Chapter 18 part 1.3: Sleep-over...

66 4 0
                                    

Hanna's POV

Lumabas na kami ni Denise.

"Guys, tapos na sina Denise at Hanna. Let's start the game na." sabi ni Kate.

"What game ba?" tanong ni Denise.

"TRUTH or DARE."

Pumasok agad ako sa loob. They know naman kung bakit ayaw kong sumali sa truth or dare na yan. Napilitan lang ako noon. I have a bad experience about that kaya ayoko ng sumali sa ganyan.

"Hanna." tawag sa akin ni George.

"Bakit? Pasasalihin mo ako dun? Alam nyo naman na ayaw na--"

"Hindi kita pasasalihin dun, I know na you have a bad experience about truth or dare. Tanong ko lang sana kung pwede dun muna ako sa room, magpapahinga lang ako." yun pala.

"Ok. Samahan na kita."

Anne's POV

Nakita ko na bumalik agad si Hanna. Alam ko na ayaw na ayaw niya naman na sumali kaya hinayaan ko na. Nakita ko naman si George na papunta kay Hanna.

"George, tatawagin mo ba si Hanna?" tanong ko.

"Geh, pre. Tawagin mo na." sabi ni Kien sa kanya.

"Hindi ko tatawagin si Hanna, magpapasama lang ako sa kwarto. Magpapahinga lang muna ako."

"Sabihan mo na lang siya." sabi ni Mariel.

"Hindi ko sasabihan si Hanna dahil alam ko na may bad experience siya sa ganyang game." pano kaya nalaman.?

"Tama si George. Tanda nyo yung sumali siya sa atin? Napilitan lang yun kasi gusto niyo." sabi ko. Umalis na si George.

Habang naglalaro kami, sumilip ako sa loob. Nakita kong umakyat si Hanna at George sa taas. Magpapahinga na siguro si George.

"Anne, bakit umakyat sina George dun?" tanong ni Joshua. Nakita din siguro niya.

"Diba magpapahinga si George? Nagpasama siguro." sabi ko.

George's POV

Sinamahan ako ni Hanna sa kwarto, medyo dizzy ako kaya ipapahinga ko muna ito.

"George, ok ka lang? Nahihilo ka ba? Gusto mo painomin kita ng gamot?" tanong ni Hanna.

"Okay lang ako. Wag na, thanks." sabi ko. Tas humiga na ako dun sa kama. 

"Geh, pahinga ka muna. Dito lang muna ako." 

Nakita kong umupo siya sa desk niya, nag-open ng laptop. May binuksan siyang app na parang diary ang style. Hay, pahinga na nga muna ako.

Hanna's POV

Pinagpahinga ko na si George, mukhang pagod nga siya. Ang dami na ng naitulong niya sa preparations. Naupo naman ako sa office ko, joke lang! Sa laptop ko, inopen ko yung diary ko. Pasensya na kung hindi ko sinabi sa inyo. Secret ko lang kasi ito, lahat ng feelings ko, secrets like crushes and somethings pa dito nakalagay.

Naalala ko yung "Red Guy" na palaging nagbibigay sa akin ng kung ano-ano. Napatayo ako, binuksan ko yung drwaer ko kung saan nakalagay yung letters. Bago ako bumalik sa may desk ko, may red envelope sa may tabi ng lampshade ko.

"To: Red Girl"

What? Pano to mapupunta dito?

In my Dreams...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon