September 21, 2013 (Saturday)
Hanna's POV
Yes! Foundation Day na! Remember si Red Guy? Malapit ko na daw siya makilala, patuloy pa din sa pagbibigay ng letters, flowers, chocolates and suprises. My GHAD! Last week, nagpapadala siya ng mga pick-up lines. Ang naalala ko ng is....
--*FLASHBACK*--
Miss Hanna Dizon...
"Bhes, si mr. red guy kilala ka, also your whole name." Kinikilig na sabi ni Anne.
"Bhes, wala akong paki no! I want to know who is he."
Si Coco ka ba? *kitams*
... Kasi ikaw ang Cocompleto ng buhay ko.
Nung mabasa yun ni Anne, biglang tumili....
--*END OF FLASHBACK*--
Medyo korny but it's cheesy daw sabi ni Anne. Ngayon, nasa gymnasium kami for the foundation day... Remember, may booths kaming highschool...That's Marriage Booth and Make- Over booth.
Today, Ariel is assigning the students who will be the person on our booths. Actually, wala meng experience sa booths namin, wala nga akong idea. Sabi ni Ariel....
Mariel, Darren, Kate, Anne, Denise- sa make-over booth dahil magaling daw sa pag- titirintas at make-up...
Marriage Booth:
Hanna, Erine- for singing a song...
George- for instruments...
Jiro, Joshua, Jake, Oliver, Kien, Justine, Andrew- extra lng...
"Guys, start na tayo. Go to your corresponding booths." Sabi ni Ariel
Lumapit sa akin si Anne at ung ibang girls...
"Hanna, be careful with Erine ha." Sabi ni Anne
"Kayo ang mag-ingat kay Denise, baka kung ano ang plano niya sa inyo."
"Geh Hanna, bye na. See you in the break nlng." Sabi ni Anne
"Bye." Paalam ko. Mamimiss ko yung ingay nila, si Erine lng ang babaeng kasama ko eh. We're not even close to each other but I have a plan. I want to be close with her, she's like a nice girl. Kasama niya si Denise kaya parang fighter or mataray at mayabang siya.
"Hanna." tawag ni George sa akin.
"Why? What do you need?"
"Nothing. I just want to say na magprepare na daw tayo for the booth. 9 am daw ang start, 7 plang ngayon. So..."
"So?"
"So tayo na para makapag-prepare na agad." Parang mau something wrong with George ah. Pero I know na he will say he's ok kapag tinanong ko siya.
Mariel's POV
Sulitin ko na ang POV ko, minsan eh. Si Miss Author kasi ayaw pa ako bigyan ng ka loveteam eh.
Well, may hinala ako kay Denise na may plan siya for Hanna, sa tagal ko nang naging kaklase sya every girl na lalapit at mapapalapiy kay George ginagawan nya ng plano.
The truth is...
Naging bff ko si Denise nung elementary with Erine kaso nung naging crush nya si George at kay Jiro naman si Erine saka lang nila ako nilayuan."Mariel, nagsesenti ka na naman jan." sabi ni Kate, ang bff ko this highschool. Nagkakaintindihan kami lagi nyan kaya bery open kami sa isa't isa.
Kate's POV
Thank you Miss Author sa POV, i love you :*.
Ok, I think naghihinala na naman ni Mariel kay Denise. Nga pla, kilala ko na si Denise nung 1st year highschool kaya saulado na namin ni Mariel ang mga galaw niyan.
"Hindi no! May hinala lang ulit ako kay Denise na may plano siya." sagor ni Mariel sa sinabi ko. That's mean na tama ako.
"Mariel, panoorin nlng natin si Hanna ang dumiskarte jan. Palaban kaya yun.
"Pero baka mas malala yung mga gagawin nya kay Hanna." naalala ko nga pala, kapag gagawa si Denise ng plano, gagamitin nya ung mga anti sa gagawan nya ng plan. Minsan naman sisiraan ung kakampi para sumama sa plan nya.
George's POV
I know that Denise have a plan to destroy Hanna. Matagal na niya yun ginagawa, buti nlng kasama ko siya dito sa booth, mas maproprotektahan ko siya.
"Pre, mukhang may plano na naman si Denise kay Hanna." sabi ni Jiro
"Alam ko. Buti at nandito lang siya." sabi ko.
"Geh pre, ingat nlng." sabi ni Joshua. Umalis na sila. Mabuti pa at mabantayan na.
BINABASA MO ANG
In my Dreams...
RomanceHow if I'll find my true love in my dreams? Is he my destiny? Thank you po!--->