Chapter 21 part 4.2: Sleep- over... #CassanovaCoupleshere!

37 3 0
                                    

Hanna's POV

Nakakatamad pala mag-gala kahit paano. San kaya ang next naming puntahan?

"Girl, ok ka lang?" tanong ni Erine.

"Ha? Ah.. O-oo, ok lang ako. Thanks." sabi ko.

"Guys, DQ tayo!" sabi ni Anne.

Nag-DQ naman kami, blizzard na ang akin para naman lumamig ang pakiramdam ko. Ilang saglit lang medyo umingay sa lugar namin gawa ng group of girls. Parang mga ano... basta! Kasi kung manamit hapit tas shorts lang ang suot, kakasuka. Yung isang girl, lumapit sa table namin.

"Babe!" ano daw???

George's POV

Biglang may babaeng lumapit sa amin at sinabihan ako nang....

"Babe!" What?! Is this a trip!

"Who are you!" sigaw ko. Nakashades kasi siya.

Nung tinanggal niya yung shades... Lahat! Lahat ng sakit bumalik! Ang kapal niya at bumalik pa siya dito.

"Babe? Can't remember me?" she's Sophie, my ex-girlfriend.

"I don't know so get lost!"

"Babe naman, Sorry na please? Please?" nakakainis na tong babaeng to ha.

"Don't you dare to call me like that kasi hindi kita kilala!" 

"Hindi ka parin nagbabago, namiss kita." lalapitan niya na sana ako...

"Don't go near me! Namiss mo ako? Pwes, hindi kita namiss! Ang kapal ng mukha mong bumalik pa dito, dun kana sa career mo! Sana mawalan ka ng image!"

"Babe, I still love--"

"Love? Kinalimutan na kita kaya umalis kana! Guys, tara na. I don't talk to strangers." aalis na sana ako pero hinawakan niya ako sa braso.

"Babe naman! Sorry na, sige ganito na lang. Kapag wala kang naipalit sa akin, tawag mo lang ako ha?" tinanggal ko yung pagkakahawak niya.

"Sophie! Stop it! Meron akong pinalit sayo na mas mahal ako at hindi ako ipagpapalit." hinila ko si Hanna.

"She is my new girlfriend, Hanna. Kaya pwede ba lubayan mo na ako!" nagulat si Hanna sa ginawa ko pero sana bumawi naman siya sa ginawa ko noon.

"This girl? How dare you!" sasampalin na sana ni Sophie si Hanna pero nahawakan ni Hanna yung kamay niya.

"Don't you dare to slap me kasi wala kang karapatang sampalin ako, kaya pwede ba? Layuan mo na kami kung ayaw mo masaktan." sabi ni Hanna

"How dare you to get my boyfriend to---"

"Boyfriend? FYI, he's your ex-boyfriend. Hindi ako mang-aagaw! Iniwan mo siya ng dahil sa career? Worthless! Kung iniwan mo yang career na yan, sana masaya ka! Hindi ngayon na lumalabas kang masama." sabi ni Hanna. Hanna has a point, sana siya na lang...

Umalis na si Sophie kasama yung barkada niya. Tiningnan ko naman si Hanna.

"Hanna---"

"Kayo na?" sabi ng iba.

"No!" sabay sabi namin ni Hanna.

"Let's talk." sabi ni Denise.

Nagpunta kami ng Starbucks, biruin niyo, after mag-DQ coffee naman? Hay...

Hanna's POV

Hay salamat, na-ilabas ko na lahat ng sama ko dahil sa babaeng yun. Ngayon, on the way kami sa Starbuck para mapag-usapan namin yung kanina, bakit kaya ako?

"Start." sabi ni Jiro.

"Hindi nga kami!" sabay sabi namin ni George.

"Duet ganon? Isa- isa lang ha?" sabi ni Anne.

"Pre, bat di mo sinabi sa amin na nagka-girlfriend ka?" tanong ni Joshua. Oo nga pala, ako lang ang may alam.

"Pasensya na pre, ayoko kasing masira ang image ko nun kaya di ko sinabi kahit kanino." sabi ni George.

"Sige pre, eh..." tumingin si Joshua sa akin.

"Kayo ba ni Hanna?" tuloy niya.

"Ah... Hindi nga, nagpanggap lang ako kasi ano..." sabi ko.

"Nagpanggap lang siya kasi nung oras na pumunta kami ng grocery, nandoon si Gian, nagpanggap lang din ako na boyfriend niya para hindi na manggulo." sabi ni George.

"Sayang pre." sabi ni Justine.

"Ha? Bakit?" sabi ko.

"Guys, san naman tayo?" tanong ni Anne.

"Guys, comfort room lang ako ha." sabi ko sa kanila.

Naguguluhan ako sa kanila. Hindi ko maintindihan ang nangyayari. Lalabas na sana ako ng CR kaso...

"Haze?" nakita ko si Hazel na umiiyak.

(A.N. Hazel Park here ng Cassanova Couples po! :) )

"Hanna?" niyakap ako ni Hazel. Si Hazel ay cousin ko. Pano nangyari? Yes, Korean siya pero cousin ko siya sa side ng mother ko. My mom has a stepsister pero close na close sila, and like us, close din kami. Kami lang ang nagtutulungan niyan pag may problem.

"Hazel, what are you doing here?" nga pala, walang pasok ngayon kasi Saturday.

"Hazel!" sigaw ng friends niya. Friends ko din sila, IG yan eh!

"Hanna? Bakit ka nandito?" tanong ni Kasey sa akin.

"Wait ha. I'm here kasi naggagala kami ng friends ko. Join us, sa bahay na tayo mag-usap."

Lumabas na kami, nakita naman ako ni Anne, kaya inalalayan niya ako kay Hazel.

"Hanna, sino sila? Anong nangyari?" tanong ni Denise.

"Guys, let's go home. I'll explain it later ha." sabi ko.

Umuwi na agad kami. Natapos naman agad yung gala namin pero mas importante to. Ano kayang nangyari kay Hazel? Bakit nagkakaganito ito? Ngayon ko lang nakita tong umiiyak nang ganito. Kung tungkol to sa Cassanovang kalaban niya, susugudin ko yun. I love my cous...

In my Dreams...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon