Hanna's POV
Pagkabangon ko, tumambad agad sa akin si Anne na nasa kusina. Hay... Ngayon lang nagluto, marunong nga ayaw naman gamitin araw- araw.
"Good morning Hanna." aba, at good mood ata ang aking bhesxie...
"Good mood? Wait, what happened yesterday? Hapon kana umuwi, hindi lang kita natanong kasi I'm busy about the sleep-over."
"Hanna.... Si Joshua..."
"What?"
"He's courting me." WHAT?
"Anne?"
Kinuwento sa akin ni Anne lahat. Of course, as her bestfriend, hindi ko na siya pinakealaman kasi it's her decision naman. Sabi ko, I'll give her advice na lang.
*ding**dong*
"Anne, ako na." sabi ko. Ang aga ha, 7:30 am.
Pagkabukas ko ng gate...
"George?"
"Good morning Hanna. Sorry ha, I'm too early. Gusto ko kasi na mauna, of course about Denise, right?"
"Ok. Come in."
Pinapasok ko siya sa loob. Sinenyasan ko si Anne na si George ang dumating. What! Kinilig ba siya? Because of what? Kainis ha.
Kumain na kaming tatlo since hindi pa daw kumakain si George, so sinabay na namin. Ito namang si Anne, aba, panay ang alis sa table. Nakakainis na ha.
"Hanna, here." sabi ni George. Pinaabot ko kasi kay Anne ung rice, pinadaan pa pala kay George.
"Thanks." sinamaan ko ng tingin si Anne. Myghad! Kung hindi lang talaga nandito si George, kanina ko pa yan nasabunutan.
8 am. On time dumating ang barkada, nilibot ko muna sila sa bahay.
"Hanna, ang laki ng bahay mo ha." sabi ni Mariel
"Not really. Thanks. Nga pala guys, ung pool at garden ay nasa likod. Maya dun tayo magbarbeque." sabi ko.
Inihatid ko na din sila sa rooms nila. Actually, 3 rooms lang ang meron dito, so I planned it yesterday. Malalaki naman yung rooms namin, since sa dorm na si Kuya, walang nagamit ng room niya kaya I cleaned it. Yung room naman ni Anne, Pinalis ko sa kanya at pinalipat ko yung mga gamit niya.
Sa room ko- Anne, Joshua, Hanna, George, Jiro
Anne's room- Darren, Kien, Mariel, Andrew, Kate
Kuya's room- Erine, Oliver, Denise, Justine, Jake
Nagpunta na sila sa pool para ayusin daw kasi maglalaro daw kami while Denise text me na nandito na siya so I excused myself pero bago ako makapunta sa may gate, someone hold my sholuder.
"Nandito na siya?" si George pala. I nodded.
Pinapasok ko si Denise, hinatid muna namin siya sa room niya before sa pool. Of course, baka kung anong gawin nila kay Denise, magalit pa sila.
"Hanna, kinakabahan ako. Baka, alam mo na, ipagtabuyan nila ako." sabi ni Denise. She's very worried, kita sa mukha niya.
"Don't worry Denise, I'm here. Tutulungan kitang tanggapin nila, kung ako nga na pinagplanuhan mo tinanggap kita, sila pa kaya. And of course, George is here too." sabi ko. George nodded too.
Pumunta na kami sa backyard. Pinahinahon muna namin si Denise, baka himatayin pa siya.
"Guys."
"DENISE?"
BINABASA MO ANG
In my Dreams...
RomanceHow if I'll find my true love in my dreams? Is he my destiny? Thank you po!--->