Anne's POV
Myghad! Thank you Ms. Author sa chance ng pagbibigay ng POV ko! Ang tagal ha.
(M.A. Wala yun. Author ako eh.)
Ms. Author, ang ganda mo. Promise! Thank you.
(M.A. Sinong niloko mo? hahahah, Joke! Geh na, iyo naman itong boung chapter. Hindi pla..)
Ano? Sinong kahati ko dito? Gugulpihin ko.
(M.A. At marunong ka pa sa akin? Si Joshua kahati mo! Gugulpihin mo? Geh, patayin ko na dito u want?)
Joke lang eh. Mabait naman ako. Bye Ms. Author, POV ko na... Thanks! mwuah! :*
-----------------------
Ok! Medyo nahahalata na ata ako no? Guys, I want you to know na...
(M.A. Kayo na ni Joshua?)
Hindi no! Ano ba Ms. Author! Babush ka na! Hanap ka ng iyo!
Ok. Calm down.... Crush ko si Joshua. Alam niyo na, pero si Hanna hindi pa. Don't worry, mag-uusap naman kami eh, of course she's with George.
Kasama ko si Joshua ngayon. May lakad kami, sabi niya samahan ko daw siya. Nung nagpaalam ako kay Hanna, mukhang naghihinala. Myghad! Kailangan ko na talagang mag-explain.
"Anne. Are you ok?" si Joshua nga pala.
"Oo. May iniisip lang ako. Don't mind me." nagsmile ako. He smiles too.
"Anne, kain muna tayo. Saan mo gusto?" gutom na din ako.
"Kahit saan."
Dinala niya ako sa Shakey's. Ang gentleman naman, pina-upo ako.
"Anne, anong gusto mo?" ano nga ba?
"Kahit ano, bahala kana." mas gusto ko ikaw! Joke! ahhah
"Ok ka lang dito?"
"Yes." umorder na siya.
Pagkabalik niya, inabot niya sa akin ung food ko. Kumain na din kami.
"Anne?"
"Hmm?"
"Ok lang ba na..."
"Na?" kinakabahan ako ah...
"Pwede ba na ma-manligaw sa-sayo?" What!
Joshua's POV
"Pwede ba na ma-manligaw sa-sayo?" Patay. Muntik na mabulunan si Anne. Inabutan ko agad siya ng tubig.
"Sorry Anne." sabi ko.
"No. It's okay.Totoo ba yung sinabi mo?"
"Yeah. Kung pwede lang naman, kung hindi o---"
"Ok lang." sabay subo niya...
Yes! Hindi ako busted! Thanks God. After namin kumain, nagpasama ako sa kanya sa Department store. May gusto akong ibigay sa kanya.
"Anne?"
"Hmm?" kanina pa kami hindi nag-iimikan eh.
"Ok lng ba talaga?"
"Oo nga Josh. Gusto mo bawiin ko?" with smile.
"Hindi! Wag."
Silence na naman.
"Josh, punta lang ako sa Girls' Wear ha. Saan tayo magkikita?"
"Sa Jewelry Section na lang."
"Ok. Bye." withsmile and wink. Ang cute.
Pumunta ako sa bilihan ng stuffed toy. Pinili ko ung teddy bear ng pink na may nakasulat na "Your my only girl." Tapos nagpunta na ako sa jewelry section. Pagdating ko nandoon na siya.
"Anne." tawag ko.
Tumingin siya sa akin. Nilapitan ko siya.
"Nabili mo na yung dapat mong bilhin?" tanong niya.
"Yes."
Tumingin ako dun sa saleslady sa section na yun.
"Miss, pwede patingin ako nito." turo ko dun sa jewelry. Pink bracelet na may heart na putol.
"Eto po." Bigay niya sa akin.
"Josh, para kanino yan?" tanong sa akin ni Anne. Isinuot ko sa kanya ung bracelet. Bagay sa kanya kasi maputi naman siya.
"Para sayo. Pili ka ng akin." sabi ko.
"Hmm... Miss, patingin ako nito." tinuro niya ung blue bracelet na may heart na putol, parang kadugsong nung pinili ko sa kanya.
"Eto oh.." sinuot niya sa akin. Marunong din pala siya pumili...
"Miss, magkano itong dalawa?"
"Josh, ikaw magbabayad nito pareho? Wag na, ako na magbabayad nung pinili mo sa akin."
"Hindi ako na. Miss, magkano lahat?"
"Yung pink po, 500. Yung blue po, 450."
Binigay ko yung bayad. Niyaya ko nang umuwi si Anne kasi maghahapon na din, baka din magtaka si Hanna kung bakit wala pa si Anne. Pagdating namin sa bahay nila.
"Joshua, thank you nga pala sa paglibre mo sa akin ha. Don't worry babawi ako." sabay smile.
"Wag na. Part yun ng panliligaw ko sayo. Ito oh, para sayo." inabot ko yung paper bag na teddy bear ang laman.
"Joshua, thank you ha. Don't worry iingatan ko to."
"Sige na, baka hinahanap ka na ni Hanna. Kita kits na lang bukas."
"Thank you Joshua. Joan ang ipapangalan ko sa kanya."
"Joan? Bakit?"
"Jo-shua tapos An-ne, pinagsamang 'Jo' mo at 'An' ko. Bye. Ingat ka pag-uwi."
Tapos kiniss niya ako sa cheeks lang. Pagkapasok niya, nagtatalon ako. Yes, 1 point for you Mr. Rivera! Kompleto na ang araw ko.
BINABASA MO ANG
In my Dreams...
RomanceHow if I'll find my true love in my dreams? Is he my destiny? Thank you po!--->