Erine's POV
Dito sa park na to, nakilala ko si JIRO...
--*FLASHBACK*--
"Nakakainis! Palagi na lang! Sa araw- araw na binigay saakin ng Diyos bakit pambubully pa? Bakit?" naiyak ako sa park dahil pinahiya ako ng mga classmates ko. Si Denise, she try to comfort me but sinabi ko na hayaan nya ako mag-isa.
"Bakit ba kasi hindi ko kayang maging matapang! Naiinis na ako! Nabuhay pa ako kung ganito lng pala ang mangyayari sa akin.!"
"Huwag mong sukuan lahat ng nangyayari sayo..." may nagsalita. Sino sya?
Pagtingin ko si...
JIRO.
"Jiro?"
"Erine."
"Oo, ako nga. Bakit ka naiyak diyan? Dahil sa mga pang-aasar na ginawa nila sayo kanina? Huwag kang sumuko agad, sinasabi ko sayo na may darating na pag-asa sayo. Baka bukas, nandiyan na..." sabi ni Jiro. Umalis na sya.
"Thank you!"
--*End of Flashback*--
Simula nun, natauhan ako at naging crush ko siya. Tama siya, dapat hindi ako sumuko kaya sinunod ko siya. Ngayon, hindi na kami nag-uusap dahil sa tagal na din, 1st year pa ako nun. Maya- maya, naramdaman kong tumulo ang luha ko. Nanghihinayang ako sa mga oras na pinahiya ko siya, gusto kong bumawi sa kanya. :'(
"Miss, ito oh." sabi nung guy na tumabi sa akin. May inabot siyang panyo, kinuha ko kasi puro luha na sa mukha ko.
"Salamat. Teka?"
"Ms. Erine? Ikaw ba yan? Bakit ka naiyak?" yes, I know him. He is Oliver, ung guy na varsity player din gaya ni Jiro pero tahimik lang yan pero pilyo.
"Oliver? Bakit ka nandito?"
"Wala, nagpapahangin lang. Ikaw? At gantong oras, bakit ka naiyak?"
Ikinuwento ko sa kanya lahat. Hanggang sa naging magfriends kami, pinilit ko siya dahil nalaman na niya kung sino ako. Parang si Jiro din siya, pero sa nice one. Kala pa nga niya na suplada at maarte ako, pero pinaliwanag ko sa kanya lahat yun.
"Oliver, uwi na ako ha. Gabi na din kasi, uwi ka na din."
"Ok Ms. Erine. Mag--"
"Erine na lang ha, wag mo ng lagyan ng "Ms." kilala mo na ako, ms pa din."
"Ok, Erine. Mag-ingat ka ha. Bye, wag ng umiyak napanget ka."
"Haha. Kapal ha? o sige, bye na at ingat din. Thank you sa lahat."
BINABASA MO ANG
In my Dreams...
RomanceHow if I'll find my true love in my dreams? Is he my destiny? Thank you po!--->