Chapter 20 part 3.2: Sleep- over... Boyfriend?

54 4 1
                                    

Hanna's POV

"Hanna!"

Bumalik lahat. Lahat ng sakit, panloloko. Hindi ko siya hinarap.

"Tara na George." hinila ko si George. Sumunod naman siya.

Hinawakan ni Gian ang braso ko, hindi ko mapigilang lumuha pero ayoko.

"Bitawan mo nga ako." kumakalas ako sa hawak ni Gian.

"Hanna, please? Mag-usap tayo."

"No! I'll never talk to you anymore!" binitawan niya ako.

"Hanna! I still love you!"

Napatigil ako... Ano?

Ma-mahal...

niya....

p-pa...

a-ako...?

No! Hindi. Nilapitan ko siya.

"Hanna, I'm sorry. Ple---"

"Stop it. Gian. Kahapon, pinakilala mo ako sa GIRLFRIEND mo bilang CHILDHOOD FRIEND! Yun ba? Yun ba, yun ba ang mahal ha! Kaya pwede ba tigilan mo na ako!"

"Hanna, please? Please?" hinawakan niya ang pisngi ko na parang hahalikan niya ako. Pumiglas ako pero hawak niya ang mukha ko, biglang...

*BOOG*

"Bitawan mo ang girlfriend ko!" George?

George's POV

Nang makita kong hahalikan ni Gian si Hanna, hindi ko na napigilan ang sarili ko. Sinugod ko si Gian at sinuntok.

"Bitawan mo ang girlfriend ko!" nabigla si Gian sa sinabi ko, pati si Hanna. At ako!

"Ito Hanna? Ang boyfriend mo? Ang ipinalit mo sa akin?"

"Gi---"

"Oo. Ako nga. At kahit kailan hindi ko siya iiwan gaya ng ginawa mo sa kanya kaya lubayan mo na kami."

Biglang umalis si Gian. Inilabas ko na si Hanna papuntang park, tahimik lang siya.

"Hanna, I'm sorry. Hindi ko sinasadyang sabihin kong---" niyakap ako ni Hanna.

"George. A-ayoko na... so-sobrang sa-sakit..." umiiyak na si Hanna.

"Hanna, tahan na. Sssshhh. Tahan na." 

Ilang saglit, tumahan na siya.

"Hanna, sorry at nagpanggap ako na boyfriend mo ha."

"Ok lang. Gusto ko na ding tumigil siya. Thank you." she kissed me. On my cheeks.

Hanna's POV

I kissed George only sa cheeks. I'm very thankful na nandiyan siya. 

"T-tara na, Hanna." sabi niya.

"Ok."

Umuwi na kami. Hindi naman kami nagpahalata na may nangyari na hindi maganda kanina. Ayoko ng gumawa ng problema sa kanila.

Nag-ayos na kami. Inayos namin yung coach, dalawa sa gilid tas isa sa gitna. Ito yung arrangment...

                                                               George-Hanna-Anne-Joshua-Oliver

Justine-Denise-Erine-Jiro-Kien                                                              Mariel-Kate-Darren-Jake-Andrew

Napili nilang panoorin yung Twilight. Wala ako sa mood eh kaya sila na ang pinapili ko. Nagsimula yung movie, yun pa din ang iniisip ko...

'Pano kung naging boyfriend ko nga si George?'

In my Dreams...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon