Anne's POV
"Anne, let's talk. May ikukukwento ako sayo."
Ano kaya yun? I'm curious, I feel bad din about that. Pumunta kami sa room namin, umupo si Hanna sa bed parang hindi siya mapakali kung sasabihin niya o hindi.
"What's the prob bhesx?"
"Anne, don't say it sa iba ha. Kagabi kasi..."
"Ano?"
"I had a dream."
"Yun lang pala eh, wala ng---"
"Hindi lang basta 'Dream', kwento ko sayo..."
"Last night, hindi ako makatulog. Pumunta ako ng balcony to breathe some air. Tapos may guy figure akong nakita sa tabi ko, tinanong niya ako kung hindi din daw ako makatulog. Binuksan niya yung lamp sa gilid, then I knew na si George pala yun. He requested na---"
"What?"
"Don't think that bad Anne! Wag kang! He requested me na kumanta ako, I said he already heard my voice so sabi ko kumanta na lang kami ng pareho. We sang 'Terrified' then sabi ko siya naman ang kumanta,he sang 'I won't give up', but I didn't notice na nakatulog pala ako. Then, I--"
"Girl, asan na yung dream na sinasabi mo?"
"Wait! Makinig ka muna kasi."
"Fine. Continue..."
"I dreamed about a guy, he is also singing. Hindi ko maaninag yung face niya, medyo malabo. Lumapit siya sa akin. Binuhat niya ako going to the bed, he said na 'You're such beautiful like the stars that make my life bright in the night.' then he kissed me in my--"
"What? Nice ha, nasaulo mo yung sinabi niya. Kiniss ka niya sa---"
"Don't think like that Anne! Patapusin mo muna ako. He kissed me inmy FOREHEAD. Noo! Then he, said 'Goodnight my DREAM GIRL.' I do'nt know and I don't have any idea who is that guy."
"Pwede na ba?" she nodded. "Hindi yan problem girl. That's the sign of your Dream Guy. Malay mo, si RED GUY mo na siya diba?"
Bumaba na kami. She understand naman siguro. Then, nag-uusap yung iba sa baba, parang may bisita.
Kate's POV
Thankie Ms. Author sa POV, ngayon lang ulit eh!
(M.A. Sorry, ok? Sorry. Of course, busy ako sa iba you know, don't worry bibigyan na kita ng LL mo.)
Steffi Cheon lang ang peg mo?! Talaga? Sino?
(M.A. Secret. Go kana sa POV mo, sayang yan sige ka.)
Bye...
--------------------------------------------------------
Ok! Umakyat sina Anne and Hanna sa room nila, hindi na ako mangengealam but I see na teary-eyed kanina si Anne. What happened kaya? Bahala na nga sila. Joke! I'm not bad. :( Hahhaha, tas dumating si Joshua.
"Guys, nakita niyo si Anne?" tanong niya.
"Yes, she's with Hanna. Bakit?" sabi ko.
"Ok." parang may nagawang mali tong guy na ito ah.
Then, someone doorbelled.
"Guys, ako na." sabi ni Denise.
Sino kaya yun?
Denise's POV
Hi guys! Musta na? Miss me? Joke! Sorry na kungnaging bad ako, but I changed already. Someone doorbelled. Sabi ko sa kanila, ako na ang magbubukas.
I opened the gate. What?
"Miss, si Hanna?" Wow! Ang pogi! Starstruck! Sino ba ito?
"Ah, miss. Ok ka lang?"
"Yes. Who are you? Bakit mo hinahanap si Hanna?"
"Sorry. I'm her cousin, Jed. Did she said that? Ang alam ko, she's with her friends for a sleep-over, right?"
"Ah... A-yes. Tama, sinabi niya sa amin. Sorry. Come in."
"Thanks. And you're?"
"Denise." with my smile.
Pinapasok ko siya. Pumunta kami sa likod para sabihin ko sa iba na nandito na yung poging pinsan ni Hanna.
"Denise, sino yung..." napatigil si Mariel.
"De...nise, sino siya?" tanong ni Kate. Mga 'to talaga.
"Guys, he's the cousin of Hanna. Si Kuya Jed."
Nagpakilala silang lahat. Then, we entered the living room para magkwentuhan. Ang saya niya palang kasama, he's like the brother of Hanna, si Kuya Renz, mabait din. Ang swerte naman pala ng pamilya ng mga Dizon, parang Parco family lang nung "Sadist Lover" na magaganda tas yung kay na George naman, parang Mariano family na puro gwapo. Nabasa ko lang kasi yun sa wattpad. :)
"Hmm.. Nasaan sina Hanna and Anne?" tanong ni Kuya Jed.
"Kuya, nasa taas po." sabi ni Kate.
Then, speaking of. Bumaba sila. Parang hindi nila alam na may dumating, of course, they're upstairs eh.
"Kuya!" sigaw ni Hanna.
"Hanna. How are you? Nasaan si Renz?"
"Si kuya agad ang hanap? Ang bad niyo talaga!" parang bata si Hanna na nagdadabog eh. Pero, she's cute naman.
"Fine. Sorry. Hi Anne. Musta?"
"Fine, as always Kuya. Ikaw? Ok na ba yung gamit mo?"
"Yes, hinatid na ako ni Denise. Anne, pag may manliligaw ka, dadaan muna sa akin yan, same with you Hanna."
"Naman." napatingin si Anne kay Joshua. Same with Kuya Jed.
"Nandito ba?" tanong ni Kuya.
"Yes. He's Joshua." parang nabigla si Kuya.
"Talaga? Ok na sa akin pre, basta wag mo lang sasaktan tong little girl ko." sabi ni Kuya kay Joshua, tumango naman si Joshua.
"Little Girl? Pano ako?" nagdabog na naman si Hanna, nagpout pa, ahahhaha.
"You're my Little Princess, don't be jealous. Kaw din, dadaan muna sa akin yan ha."
"What? Ang duga naman. Yung kay Anne, ganon lang kadali eh!"
"Fine, basta ok kay Renz, ok na din sa akin." tas inakbayan niya si Hanna.
Anne's POV
Napatingin naman ako bigla kay Joshua kanina, buti na lang tapos na. Super close kasi kami ni Kuya Jed, he's like my brother na. Since nung magkakilala na kami ni Hanna, naging close na din kami. Secret ko: He's my crush dati pero DATI yun! Wag bigyang malisya ha! Tapos na yun, may Joshua na nga ako eh. Hahahha. Inabot na kami ng gabi sa kwentuhan, ang kwela kasi ni Kuya.
Natulog na kami. Sabi ni Kuya, bukas daw may ikukwento siya tas sineniyasan niya ako na thumbs up. I know na kung anong ikukwento niya pero sana hindi magalit yun kasi yun ang hindi pa alam ng iba. It's about...
Hanna's Past...
BINABASA MO ANG
In my Dreams...
RomanceHow if I'll find my true love in my dreams? Is he my destiny? Thank you po!--->