Chapter 8: G2J and Red GUY?

127 3 0
                                    

June 11, 2013 (Tuesday)

Anne's POV

Ang aga ko gumising. Nagluto na ako para pag nagising si Hanna ay handa na ang pagkain.

"Good morning Anne." masayang bati ni Hanna. Aba, ang aga ng ngiti ah.

"Good morning. It is obvious that your sleep is ok right? Ang aga ng matamis mong ngiti eh."

"Wala lang. Siguro nga. Tara kain na tayo."

Ano kaya ang nagpasaya dito?

Hanna's POV

Ang saya ng gising ko. Hanggang ngayon hindi ko alam ang dahilan kung bakit. Dahil kaya sa sina-- hindi naman siguro. Pero bakit niya sinabi yun? AAAAAAAAHHHHHHH.... Di ko na lang aalalahanin. Siguro he's just saying the truth because we are talking using the phone.

Naglalakad na kami papuntang school. Hanggang may nakasalubong kaming guy...

"Hi Anne. Hi Hanna."

"Hi." sabi ni Anne.

Si... Si... George pala. Naalala ko tuloy ung kagabi...

I like your voice.

I like your voice.

I like your voice.

I like your voice.

"Hanna, are you ok?" tanong ni George.

"Ah... uhm... o..okay ako. Sorry for not paying attention."

"It's okay. Di ka ba nahihilo o masama ba pakiramdam mo?"

"Hindi, nothing to worry." tas nagsmile siya as sign of 'ok'.

Biglang may tumawag sa amin...

"Hanna, Anne, George!" sigaw ni Jiro. Si Jiro pala.

"Guys, pasok na tayo." sabi ni Joshua.

"Ok." sabi ni Anne. Sumunod siya kay na Jiro at Joshua. Ako naman di maka-alis sa kinatatayuan ko.

"Hanna, let's go. Naiwan na nila tayo."

"Uhm... Okay..."

Di ako maka-get over sa kanya. Di kaya....... hhhhhhiiiiiinnnnnnddddddiiiiii......

------------- Uwian na!

Hay.. kapagod... Kailan kaya ako hindi mapapagod...

Pumunta muna ako sa locker, sabi ko kay Anne hintayin niya na lang ako sa gate. Pumayag naman ako. Pagkapunta ko sa locker, may nakita akong letter. Red envelope.

"From: Red Guy?" tapos.... "To: Red Girl?"

Who's this? at parehong RED  pa ang simula. How did he know na red ang favorite color ko? Di kaya STALKER ko to? letter...

"Dear Red Girl,

                    I knew na pareho ang favorite color natin. Di na muna ako magpapakilala sayo, I want to suprise you kung sino ako. Sana hindi ka magalit na naglilihim ako sayo. Don't think na 'stalker' ako kasi dito rin ako nag-aaral. I knew all about you. Just think me that I'm your admirer. Thank you. <3

                                                                                                                                             From: Red Guy"

Sino kaya to? Suprise? What kind of suprise?

--------------------------------------------------- School Gate

"Hi Guys!" bati ko kay na George, Jiro, Joshua and Anne.

"Hanna. Bakit ang tagal mo?" tanong ni Anne.

"Anne, look. I saw this letter sa locker ko. Basahin mo."

After mabasa ni Anne,nag-iba ung expression ng mukha niya.

"Hanna, I think you already knew him na kasi he know you and also all about you."

"Anne, look oh. May word na 'SUPRISE'. Ano yun? And what kind of suprise?"

"Let's wait na lang. Let's see."

Umuwi na kami. Hinatid kami ng G2J, named George and 2 J's as Jiro and Joshua, they suggest it. Bago ako pumasok ng bahay, tinawag ako ni George.

"Hanna, sino yung pinag-uusapan ninyo ni Anne?" 

"Ah.. Uhm.." sasabihin ko ba? Sa tingin ko, mapagkakatiwalaan naman siya.

"Yun yung nagbigay sa kin ng letter. Admirer ko daw. Hindi ko alam kung sino, tas he knows all about me."

"Ah. Okay. I want just to it. Bye."

"Bye." parang nag-iba yung expression niya. Parang, hindi siya makapaniwala sa sinabi ko. Basta, hayaan na.

In my Dreams...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon