Chapter 16 part 1: Planning for everyone...

66 4 0
                                    

Hanna's POV

Gumising ako ng maaga to plan everything. Bukas ang start ng sleep-over namin. I texted all my friends na sasama. Here's the list..:

*George     *Joshua     *Jiro     *Darren     *Anne

*Andrew     *Justine     *Kien    *Erine        *Hanna

*Jake          *Oliver        *Mariel  *Kate         *Denise

Sinama ko si Denise because this plan is for her...

"Hanna, bakit ang aga mo magising?" gising na pala si Anne

"I just want to planned all. Tinext ko na din sila na sa MOA na lang tayo magkita-kita."

Nagluto na ako for breakfast. 10 am ang meeting namin kaya nag-ayos na kami ni Anne. Starbucks ang place where going to meet. Magkaiba ang schedule ng meeting ng grupo sa meeting namin ni Denise, hindi naman pwede na agad nila malaman kasi hindi sila papayag. Nagdress na lang ako. Why? Nothing. Na-vibes ko lang, baka kasi may iba pa kaming puntahan.

*****Starbucks

Complete kami, mamaya ang meeting namin ni Denise for the plan.

"Guys, this meeting is for my plan bukas." sabi ko. Medyo confused pa sila. Si George lang ang hindi, dahil alam niya naman ito.

"Tungkol saan? Anong meron bukas?" tanong ni Joshua

"Nothing. Bonding lang. Sleep-over sa house namin, nagpaalam na ako kay Kuya because he leaves yesterday with her girlfriend for trip to Baguio. Are you guys interested?" 

"Girl, hinay-hinay naman ang English mo teh!" sabi ni Kate

"Ok Kate. I'm sorry. Ok guys! Sinong sasama?"

Nag-schedule kami ng lahat. 8 am ang tagpuan sa bahay namin till September 30. One week with Denise... 

"Bye guys, see tomorrow." sabi ko, nagbeso pa ang mga girlfriends ko sa amin ni Anne.

"Hanna." tawag sa akin ni Anne. INAKBAYAN SIYA NI JOSHUA!!!

"Why?" tanong ko, medyo confused ako.

"Sorry hindi kita masasamahan sa next mong LAKAD eh. May lakad nga pala kami ni Joshua." sabay ngiti pa ha.

"Ok! Promise me nauuwi ka before midnight ha. Bye." nagbeso pa.

"So, tara na?" nagulat ako. Nasa tabi ko nga pala si George.

"Ok. Let's go." I feel something wrong about this situation....

In my Dreams...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon