Chapter 15: My savior.

70 3 1
                                    

George's POV

*blag*

"Hanna!"

Hinimatay si Hanna after her song. What happened? Ang sigla naman niya kanina. 

Dinala ko siya sa clinic, nakasunod lang sa akin yung iba namin barkada. Hanna, sana you're okay. After Ibrought her, lumabas na kami para makapagpahinga siya. Sabi ng nurse, nahilo lang daw siya. I'll ask her nlng if she wake up.

"George, come here. Gising na si Hanna." sabi ni Anne, siya kasi ang nagbantay kay Hanna.

"Okay."

Pagkapasok ko, namumutla si Hanna, I don't know why but I wish she's okay.

"Hanna, are you okay?" tanong ko

"George, thank you for bringing me here. Oo, okay ako, naalala ko na hindi ako nakakain ng lunch kaya nanghina ako. George, can you please do a favor for me?"

"What's that Hanna?"

"Please, di ba napatawad ko na si Denise, I want to meet the others para makasama na siya sa atin. Please George, I want her to be part of ours too." sabi ni Hanna. Medyo teary-eyed na siya.

"Okay. What's the plan?"

Hanna's POV

Sinabi ko lahat kay George ang plan ko for Denise. I planned to have a sleep over for a week, vacation hanggang october 7, monday because of the activies to plan for teachers. I wish nasa 24 ang sleep over sa amin. Sinabi ko na din na magpapaalam ako sa Kuya ko, since magvavacation siguro sila ni Ate Kaye, it's unfair lagi but make sure that Kuya Renz will be okay.

Sinamahan ako ni Anne since she's staying there din naman, minsan kasi sa bahay niya siya umuuwi kasi walang magbabantay sa bahay nila kaya naghire siya ng magbabantay dito.

"Hanna, are your sure sa gagawin mo?"

"Oo, gusto ko na din na okay sa lahat si Denise."

Pagpasok namin sa loob, nakita ko si Kuya na nagbababa ng gamit. Bukas na ata ang alis nila.

"Hi Kuya! Bakit ang dami mong gamit dito? Lipat bahay na?" Hanna, dami kayang gamit.

"Hanna, ininvite ako ni Kaye na sumama sa kanila sa Baguio for 2 weeks." Renz.

"It's not fair talaga! Hindi na lang ako kasama palagi." kaya naman pala madaming gamit, 2 weeks pa. with matching *pout*

"Hanna, your my one and only baby girl, wag kana magalit okay?"

"Okay, but I have a favor for you to leave. Please?" this is my chance. :)

"What's that my girl?"

"Magsleep-over kami dito ng friends ko for 1 week. Please? Pretty please?"

"Make sure na walang mangyayaring masama dito sa bahay. Dapat walang mababago dito."

"Thank you Kuya! Love you."

Mga 5 pm, umalis na si Kuya, sinundo siya ni Ate Kaye. Mabait naman si Ate, why? Pag pupunta siya dito she's giving me chocolates and some accessories like bag and everything. Syempre, same as Anne.

"Hanna." tawag sa akin ni Anne.

"hmm?"

"Bukas, mag-usap tayong lahat para okay na. So is it okay?"

"Sure."

In my Dreams...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon