erine.

"Erine? Why are you doing this to me? Tumigil ka nga." Denise

"Denise, stop what you're planning to Hanna." sabi ko

 "What? Erine! Sinabi mo sa kanila? You're not a true friend!"

"Denise, tumigil kana! Ano ba! Hindi ka ba titigil jan sa katangahan mo para lang makuha mo si George ha! Nahihibang kana! Nagpapadala ka sa inggit! Ang babaw mo!" sabi ni Erine

Natahimik si Denise. That was the first time I saw Erine like that. Ever since, napakahinhin niya. She's nice, before she met and dealed with Denise for her plans.

Denise's POV

What? Si Erine? Pinagsabihan ako? No!

"Erine! Hindi ako nahihibang! Your my bestfriend but why are you saying this to me!"

"Yes, you're right, I'm your bestfriend. Bilang kaibigan Den, nandito ako para tulungan ka pero hindi sa maling paraan! Denise, itigil mo na to! Hindi ikaw ang Denise na nakilala ko! Ang Denise na nakilala ko, hindi mainggtin, oo nakukuha nya lahat pero hindi sa maling paraan!" 

Naiinggit? Tama ba si Erine? Naiiyak na si Erine that time. Nakokonsensya ako sa mga nagawa ko. Guys, do you think I'm weak? No, I'm a fighter but ayokong magpadala sa inggit ko. Never akong naging ganoon pero sa sinabi ni Erine, parang nagawa ko yun.

"Denise. Do the right thing." sabi ni George.

"I'm sorry George sa lahat ng nagawa ko. Please, forgive me."

"Denise, gawin mo muna yan kay Hanna, bago sa akin."

Hanna's POV

I'm nervous kasi magpeperform na ako. 30 mins left before magstart. Magbibihis na ako, but I need to call Anne muna para samahan niya ako.

Calling.... George...

Bakit kaya natawag to?

"Hello?"

"Hanna, where are you?"

"Wait, anong nangyayari? Bakit?"

"Basta. Where are you? We are going there. Kasama ko si Anne."

In my Dreams...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon