LT: JoAn
Anne's POV
Biglang umalis si Hanna, and it was because of Gian Salvador. Myghad! Ano kasing ginagawa ng hampas lupang ito?! Babawi siya kay Hanna? Subukan niya at ako ang makakalaban niya. Then, itong si George, sinundan si Hanna! How sweet? Minsan lang yun sa lalaki at hindi ko na pinigilan pa, Hanna needs George's help para i-comfort siya.
"Babe, bakit uma--"
"Tigil-tigilan mo ako ng kaka-babe mo ha!" sinigawan ko siya. Opps! Sorry!
"Sorry naman Anne. Sorry... please?" binigyan niya ako ng lollipop.
Nga pala, palagi siyang may baon na candy kasi yun lang ang nagpapakalma sa akin. Ewan ko rin ba, simula na nakilala ko tong mokong na ito nag-iba na ako.
"Fine..." kinuha ko yung lollipop at kinain.
"Bakit pala umalis si Hanna kanina?" nga pala, it's already our break.
"It's because of Gian. Di ba lumipat dito? He's Hanna's ex-boyfriend."
"Oh-kay?! Pano naman si George?" ang tanga naman ng manliligaw ko!
"Syempre! Sinundan si Hanna! Ano ka ba! Jan ka na nga!"
Umalis na ako sa harap niya, binilisan ko yung lakad ko! Hina kasi ng kokote!
"Anne! Wait!"
------------------------------------------------------------
LT: DenTine
Myghad! Ngayon lang ako nakakita na ang ex ni girl ay lumipat at pumasok sa isang school ng kanyang ex girlfriend para lang sundan at bumawi?! Hindi ako sure kung yun nga ang gustong gawin ni Mr. Gian...
I feel something bad about getting himself here.
"Den, ok ka lang?" opps! I'm here at the cafeteria with Justine. I almost forgot.
"Yes... Ok lang ako." whoo! Sana hindi ako mahalata.
"Sure? How about Mr. Gian Salvador's mistery na paglipat dito?" opps!
"Fine... Naguguluhan lang ako. Ang alam ko kasi, sa mga teleserye lang nangyayari yung mga ganung pangyayari. Susundan ni boy si girl para buma--"
Oh-my-gee! Ginawa niya yun?! Seriously?!
"So... Ms. Denise, mas pinoproblema mo pa yun? Gusto mo rin bang mangyari yun sayo?"
"W-what?! I don't care!" walk-out. I couldn't believe he did it...
Kissing me in my lips publicly?!
------------------------------------------------------------
LT: EriRo
Buong barkada nagulat sa pagdating ni Mr. Gian Salvador a.k.a Ex-boyfriend ni Hanna. Kaya siguro umalis si Hanna and it's good for George that he's there for Hanna. I'm with Jiro. Nasa fields kami, actually nagkahiwa- hiwalay kami ng barkada. Break na kasi.
"Erine..."
"Yes?"
"Here."
"Thanks!"
Short convo no?! ahhahha! Sanay na ako. Actually, aaminin ko, he's cold... Dito kami nagdecide na kumain since tahimik at mahangin dito.
"So, what about sa nangyari kanina?" tanong niya.
"Huh? Oh... About Mr. Gian? I think makakagulo lang siya dito or he'll gonna make trouble lang."
"Hmmm... I think no..." huh?! Is he against me?! Gusto niya pang- ipagtanggol ang lalaking yun?!
"What's with that point? Kampi ka sa kanya?"
"Kasi siguro gusto niya lang bumawi kay Ha--"
"Kampi ka sakanya? Your with he's decision?"
"Hindi. Syempre siguro gusto niya lang mag-expla--"
"Mag-explain?! For what?! Sa lahat ng ginawa niya?! Magsama kayo!"
What's with him! Argh!
------------------------------------------------------------
LTs(last 3 po): JaTe, AndRiel and KieRen
Kate, Mariel and Darren's POV
A.N.: Sorry po madami sila, don't worry po! I'll put codenames nlng po kung sino ang nagsasalita ^_^v K-Kate, M-Mariel, D-Darren, J-Jake, A-Andrew and Ki-Kien. Thank you!
K: Nasa cafeteria kami nina Mariel and Darren. I think may away na naman sina Joshua and Anne, nag-walk out si Anne eh. Hahhahha! Ang cute nila mag-away. I'm sure, magkakabati din yan.
"Kate!" tawag ni Mariel.
"Why?"
"They are here..." sabi ni Darren.
Uh-oh!
M: Yung tawag ko kay Kate? It's all about OUR boys. Sina Jake, Andrew and Kien lang naman, there here. Actually for me, ayaw kong makita si Andrew kasi may kasalanan pa siya sa akin. And that is....
--**FLASHBACK**--
Last week, sem- break...
"Yiel!" tawag ni Andrew.
"Bakit?"
"Busy ka ba mamaya?" I smell something.... confidence?!
"Hindi naman, bakit?"
"Labas tayo."
Sabi niya, magkita kami sa starbucks at SM, may ipapakilala daw siya sa akin. I feel weird about it. Nagpunta ako sa starbucks and...
"Yiel, buti at---" *slap*
"Who's that girl huh? Siya yung ipapakilala mo sa akin?" ipapamukha niya ba na may ipinalit na siya sa akin?! AGAD?!
"Mariel, wait please let me--"
"You don't have to explain! Itigil mo na yung panlili---"
"Bro, siya ba si Mariel? Yung nililigawan mo?"
What?!
"Yiel, please? She's my older sister, actually my twin, Andrea."
--**END OF FLASHBACK**--
And that's the reason na ayaw ko siyang makita 'cause I did something wrong.
"Girls, alis na ako ha? I have to go." umalis agad ako.
"Yiel! Wait!" sigaw ni Andrew...
D: Biglang umalis si Mariel nung dumating si Andrew, ano kayang problema nun?! Si Kate naman, ang daming alibay para lang malayo kay Jake, ano din kayang nangyari sa mga yun?
"Ren, may nasabi ba sayo sina Mariel at Kate sa mga nangyayari?" tanong ni Kien.
"Wala naman... Hindi ko nga rin sila maintindihan."
"Ren, anong mas maganda? Red or Blue?"
"Ha?!" what's with that question?!
"Pili ka nlng..."
O-M-G! Is he?!
"I gonna go!" walk-out!
Is he?! GAY!
BINABASA MO ANG
In my Dreams...
RomanceHow if I'll find my true love in my dreams? Is he my destiny? Thank you po!--->